Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2020, ngoại hình của Toyota Hilux 2021 đã “lột xác” hoàn toàn với ấn tượng mạnh mẽ và hầm hố, điều mà một chiếc bán tải thực thụ luôn hướng đến. Không những thế, Hilux 2021 còn nhận được những nâng cấp thiết kế, bổ sung những công nghệ an toàn hiện đại và tiện nghi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái. Bài viết này, chúng ta cùng điểm qua và phân tích những điểm nổi bật của Toyota Hilux 2021.
Tại Việt Nam, Toyota Hilux 2021 được phân phân phối chính hãng trên thị trường với 4 phiên bản. Giá niêm yết và lăn bánh tham khảo như sau:
Bảng giá niêm yết và lăn bánh tạm tính Toyota Hilux 2021 | ||||
---|---|---|---|---|
Phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh tại Hà Nội | Lăn bánh tại Tp HCM | Lăn bánh tại tỉnh khác |
2.4 4x2 MT | 628 triệu VNĐ | 696 triệu VNĐ | 687 triệu VNĐ | 670 triệu VNĐ |
2.4 4x2 AT | 674 triệu VNĐ | 745 triệu VNĐ | 737 triệu VNĐ | 718 triệu VNĐ |
2.4 4x4 MT | 799 triệu VNĐ | 879 triệu VNĐ | 870 triệu VNĐ | 851 triệu VNĐ |
2.8 4x4 AT Adventure | 913 triệu VNĐ | 1 tỷ 002 triệu VNĐ | 991 triệu VNĐ | 972 triệu VNĐ |
Có thể nói kích thước của Hilux thuộc dạng lớn nhất trong phân khúc xe bán tải cỡ trung với kích thước tổng thể là chiều dài 5.325 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.815 mm; riêng ở bản 2.8 4x4 AT Adventure thì chiều rộng ở mức 1.900 mm và chiều dài cơ sở của xe ở mức 3.085 mm cũng như với khoảng sáng gầm xe là 285 mm. Với thông số kích thước như trên, Hilux lớn hơn toàn bộ các mẫu xe cùng phân khúc như Isuzu D-max, Mazda BT-50, Nissan Navara, Mitsubishi Triton hay thậm chí là nhỉnh hơn đôi chút so với mẫu xe bán tải cỡ lớn Jeep Gladiator và chỉ nhỏ hơn Ford Ranger mà thôi.
Toyota Hilux mới thay đổi thiết kế ở phần đầu xe với phong cách hầm hố hơn, gần với người anh em Tacoma ở thị trường Mỹ. Phần lưới tản nhiệt hình thang kết hợp với cấu trúc nan lưới to tạo nên diện mạo mạnh mẽ, thể thao. Đi cùng với đó là cản trước vô cùng hầm hố và đẹp mắt. Còn phần cụm đèn sau, Toyota Hilux 2021 được trang bị cụm đèn lớn toát lên phong cách riêng đậm nét đầy nam tính và tăng khả năng nhận biết trong điều kiện thời tiết xấu. Đèn báo phanh trên cửa khoang chở hàng sử dụng công nghệ LED cảnh báo nhanh chóng giúp các phương tiện phía sau dễ dàng quan sát, mang lại sự an tâm và tự tin hơn khi lái xe.
Hệ thống 5 ghế của Hilux sẽ chỉ được bọc da ở bản 2.8 4x4 AT Adventure, còn những phiên bản khác sẽ chỉ được bọc nỉ. Ngoài ra, thì ở phiên bản cao cấp nhất thì ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng, trong khi các phiên bản còn lại sẽ đều là chỉnh cơ. Mặc dù là một chiếc xe bán tải, tuy nhiên hàng ghế sau vẫn khá rộng rãi. Người ngồi hàng ghế thứ 2 vẫn có thể thoải mái, dễ chịu khi có một khoảng để chân rộng tới 1 gang tay. Ghế giữa ở hàng ghế sau nếu không sử dụng có thể kéo ra bệ tỳ tay và khay đựng cốc. Hơi đáng tiếc là hàng ghế này không thể ngả được mà sẽ chỉ cố định.
