Vài trăm triệu đến hơn vài tỷ đồng là mức giá bạn phải bỏ ra nếu muốn sở hữu một trong 10 mẫu siêu mô tô phân khối lớn dưới đây.
Siêu mô tô Kawasaki Ninja H2R giá ‘sương sương’ 1,83 tỷ đồng nhưng không đèn pha, không gương chiếu hậu và không được phép chạy trên đường phố. chiếc mô tô đến từ nhà Kawasaki có ngoại hình mạnh mẽ và tràn ngập tính thể thao. Khung xe mắt cáo sơn xanh mạ chrome, các chi tiết trên xe đều được làm từ sợi carbon, chất liệu siêu nhẹ nhưng đắt đỏ.
Xe được trang bị giảm xóc KYB phía trước, Ohlins TTX36 phía sau. Hệ thống phanh thì là dạng phanh đĩa Brembo. Ống xả làm từ chất liệu titanium, nhỏ gọn theo phong cách xe đua. Lớp sơn bạc tráng gương của xe có thể tự phục hồi nếu xe bị các vết xước nhỏ không đáng kể.
Về sức mạnh, siêu mô tô Kawasaki Ninja H2R sử dụng động cơ siêu nạp và động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998cc, công suất tối đa 310 mã lực và mô men xoắn cực đại 164Nm. Xe có thể chạy đến tốc độ tối đa là 380 km/h.
Xem thêm: Kawasaki Ninja H2R 2023 – siêu mô tô mạnh nhất, giá bằng cả một căn nhà
Xe được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với giá niêm yết gần 1,6 tỷ đồng, trở thành một trong những mô tô đắt nhất tại thị trường trong nước.
BMW M1000RR được trang bị hệ thống giảm xóc upside-down làm từ nhôm nguyên khối sơn đen và phần chân giảm xóc được thay đổi so với thế hệ cũ để thích nghi với kẹp phanh mới đến từ thương hiệu Nissin, đã được đội phát triển xe đua WSBK của BMW tùy chỉnh lại. Xe cũng được bổ sung cánh gió làm từ sợi carbon, giúp tăng lực ép của xe xuống mặt đường. Mâm xe cũng bằng sợi carbon nhẹ hơn so với thế hệ S1000RR.
BMW M1000RR sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc với công nghệ ShiftCam, cho công suất 212 mã lực và lực kéo 113 Nm. Về công nghệ an toàn, xe có hệ thống điều chỉnh độ phản hồi của bướm ga, phanh động cơ, chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và quick shift 2 chiều, xe còn có thể chuyển sang chế độ gài số giống như xe đua.
Xem thêm: Siêu mô tô BMW M1000R 2023 có gì hấp dẫn với mức giá hơn nửa tỷ?
Ducati Panigale V4 SP2 là mẫu xe hiệu suất cao được phát triển dựa trên nền tảng V4/V4 S 2022 nhưng được nâng cấp nhiều chi tiết hơn.
Xe được trang bị động cơ Desmosedici Stradale V4 1.103cc, là động cơ quen thuộc trên những chiếc xe đua của Ducati trong giải MotoGP, cho sức mạnh 215,5 mã lực và mô men xoắn 123,6 Nm.
Thân xe có nhiều chi tiết được làm từ chất liệu sợi carbon siêu nhẹ và đắt đỏ. Kẹp phanh Brembo Stylema R 4 piston gắn xuyên tâm và tay phanh Brembo MCS ở phía trước. Hệ thống giảm xóc của xe được nâng cấp từ xe đua WSBK, phía trước là phuộc Ohlins NPX25/30, phuộc sau là Ohlins TTX36 kết hợp bộ giảm chấn tay lái.
Về tính năng an toàn, xe được hãng Ducati trang bị hàng loạt công nghệ như kiểm soát phanh động cơ EBC, sang số nhanh 2 chiều, hệ thống kiểm soát lực kéo..
Xem thêm: Cận cảnh siêu mô tô Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 1 tỷ 3
‘Ông vua đường trường’ Honda Goldwing được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, ăn điểm ở thiết kế sắc sảo, có nhiều tùy chọn, chế độ lái và động cơ được tinh chỉnh tốt, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái tuyệt vời.
