Hệ truyền động của Honda CR-V 2021 có thực sự thay đổi vì thị trường Việt

 

Trang bị hệ dẫn động AWD sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc cho những người thường xuyên di chuyển trên nhiều điều kiện đường xá khác nhau. Chính vì vậy, Honda CR-V sẽ không phải là ngoại lệ trước khi khách hàng lựa chọn sở hữu.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian áp dụng cho cỗ máy của Honda CR-V này là e-AWD. Với khả năng điều tiết, phân bổ nguồn lực một cách thông minh giúp xe thực hiện tốt khả năng vượt địa hình.

Hệ truyền động của Honda CR-V 2021 có gì khác biệt

Tem chữ phía sau đuôi "AWD" cho thấy cấu hình của xe là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trước đây, các xe CR-V do Honda Việt Nam bán chỉ có bản dẫn động cầu trước (2WD). 

Do đó, nếu được bán chính hãng thì đây sẽ là một lựa chọn hoàn toàn mới và phù hợp nhu cầu khi các đối thủ khác như CX5 đều có bản AWD. Honda CR-V hoàn toàn mới được sử dụng có khung gầm chắc chắn và tinh vi nhất trong lịch sử phát triển của mẫu xe. 

Tem chữ phía sau đuôi "AWD" cho thấy cấu hình của xe là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Với khung gầm mới nó sẽ mang lại cảm giác an toàn và khả năng phản ứng linh hoạt cho người lái. Ngoài ra, cấu trúc này còn tăng cường sử dụng vật những liệu nhẹ và có độ bền cao. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, họ đã tinh chỉnh tất cả các chi tiết trên CR-V mới, 

Nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắc khe của thị trường các nước châu Âu, cụ thể với việc ‘’nới rộng’’ không gian bên trong nội thất (vốn được coi là điểm hạn chế của mẫu CR-V trên phiên bản hiện tại), và cung cấp thêm các chức năng tiện nghi cho hành khách. 

Khung máy cũng có tính năng hệ thống Hỗ trợ Xử lý Agile (AHA) mới, được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn Châu Âu. Hệ thống ổn định điện tử mới đáp ứng với các đầu vào chỉ đạo với "sự trợ giúp kín đáo" để tăng thêm sự an toàn và hành vi dễ dự đoán hơn, dễ dự đoán hơn trên đường.

Ngoài ra, Honda còn thiết lập một hệ thống treo hoàn toàn mới cho mẫu Crossover của mình, với thanh chống ‘’MacPherson’’ ở cầu trước, mang lại sự ổn định cần thiết cho mẫu xe. Trong khi đó, ở phía sau là hệ thống treo đa liên kết mới mang lại sự ổn định và thoải mái cho các hành khác bên trong xe, khi những tình huống xử lý với tốc độ cao.

Honda còn thiết lập một hệ thống treo hoàn toàn mới cho mẫu Crossover

Theo các thông tin hiện tại, Honda Euro-spec CR-V dự kiến ​​sẽ được ra mắt mùa thu này, với động cơ VTEC Turbo 1,5 lít mới, kết hợp với hộp số tay sáu cấp hoặc hộp số CVT tùy chọn. 

Hệ thống dẫn động của xe được bổ sung hệ dẫn động 4 bánh – AWD, đi cùng các công nghệ để đem lại khả năng gài cầu thông minh, với sức mạnh được truyền 60% mô-men xoắn xuống cầu sau, tùy từng điều kiện hoạt động. Ngoài ra, phiên bản sử dụng động cơ hybrid sẽ được ra mắt vào năm 2019.

Hệ thống treo, khung gầm của Honda CR-V

Xe Honda CR-V sử dụng khung hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE nổi tiếng của hãng. Thân xe cũng có những gia cố nhằm tăng độ cứng. Hãng xe hơi Nhật đã sử dụng rất nhiều thép cường lực so với các thế hệ trước. Trong cấu trúc thân CRV thế hệ thứ 5, thép siêu cứng 1500Mpa chiếm đến 13,8%, thép cường lực 980Mpa chiếm đến 11,8%…

Điều này giúp thân xe CR-V ổn định hơn, vận hành đằm và chắc chắn hơn nhất là chạy tốc độ cao trên cao tốc. Khi cần chuyển làn hay rẽ rất tự tin.

Xe Honda CR-V sử dụng khung hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE

Honda CR-V mới vẫn sử dụng hệ thống treo MacPherson trước và phía sau là liên kết đa điểm. Tuy nhiên, hãng ô tô Nhật Bản đã có sự tinh chỉnh lại một số bộ phận nhỏ giúp hệ thống treo được tối ưu hơn. 

Thanh cân bằng được gia cố dày hơn, cố định với tay đòn bằng cao su nguyên khối. Đặc biệt, các đệm cao su đều cấu tạo ở dạng rắn bên ngoài và lỏng bên trong, nên đem lại sự êm ái, triệt tiêu rung động hiệu quả hơn rất nhiều so với cao su khô như các “đối thủ” cùng phân khúc.

Tưởng chừng đây là một nhược điểm ở Honda CR-V 2021 thì đến nay lại trở thành một thế mạnh. Có thể nói, từ thế hệ mới nhất này, người dùng sẽ không còn phải quá lo lắng về trải nghiệm khi vận hành qua các địa hình xấu hay chỉ đơn giản là các gờ giảm tốc.

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Honda CR-V
Xem ngay