Giật khi tăng ga, có tiếng hú, xe bị ì nặng, bị đảo khi cua trái, hụt khi tăng gia,…đều là những lỗi thường xuyên gặp phải của những người sử dụng xe Honda Air Blade. Vậy nguyên nhân do đâu? Có cách nào khắc phục?,…Cùng Autofun tìm hiểu ngay trong bài viết này.
Trước khi Honda Vision ra đời, Honda Air Blade là mẫu xe tay ga bán chạy hàng đầu của Honda. Tới nay, đây vẫn là một trong những lựa chọn phổ biến của người dùng Việt, nhất là những người trẻ tuổi, nam giới.
Song, sau quá trình sử dụng, Honda Air Blade cũng bắt đầu phát sinh khá nhiều lỗi khiến người dùng khó chịu. Điển hình như:
Hiện tượng Honda Air Blade bị giật mạnh vào buổi sáng khi đề máy và lên ga, hoặc xe sẽ bị run khá mạnh khi vặn ga từ 0 đến 20 km/h diễn ra khá phổ biến, nhất là trên những xe vận hành được khoảng 2-3 năm.
Cách nhanh chóng để giải quyết tình trạng Honda Air Blade bị giật khi tăng ga là dựng chân chống giữa, bóp thắng sau và lên ga thật mạnh. Tuy vậy, đây chỉ là biện pháp tạm thời, không mang tính dứt điểm.
Theo đó, để khắc phục triệt để, hãy mang xe đến các cửa hàng sửa xe uy tín để yêu cầu kiểm tra bộ côn xe cũng như thay thế những bộ phận cần thiết khác nếu đã bị mòn.
Đây cũng là lỗi khá phổ biến và người dùng có thể khắc phục l bằng cách thay các loại dầu lap có thông số 75W-90.
Trên thực tế, không chỉ riêng Honda Air Blade mà nhiều dòng xe tay ga phổ biến khác ở Việt Nam vẫn hay xảy ra tình trạng hú láp, đặc biệt là ở nhiều loại xe Piaggio như Zip hay LX thậm chí cả Honda SH.
Nguyên nhân của tình trạng kể trên có thể cho cháy vỏ nồi li hợp, để khắc phục nhanh chỉ còn cách thay mới.
Bên cạnh đó, lốp quá non cũng có khả năng làm cho máy bị ì vì khi đó tiếp xúc giữa lốp và mặt đường rất lớn. Nếu người dùng không khắc phục kịp thời có thể dẫn đến cháy bộ vỏ li hợp.
Một nguyên nhân khác có thể do kẹt phanh. Với tình trạng này, sau khi di chuyển 1 đoạn sẽ gặp hiện tượng phanh rất nóng và xe nặng khi dắt qua lại. Người dùng có thể khắc phục bằng cách kiểm tra phanh xe ( bao gồm cả má phanh, dầu phanh và đĩa phanh).
Hiện tượng xe Honda Air Blade bị đảo khi cua trái xảy ra với nguyên nhân chính là do bị kẹt phanh đĩa trước. Để khắc phục lỗi này, người dùng có thể xả bớt dầu phanh, kiểm tra bố phanh.
Nhiều người cho biết, khi đi Honda Air Blade ở tốc độ khoảng 40 km/h, nghe máy xe kêu rè rè. Đặc biệt là khi ở gần các con lươn trên đường, có tiếng gõ lọc cc ở ngay phần để chân người lái.
Nếu không để ý kĩ, nhiều người tưởng nhầm đó là bị kêu ở bộ nồi nhưng thật ra đây là tiếng kêu cam cò phía bên trong cục máy. Để khắc phục lỗi này, có thể mang xe đến trung tâm bảo dưỡng yêu cầu thợ chỉnh lại cam cò.
Còn với tình trạng tăng ga nghe phía sau bánh xe kêu lạch cạch hay chạy vào ổ gà cũng nghe thấy tiếng kêu có thể là do lỗi vành. Lỗi này hầu như đa phần xe Honda Việt Nam sản xuất đều gặp, kể cả SH.
Cách khắc phục là chỉ đóng lại 6 cọc vành là có thể loại bỏ được lỗi này.
Xe Honda Air Blade từ đời 2014 thường hay bị lỗi hụt khi tăng ga. Nguyên nhân xuất phát từ kim phun xăng và IC tổng. Để khắc phục 90% tình trạng này, người dùng có thể thay béc phun xăng.
Xem thêm: Khi nào cần tăng xích xe máy? Hướng dẫn cách tăng xích xe máy đơn giản nhất