Giá xe KTM Duke 390 giao động từ 199 triệu đồng khiến nhiều tín đồ yêu thích mẫu xe này mong chờ. Cùng với đó là những công nghệ đi kèm vô cùng nổi bật, hãy cùng chúng tôi tìm hiều kĩ hơn về công nghệ mà hãng KTM đã trang bị cho Duke 390 này
KTM Duke 390 đời mới vẫn sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế đặc trưng vốn có. Tuy nhiên, Duke 390 lại trở nên bắt mắt và hấp dẫn hơn bản cũ khi mang lên mình những đường nét hầm hố, góc cạnh và vẻ ngoài hiện đại. Kiểu dáng của Duke 390 được lấy cảm hứng từ đàn anh trước đó là 1290 Super Duke R có kích thước gồm cụ thể: Dài 2.002 x Rộng 873 x Cao 1.274 , chiều dài cơ sở của xe là 1.357 mm, chiều cao yên xe cũng được hãng nâng từ 800 mm lên thành 830 mm, khoảng sáng gầm xe là 185 mm. Nhiều người nhận xét rằng, thiết kế bên ngoài của xe để lại nhiều dấu ấn hơn nhiều so với thế hệ trước đó.
KTM Duke 390 được khách hàng đánh giá cao về khả năng vận hành. Xe thích hợp với những tay lái mới nhưng vẫn mang đến trải nghiệm vô cùng thuyết phục các tay lái có kinh nghiệm lâu năm. Xe cho tư thế ngồi lái thẳng đứng, chỗ để chân hơi đẩy lùi về phía sau. Điều đó có thể thực hiện được do chiều dài trục cơ sở được thu hẹp lại ở mức 1.357 mm, ngắn hơn 10 mm so với phiên bản cũ.
Duke 390 gây chú ý đặc biệt bởi cụm đèn pha thiết kế mới full LED hiện đại với công nghệ DRLs hai tầng và phân ra làm 6 thành phần. Những nâng cấp khác gồm có tấm bảo vệ tay cầm mới trên Duke 390, gương chiếu hậu cũng được thiết kế rộng hơn.
Với hệ thống đèn Full LED được thiết kế hình đa giác, ngăn đôi tạo hình đối xứng đặc trưng. Cũng như hệ thống đèn Fas/cos 3 tầng, được sử dụng hai tầng trên cho hệ thống chiếu sáng Cos. Hệ thống đèn Fas/Passing vẫn sáng binh thường ở tầng trên cùng.
Cụm đèn này được tạo hình như phần lưng và cánh liên tưởng tới một chú bọ cánh cam. Một thiết kế mang tới được sự độc đáo mới lạ và vô cùng khác biệt so với những dòng xe khác. Cũng được coi là gọn gàng trên mẫu xe cỡ nhỏ như KTM Duke 390.
Ngoài ra, chi tiết dải đèn LED định vị ban ngày cũng được hãng KTM thiết kế khá lớn và dày. Một chi tiết cơ bản được bổ sung gia tăng thêm nét hiện đại và thực dụng cho phần đầu xe.
Duke 390 là mẫu xe mô tô duy nhất trang bị cụm đồng hồ TFT màn hình LCD hiên đại trong phân khúc dưới 500 phân khối, màn hình trên xe hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết cho người dùng, bên cạnh đó là chế độ báo cuộc gọi đến khi được kết hợp với điện thoại thông minh Smartphone. Người lái thậm chí có thể thay đổi cài đặt ngôn ngữ nếu muốn, cài đặt lại thời gian trên bảng điều khiển.
KTM Duke 390 còn sử dụng công nghệ thiết kế dàn vỏ ốp bình sắc nét, tinh tế với dung tích nâng bình xăng nâng cấp từ 11 lít lên thành 13,5 lít cho quãng đường di chuyển dài hơn và được làm bằng vật liệu kim loại nhẹ thay vì vật liệu nhựa như phiên bản cũ trước đó.
Yên ngồi cho người lái xe được mở rộng hơn và có nhiều viền hơn so với mẫu xe tiên nhiệm, đem lại cảm giác thoải mải. Các thay đổi khác như vị trí yên ngồi cao hơn phiên bản cũ ở mức 830 mm. Đèn đuôi LED của xe nhìn rất sắc nét và được trang bị nhiều vốn có trên các mẫu xe phiên bản RC.
KTM Duke 390 được trang bị công nghê khung sườn dạng mắt cáo Trellis với kết cấu hoàn toàn mới, được kết nối trực tiếp với khung phụ và giúp chiều dài trục cơ sở giảm còn 10 mm nhằm mang lại khả năng điều khiển ổn định an toàn và dễ dàng hơn trên những con phố nhỏ.
KTM Duke 390 được trang bị công nghệ treo trước up-side-down đường kính 43 mm và phuộc sau monoshock từ WP. Phanh đĩa đơn trước cũng được hãng KTM nâng cấp với đĩa phanh có đường kính lên tới 320 mm (tăng 20 mm so với phiên bản cũ), phanh đĩa đơn sau với đường kính 230 mm, cả 2 đều được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh an toàn ABS Bosh 9MB ở phiên bản tùy chọn
Bên cạnh đó mẫu xe này còn được trang bị cặp lốp hiệu Metzeler có kích thước lốp trước là 110/70-17 và kích thước cho lốp sau là 150/60-17.
Tổng thể, KTM Duke 390 khoác lên mình khối động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích đạt 373 cc, sản sinh công suất tối đa lên đến 43 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 37 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi kèm với đó là hộp số 6 cấp. Duke 390 còn được tích hợp hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride by-Wire mới, được cung cấp công nghệ bộ ly hợp chống trượt khi dồn số Slipper Clutch. Xe KTM Duke 390 có khả năng tăng tốc từ 0-100 trong 5,6 giây với vận tốc tối đa lên tới 169 km/h. Sau sự thành công của KTM Duke 125, KTM Duke 200, sự có mặt của Duke 390 được kì vọng sẽ tiếp tục mang lại thành công cho hãng xe đến từ nước Áo.
Những công nghệ hiện đại của KTM 390 sẽ đảm bảo cho khách hàng một chuyến đi thú vị khi di chuyển trong thành phố hay trên đường trường. Tuy vậy, mẫu xe Duke 390 khi di chuyển đường dài sẽ không có sự bứt phá mạnh mẽ và vượt trội khi so sánh với KTM RC 390
KTM Duke 390 đang được chào bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ bảo hành do KTM ủy nhiệm tại Việt Nam.
Xem thêm: KTM Duke 390 sở hữu nhiều công nghệ nhưng giá "hạt dẻ"