Xe được trang bị khối động cơ boxer 6 xi-lanh, dung tích 1.833cc. Công suất tối đa đạt 125 mã lực và mô men xoắn cực đại 170Nm. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, sang số tay M hoặc tự động A, 4 chế độ lái của xe gồm Tour, Sport, Eco và Rain.
Hãng Honda trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như hệ thống chiếu sáng full LED, kính chắn gió nhỏ hơn so với thế hệ cũ nhưng được tinh chỉnh giúp giảm tối đa tiếng ồn, để người lái thoải mái hơn khi đi ở tốc độ cao. Xe sử dụng đồng hồ kĩ thuật số là màn hình full LCD TFT 7 inch có thể kết nối thông minh, hệ thống âm thanh giải trí trước sau độc lập và hệ thống định vị GPS.
Honda Goldwing cũng được mệnh danh là ‘kỳ quan công nghệ’ khi tích hợp đủ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, công nghệ kiểm soát lực kéo HSTC, ABS 2 kênh và công nghệ phân phối lực phanh D-CBS.
Siêu mô tô 1000 phân khối nhập khẩu chính hãng, được thừa hưởng thiết kế cùng khung sườn, nền tảng từ công nghệ xe đua RC21V-S. Xe được trang bị động cơ 1000cc 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, kết hợp phun xăng điện tử. Động cơ cho công suất 214 mã lực và mô men xoắn cực đại 113Nm. Xe được trang bị hộp số 6 cấp với công nghệ sang số nhanh Quickshifter.
Xe còn sở hữu kha khá công nghệ hỗ trợ người lái như kiểm soát bướm ga điện tử với 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo HSTC tùy chỉnh 9 cấp độ. Giảm xóc trước của xe dạng hành trình ngược Ohlins NPX Smart-EC, tích hợp ABS, giảm xóc sau loại trụ đơn Ohlins TTX36 Smart-EC. Cặp phanh đĩa 330mm đi kèm với bộ kẹp phanh Brembo Stylema 4 piston.
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP có giá công bố là 1,049 tỷ đồng, ngoài ra Honda CBR1000RR-R Fireblade có giá 949 triệu đồng.
Xem thêm: Khám phá chi phí bảo dưỡng Honda CBR1000RR-R Fireblade: Cái giá gây bất ngờ?
Aprilia RSV4 Factory 1100 là mẫu Sportbike mạnh nhất của hãng mô tô Italy, xe được phân phối chính hãng thông qua Moto Plex thuộc Piaggio Việt Nam, xe cũng được trang bị rất nhiều tính năng hỗ trợ người lái từ đường đô thị đến đường đua.
Xe sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh chữ V góc nghiêng 65 độ, dung tích 1.099 cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 217 mã lực và mô men xoắn 125Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp với hệ thống chuyển số nhanh AQS, động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ngoài ra còn có các tính năng như hỗ trợ lái, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát lực kéo, hệ thống quản lý động cơ, điều khiển đường trường.
Aprilia RSV4 Factory 1100 được trang bị bộ giảm chấn lái Ohlins, phuộc trước up side down Ohlins, phuộc sau liên kết với hệ thống APS và bộ nén thủy lực điều chỉnh điện. Mâm xe kích thước 17 inch đi cùng với cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa hiệu suất cao. Xe có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ phanh khi vào cua.
Xem thêm: Lộ diện Aprilia Tuono V4 Factory giá 750 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam
Mẫu xe này nằm trong phân khúc xe Cruiser cao cấp, sử dụng khối động cơ loại V-Twin, đạt công suất tối đa 127 mã lực và mô men xoắn cực đại 191 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, côn dầu và truyền động bằng trục các-đăng.
Mẫu xe của hãng Triumph được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, ga điện tử 4 chế độ vận hành, hệ thống chiếu sáng LED, hỗ trợ dừng đỗ ngang dốc, kiểm soát hành trình và khóa thông minh không cần chìa vật lý. Hệ thống treo của Triumph Rocket 3 R gồm một cặp phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau đều của Showa. Còn hệ thống phanh Brembo cao cấp tích hợp phanh an toàn ABS.
