Vào giữa năm 2019, Honda chính thức trình làng thị trường mẫu côn tay thế hệ mới với hàng loạt thay đổi cả về thiết kế và trang bị - Honda Winner X. Đến nay, đã gần 3 năm gây bão thị trường, Winner X 2022 đã có những ưu nhược điểm gì và được người dùng đánh giá ra sao sau một thời gian trải nghiệm dòng côn tay cao cấp này. Chúng ta cùng theo dõi qua bài viết.
Sự thay đổi so với các thế hệ tiền nhiệm
Sự có mặt của Honda Winner X vào giữa năm 2019 đã khiến cho thị trường xe côn tay sôi động hơn bao giờ hết. Hiểu được sự mong đợi của các tín đồ côn tay, phanh ABS được trang bị trên xe là minh chứng rõ nhất cho điều này.
Winner X với sự lột xác hoàn toàn cả về thiết kế, trang bị. Ngoại hình hầm hố, thể thao và sắc nét trong từng chi tiết. Honda đặc biệt ưu ái cho Winner X với hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại như: phanh ABS an toàn ở bánh trước, hệ thống đèn chiếu sáng full LED, đồng hồ LCD đầy đủ các thông số bảo đảm an toàn cho hành trình của biker.
Thay đổi về ngoại hình
Kích thước cũng khác nhau, các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 (mm). Như vậy, so với phiên bản tiền nhiệm thì chiều dài của Winner X ngắn hơn, chiều rộng tăng thêm 2mm, chiều cao yên tăng 15mm (795mm).
Các tiện ích mới xuất hiện lần đầu trên Winner X
Nhà sản xuất cũng tích hợp công tắc mở yên vào chung một ổ khóa smartkey, tạo sự tiện dụng cho người dùng. Winner X 2022 được loại bỏ hoàn toàn công tắc đèn bật sáng, chỉ cần mở khóa và khởi động động cơ thì đèn sẽ tự động bật sáng. Điểm thay đổi lớn nhất của Winner X chính là hệ thống phanh ABS an toàn.
Khối động cơ mạnh mẽ được tinh chỉnh lại
Honda Winner X 2022 vẫn giữ khối động cơ của bản tiền nhiệm trước đó, khối động cơ DOHC, 150cc được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và hộp số 6 cấp. Tuy nhiên, sức mạnh của động cơ cải tiến hơn, cho công suất tối đa 15.4 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13.5 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/phút.
Cảm nhận của người dùng sau 1000km trải nghiệm
Dưới đây là đánh giá của một biker sau khi đồng hành cùng Winner X 2022, anh em xem nhé.
Về chắn bùn, chắn bùn sau của Winner X hoạt động tốt, nước không bắn đến đèn hậu và yên xe. Tuy nhiên, vì được làm hoàn toàn từ nhựa nên khi di chuyển trên đường gồ ghề thì rung nhiều, kêu lạch cạch. Chắn bùn trước có thiết kế dài, ôm sâu bánh xe. Giúp hạn chế văng bùn vào động cơ nên rất yên tâm.
Về hệ thống phanh/thắng, có một lớp mỡ bò ở giữa tay thắng và pen dầu thắng trước, khi anh em rửa xe hạn chế xịt nước thẳng vào chỗ này. Vì nếu lớp mỡ này mất đi khi bóp thắng sẽ có hiện tượng kêu khục khục, không êm. Phanh ABS của Winner X 2022 hoạt động rất tốt, nhờ nó mà khi thắng gấp rất an toàn, không bị sốc. Với thắng sau, anh em nên dùng nhiều một tí để thắng hoạt động tốt hơn vì nhiều lúc cảm giác thắng không ăn, nhưng dùng nhiều thì lại ổn định.
Lốp xe, khá mềm cho cảm giác bám đường tốt, tự tin cầm lái khi trời mưa. Về áp suất lốp, với bánh trước nên ở mức từ 2.2 - 2.4kg, lốp sau từ 2.4 - 2.6kg, theo đồng hồ đo áp suất lốp nha các bác. Quá số ký này, khi chạy cho cảm giác bị cứng và làm giảm độ bám đường, khá nguy hiểm.
Động cơ, khi thốc ga Winner X 2022 có vẻ hiền hơn so với phiên bản tiền nhiệm nhưng vẫn cho độ tăng tốc nhanh. Ngoài ra, nên dán keo cho mặt đồng hồ LCD của Honda Winner X 2022 vì nó dễ bị xước.
Những “bệnh”, nhược điểm thường gặp ở Honda Winner X 2022
Không có gì là hoàn hảo, Winner X 2022 cũng không ngoại lệ. Xe vẫn mắc phải một số lỗi như:
Gác chân bị rung: Hay gặp ở gác chân của nhông tải và bên thắng đĩa. Để khắc phục tình trạng này, anh em tránh để xích tải bị bẩn, khô và bị chùng xích và căng xích cho đều.
Vào số N cứng: Chỉ cần chỉnh ốc tăng dây côn lên khoảng 1 ren ốc là có thể trả số nhẹ nhàng.
Kêu lụp cụp khi đi vào ổ gà: Bệnh này xuất phát từ biển số và dè sau. Dè được làm từ nhựa không có gọng sắt chống đỡ nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị rung, kêu lụp cụp.
Động cơ xuất hiện tiếng hú: Tiếng hú này có thể xuất phát từ bánh răng chủ động của côn. Anh em dùng chăm chỉ về số để hạn chế tình trạng này nhé!