BMW X7 và Lexus LX 570 đều là những mẫu SUV hạng sang có tiếng tại thị trường Việt. Song, mỗi mẫu xe đều có những ưu thế vượt trội riêng, phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Cùng AutoFun so sánh BMW X7 và Lexus LX 570 để xem đâu mới là lựa chọn hợp lý.
BMW X7 là dòng SUV thể thao hạng sang cỡ lớn với công nghệ hiện đại và nội thất tiện nghi, thoải mái. Dòng xe hướng tới đối tượng khách hàng chính là những doanh nhân thành đạt, yêu thích phong cách thể thao mạnh mẽ.
Mới được ra mắt thị trường vào năm 2019, BMW X7 sẵn sàng thách thức các đối thủ cùng phân khúc như Land Rover Range Rover hay Mercedes-Benz GLS. Không chỉ vậy, mẫu xe Đức còn được đánh giá khá cao trong việc trở thành đối thủ mới xứng tầm của Lexus LX 570, một huyền thoại, một tượng đài trong phân khúc SUV Full-size hạng sang.
Vậy siêu tân binh BMW X7 có thật sự lật đổ được ngôi vua của Lexus LX 570?
BMW X7 | Lexus LX 570 | |
Giá niêm yết | 7,499 Tỷ VNĐ | 8,34 Tỷ VNĐ |
Màu sắc | Đang cập nhật | Trắng, Đen, Ghi Mercury, Nâu Metallic, Bạc, Xanh dương, Đen Starlight. |
Có thể thấy, BMW X7 đang có mức giá mềm hơn so với đối thủ Nhật Bản của mình khá đáng kể. Tuy nhiên, ở phân khúc SUV hạng sang, giá bán không phải yếu tố then chốt tác động đến hành vi mua xe của nhóm khách hàng này. Sự trải nghiệm, tiện ích công nghệ đã ngày một nhiều, vấn đề an toàn cũng được đặt lên bàn cân so sánh.
Tuy vậy, với mức giá lợi thế, BMW X7 cũng khiến khách hàng phải để tâm tới mình thay vì tập trung hoàn toàn vào LX 570.
Lexus 570 được biết tới là mẫu xe có thân hình “khủng” trong phân khúc SUV full-size hạng sang. Tuy nhiên, khi đặt cạnh chiếc X7 có kích thước 5.151 x 2.000 x 1.805 mm, Lexus LX 570 có vẻ hơi “thất thế” với thông số DxRxC là 5.080 x 1.980 x 1.865 mm.
Tổng quan về ngoại thất, sự khác biệt trong phong cách thiết kế Đức và Nhật đã được khắc họa rất rõ nét. Trong khi BMW X7 mang hơi thở của những mẫu xe châu Âu hiện đại, đặc biệt nhấn mạnh vào chất thể thao cùng công nghệ để tạo nên sự độc đáo, LX 570 lại lựa chọn cho mình phong thái quyền lực, nghiêm nghị và có phần già dặn.
Lướt sang phía thân xe, X7 cho thấy vóc dáng của một mẫu SUV hạng sang hơn hẳn nhờ các chi tiết mạ crom kéo dài với gói trang bị Pure Excellence tiêu chuẩn. Xuyên suốt phần thân xe, chúng còn xuất hiện nhiều đường nhấn nhá, gân guốc vốn là đặc sản của các dòng xe BMW của Đức.
Đều sở hữu bộ vành với kích thước 21 inch nhưng trông thiết kế la- zăng đa chấu của LX 570 có phần sang trọng hơn. Trong khi đó, X7 có cấu trúc 7 chấu hình chữ “Y” toát lên sự trẻ trung, năng động được lấy cảm hứng từ những dòng xe hiệu suất cao.
Một điểm chung nữa của hai mẫu xe sang nằm ở đường nét dứt khoát, vuông vức và góc cạnh của cấu trúc phần đuôi. Dù vậy, chiếc BMW X7 vẫn tạo được ấn tượng mạnh hơn khi nhìn từ sau, với dải crom nối liền 2 đèn hậu LED kết hợp cùng cụm ống xả kép hình chữ nhật.
Còn với hệ thống ống xả của LX 570 đã được giấu bên dưới khiến đuôi xe khó lột tả hết nét khỏe khoắn, mạnh mẽ.