Vô lăng của Hilux 2021 được thiết kế hoàn toàn mới, kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, có thể điều chỉnh. Ngoại trừ phiên bản thấp nhất là 2.4 4x2 MT thì 3 phiên bản còn lại đều được trang bị vô lăng với hệ thống nút bấm hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng, điều khiển màn hình giải trí... Một điểm khác biệt nữa là ở bản 2.4 4x2 MT sẽ chỉ có bảng đồng hồ dạng Analog còn các phiên bản còn lại sẽ được có bảng đồng hồ Optitron với màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch. Trung tâm của bảng Táp-lô cũng là một sự khác biệt nữa giữa các phiên bản. 3 phiên bản cao cấp hơn của Hilux được trang bị màn hình cảm ứng có khả năng kết nối qua USB, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto... Ở bản 2.8 AT 4x4 Adventure được trang bị hệ thống điều hòa tự động điều chỉnh bằng nút bấm, còn các phiên bản thấp hơn sẽ chỉ được trang bị hệ thống điều hòa thường điều chỉnh bằng núm xoay.
Toyota Hilux phiên bản cao nhất sở hữu khối động cơ tương tự như Fortuner, 1GD-FTV diesel 2.8 lít tinh chỉnh tăng công suất lên 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Trong khi đó 3 bản còn lại sử dụng khối động cơ 2GD-FTV diesel 2.4 lít giữ nguyên công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Cả 4 phiên bản đều sử dụng hộp số 6 cấp, tuy nhiên sẽ có tùy chọn loại số tay hoặc số tự động, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu tùy theo từng phiên bản đã kể trên.
Toyota Hilux được bổ sung nhiều tính năng an toàn và công nghệ tiện ích. Đặc biệt là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense trên bản 2.8 Adventure như hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn (LDA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC).
Xe còn trang bị thêm sáu cảm biến quanh xe (hai góc trước, hai góc sau, hai cảm biến sau), hỗ trợ đỗ xe và di chuyển trong không gian hẹp. Xe có tới 7 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ đổ đèo (DAC).
Khả năng vận hành tuyệt vời
Giống như bao người anh em nhà Toyota khác, Hilux suốt quá trình 50 năm tồn tại giữa các phiên bản đã chứng minh cho người dùng toàn cầu về độ tin cậy, sự bền bỉ cũng như công năng thực dụng. Di chuyển trong phố đông, Hilux gây bất ngờ cho người lái bởi hàng loạt hệ thống cảnh báo hoạt động liên tục mỗi khi có các phương tiện khác lại gần, thứ thường thấy ở những dòng xe con. Tiếng máy dầu trầm đục cũng ít lọt vào khoang cabin hơn.
Tiến ra đường trường, công nghệ hỗ trợ người lái trên Hilux 2.8 AT 4x4 Adventure mới tỏ ra thiết thực. Cài đặt loạt trang bị Cruise Control chủ động, cảnh báo lệch làn đường LDA và cảnh báo tiền va chạm PCS, người lái thư thái hơn khi không còn bận tâm nhiều về tốc độ hay chân ga. Điểm độc đáo của hệ thống LDA trên Hilux là mỗi khi xe có hiện tượng đi khỏi làn đường, ngoài việc vô-lăng rung nhẹ, hỗ trợ lực đưa xe vào đúng làn, động cơ sẽ tự động giảm công suất để đảm bảo an toàn, tránh hiện tượng giật lái.
Với những điểm nổi bật kể trên Toyota Hilux đã chứng minh được đây là một mẫu xe rất xứng đáng để mua khi mà Toyota đã có những động thái thay đổi theo tiếng nói của người dùng Việt.