Honda ADV 150 là một mẫu xe ga phong cách địa hình mạnh mẽ, đẹp mắt mà lại có giá rất hợp lý.
Honda ADV 150 là mẫu xe ga địa hình được phát triển theo mẫu Honda X-ADV 750 nhưng lại được trang bị động cơ 150cc của mẫu PCX 150 hay Vario 150. Xe vẫn chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhưng đã được các cửa hàng kinh doanh xe tư nhân nhập khẩu và bán ra với giá thành khá cao.
Sau khi được bán ra tại Việt Nam dưới diện nhập khẩu tư nhân, Honda ADV 150 đã được người dùng Việt Nam đón nhận nhờ phong cách thiết kế khác biệt. Ngoài ra, được thừa hưởng kiểu dáng từ "đàn anh" X-ADV 750, Honda ADV 150 với trang bị động cơ 150 phân khối rất phù hợp nhu cầu sử dụng đi lại hàng ngày.
Là một mẫu xe có phong cách lịch lãm được kết hợp nhiều tính năng và tiện ích. Tổng thể có thể xem ADV 150 2022 như là một chiến mã toàn năng chứ không chỉ đơn thuần là một mẫu xe đua hành trình.
Hiện tại, Honda ADV 150 được bán ra tại Việt Nam có hai phiên bản CBS và ABS với hai mức giá khác nhau, cụ thể như sau:
Phiên bản xe
Giá bán
Lăn bánh tạm tính
Honda ADV 150 CBS
80.000.000
92.066.000
Honda ADV 150 ABS
85.000.000
97.566.000
So với thế hệ cũ, Honda ADV 150 2022 thế hệ mới đã có sự cải tiến ở bộ truyền động vô cấp CVT, động cơ cùng hệ thống điện. Điều này giúp mang đến một cỗ máy uy lực, khỏe mạnh hơn. Xe cũng được đánh giá cao hơn về sức mạnh so với Honda PCX khi người dùng thao tác với đề ga và dải tốc tầm trung.
Với những trang bị kỹ thuật của mình, Honda ADV 2022 cho trải nghiệm lái mượt mà, di chuyển êm ái, ổn định trên mọi cung đường. Xe tạo được sự cuốn hút và thích thú cho người cầm lá
Honda ADV 150 2021 hiện được bán ra tại Việt Nam dưới dạng phân phối tư nhân, xe vẫn đang thuộc thế hệ đầu tiên mới ra mắt cách đây vài năm nên chưa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp gì về thiết kế hay trang bị. Trong năm 2021, Honda ADV 150 cũng không có gì thay đổi, màu sắc xe cũng đã khác đa dạng nên Honda cũng không bổ sung thêm tùy chọn màu sắc nào mới cho xe.
Những thông số kĩ thuật của ADV 150 2022
Động cơ
Loại động cơ
4 kỳ, SOHC, eSP, Idling Stop System
Hệ thống cung cấp nhiên liệu
PGM-FI (Phun nhiên liệu lập trình)
Đường kính X hành trình piston
57,3 x 57,9 mm
Loại hộp số
tự động, V-Matic
Tỷ lệ nén
10,8: 1
Công suất cực đại
10,7 kW (14,5 PS) / 8.500 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại
13,8 Nm (1,34 kgf.m) / 6.500 vòng / phút
Loại khởi động
Điện
Loại ly hợp
Ly hợp ly tâm tự động / Loại ly hợp khô
Kích thước
Dài X Rộng X Cao
1.950 x 763 x 1.153 mm
Chiều cao yên
795 mm
Trục cơ sở
1.324 mm
Khoảng cách gầm
165 mm
Trọng lượng khô
132 kg (Loại CBS), 133 kg (Loại ABS – ISS)
Khung xe
Loại khung
Double Cradle
Phuộc trước
Ống lồng
Phuộc sau
Lò xo đôi Twin Subtank
Kích thước lốp trước
110/80 – 14 M / C không săm
Kích thước lốp sau
130/70 – 13 M / C không săm
Phanh trước
đĩa thủy lực
Phanh sau
đĩa thủy lực
Hệ thống phanh đĩa thủy lực
CBS / ABS
Nhiên liệu
Dung tích bình xăng
8 L
Dung tích nhớt
0,8 L (Thay thế định kỳ)
Hệ thống điện
Loại pin hoặc acquy
MF 12 V – 5 Ah
Hệ thống đánh lửa
Full Transisterized
Loại bugi
NGK MR8K-9
Đánh giá chung ADV 150 2022
Vì xe được sản xuất theo phong cách địa hình nên nhận được rất nhiều ý kiến từ dân phượt chuyên nghiệp. Theo đó dòng xe này cho trải nghiệm vận hành êm, tăng tốc nhanh, không bị giật cục hay có cảm giác xóc. Dù là xe tay ga nhưng động cơ khỏe khoắn cùng với hệ thống treo hiện đại giúp chúng có khả năng hoạt động mạnh mẽ, dễ dàng di chuyển dù ở các địa hình khó khăn.
Vì xe nặng đầm nên rất ổn định, bám đường, dễ làm chủ khi điều khiển. Sự linh hoạt của chúng không thua kém các dòng xe số Honda đời mới khả năng vận hành tốt. Phiên bản CBS của Honda ADV dễ sử dụng và thoải mái điều chỉnh tốc độ chỉ với một tay phanh. Trong khi đó xe được trang bị hệ thống phanh bó cứng ABS được đánh giá cao hơn về độ an toàn, hỗ trợ tốt cho người lái trong những tình huống bất ngờ xảy ra khi đi trên đường.