Bước vào bên trong khoang nội thất, khách hàng lập tức cảm nhận được ngay sự chênh lệch rõ rệt về độ rộng rãi, thoáng đãng với lợi thế thuộc về chiếc BMW X7.
Đặc biệt, tại hàng ghế thứ 3 của X7, hành khách được tạo cảm giác thoải mái nhờ trục cơ sở đạt tới 3105 mm, dài hơn so với chiếc LX 570 đến tận 255 mm. Đây là một con số quá lớn, đáng kinh ngạc.
Tuy đều có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, nhưng tuyệt nhiên chỉ BMW X7 là mang tới trải nghiệm ấn tượng hơn hẳn. Cụ thể, công nghệ Sky Lounge được tích hợp, cửa sổ trời Panorama của X7 có đến 15.000 điểm LED phát sáng tạo ra bầu trời vô cùng lung linh, huyền ảo vào ban đêm.
Tiếp tục là chi tiết thể hiện sự vượt trội của BMW X7 so với đối thủ. Táp lô của BMW X7 được đánh giá rất cao về thiết kế tối giản, gọn gàng. Đồng thời, các phím bấm cũng được bố trí trên một thanh ngang được chạm khắc một cách đầy tinh tế.
Tuy cùng là ốp gỗ nhưng chất liệu gỗ của X7 lại quý và “xịn” hơn hẳn Lexus LX570 nhờ những đường vân khá ấn tượng. Và đặc biệt, chiếc X7 còn có cần số làm bằng pha lê đắt tiền, mang tới sự sang trọng và đẳng cấp của những mẫu xe Đức.
Cả BMW X7 và LX 570 đều mang đến cho khách hàng cảm giác ngồi êm ái nhờ sử dụng những chất liệu da đắt tiền. Nếu như X7 đã sử dụng loại da Merino thì LX570 lựa chọn cho mình vật liệu da bọc ghế là Semi-aniline.
Không chỉ vậy, hàng ghế của hai dòng SUV hạng sang cũng được tích hợp các chức năng như sưởi ấm, gập – chỉnh điện, thông gió và nhớ vị trí. Hàng ghế trước của X7 có thêm chức năng massage.
Mặc dù X7 có khoang hành lý với dung tích tiêu chuẩn nhỏ hơn 18 lít nhưng khi cả hai gập hàng ghế 2 và 3 thì X7 lại nhỉnh hơn LX570 đến 46 lít. Chưa kể, BMW X7 còn có cảm biến Comfort Access giúp mở cốp mà không cần dùng tay.
Khối động cơ được sử dụng của BMW X7 là xăng TwinPower Turbo, 3.0L tăng áp kép, 6 xilanh thẳng hàng, còn với Lexus LX 570 là V8 5.7L 32 van, trục cam kép, VVT-I kép.
Chính vì thế nên xét về khả năng vận hành, BMW X7 có khối động cơ sản sinh 340 mã lực, 450 Nm mô-men xoắn tỏ ra kém cạnh hơn so với LX 570 với công suất là 362 mã lực và 530 Nm.
Điểm mạnh của BMW X7 nằm ở trải nghiệm cảm giác lái trên đường trường, ngoài ra, xe cũng được tích hợp tay lái trợ lực điện với khả năng vận hành nhẹ nhàng. Trong khi đó, thế mạnh của Lexus LX 570 lại nằm ở khi chinh phục những địa hình hiểm trở với khả năng off-road ấn tượng.
Những tay lái mong muốn có được cảm giác đầm và chắc, ắt hẳn sẽ thích lái chiếc LX 570 bởi chúng sử dụng tay lái trợ thủy lực mang tới sự an tâm cho các tài xế.
Rõ ràng, mọi mỹ từ là chưa đủ giành để khen hai mẫu SUV full size hạng sang này. Tất nhiên, dù mỗi bên có những điểm mạnh, điểm yếu riêng nhưng nếu xét đơn lẻ thì các chi tiết ấy vẫn đủ để đáp ứng nhiều khách hàng khác nhau.
Dẫu vậy, tựu chung lại, BMW X7 đang phả hơi lạnh vào LX 570 khi liên tục có những lợi thế riêng về giá, thiết kế trong ra ngoài.