Mẫu xe này còn được mệnh danh là ‘thần gió’ với động cơ 1.340 phân khối, sở hữu thiết kế hầm hố, thế hệ mới nhất tinh chỉnh đến 500 chi tiết về cả ngoại thất lẫn máy móc, mang đến một siêu phẩm tuyệt vời, nhanh như “chim ưng” – Hayabusa trong tiếng Nhật.
Xe được hãng Suzuki trang bị khối động cơ DOHC 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, công suất tối đa 194 mã lực và mô men xoắn cực đại 150Nm. Xe sử dụng hệ thống sang số nhanh, hộp số 6 cấp, hệ thống phanh Brembo đi kèm kẹp phanh đôi Stylema 4 piston ở bánh trước, giảm xóc dạng hành trình ngược KYB ở bánh trước mà monoshock bán điện tử ở phía sau.
Suzuki Hayabusa còn được trang bị hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-wire cung cấp các công cụ hỗ trợ lái như kiểm soát độ nâng bánh xe, kiểm soát độ bám đường. Thế hệ mới nhất của dòng xe này tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm cho người lái bằng các công nghệ hiện đại, điển hình như cảm biến đo lường 6 hướng 3 trục, chống bó cứng phanh, kiểm soát phanh động cơ, hỗ trợ sang số nhanh, hỗ trợ vào cua, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, kiểm soát lực kéo… Vận tốc tối đa của xe là 299km/h.
Moto Guzzi V85 TT Travel là mẫu mô tô thuộc thương hiệu Italy, ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022, hướng đến các khách hàng thích dáng xe đường trường, dùng xe để vượt địa hình khi đi phượt.
Xe được thiết kế theo phong cách cổ điển nhưng sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ người lái và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Hệ thống đèn chiếu sáng full LED, màn hình TFT, mâm xe 19 inch phía trước và 17 inch phía sau. Hệ thống phanh trước dạng đĩa kèm kẹp phanh Brembo 4 piston xịn sò. Ống xả được đặt trên cao để xe di chuyển tốt qua những đoạn ngập nước sâu.
Xe được trang bị khối động cơ 2 xilanh, dung tích 853 cc, cho công suất 80 mã lực và mô men xoắn cực đại 80Nm. Xe có 5 chế độ lái là Street, Rain, Off-road, Sport và Custom. Xe cũng được trang bị các công nghệ an toàn như hệ thống ga tự động, kiểm soát lực kéo và chống bó cứng phanh 2 kênh.
Xem thêm: So sánh Ducati Monster 821 và Monster 797: Hai quái thú của làng moto
Yamaha MT-10 2022 sử dụng khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh với ỲZ-R1, dung tích 998cc, cho công suất 166 mã lực và mô men xoắn 112 Nm. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như bộ ly hợp chống trượt và sang số nhanh 2 chiều, hệ thống ống xả làm bằng titanium, đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và giảm tiêu hao nhiên liệu đến 19%.
Chiếc mô tô của nhà Yamaha có khung sườn Deltabox bằng nhôm, cùm phanh trước Brembo, cùm phanh sau Nissan, má phanh Advics, trợ lực tay lái THK, phuộc KYB upside-down phía trước và phuộc monoshock KYB phía sau, có thể chỉnh cơ.
Xem thêm: Yamaha MT-10 và MT-10 SP thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Trên đây là 10 mẫu xe mô tô đắt đỏ khá được ưu ái tại thị trường Việt Nam. Đa số đều được phân phối chính hãng qua các cửa hàng ủy quyền của hãng, một số nhập khẩu tư nhân thông qua các đại lý chuyên kinh doanh xe phân khối lớn, giá bán thường được hưởng ưu đãi và có thể chênh lệch đôi chút so với giá công bố của hãng, đồng thời có bán thêm các phụ kiện đi kèm. Nếu đang có ý định mua xe, bạn có thể tham khảo thêm.
Xem thêm: 6 ‘siêu phẩm’ tiền tỷ thuộc dòng xe Ducati Panigale của nhà Ducati