Mazda CX-8 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu. Đi cùng với đó là chế độ lái Sport, chế độ tắt/mở động cơ I-Stop, hệ thống kiểm soát gia tốc GVC ... giúp mang đến nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị cho người dùng.
Mazda CX-8 2022 sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5L cho công suất cực đại 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 252Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu.
Thông số kỹ thuật Mazda CX-8 | Deluxe | Luxury | Premium | Premium AWD |
Động cơ | 2.5L Xăng | 2.5L Xăng | 2.5L Xăng | 2.5L Xăng |
Công suất cực đại (Ps/rmp) | 188/6.000 | 188/6.000 | 188/6.000 | 188/6.000 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rmp) | 252/4.000 | 252/4.000 | 252/4.000 | 252/4.000 |
Hộp số | 6AT | |||
i-Stop | Có | Có | Có | Có |
Sport Mode | Có | Có | Có | Có |
Hệ thống kiểm soát gia tốc GVC | Có | Có | Có | Có |
Dẫn động | FWD | FWD | FWD | AWD |
Hệ thống treo trước/ sau | McPherson/ Liên kết đa điểm | |||
Phanh trước/ sau | Đĩa/ đĩa |
So với những mẫu crossover / SUV tầm giá 1 tỷ đồng, Mazda CX-8 2022 là mẫu xe sở hữu nhiều trang bị an toàn hiện đại hàng đầu.
Nổi bật với gói công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến I-Activsense bao gồm các tính năng hỗ trợ như: Hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình, đèn pha thích ứng, tính năng cảnh báo (điểm mù, chệch làn đường, phương tiện cắt ngang phía sau), tính năng can thiệp (phanh lùi, phanh phát hiện người đi trước, phanh khẩn cấp)…
Ngoài gói an toàn I-Activsense, Mazda CX-8 còn có đầy đủ các tính năng quen thuộc như: cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo chống trượt, camera 360 độ, cảm biến trước & sau, 6 túi khí…
Dù trọng lượng không tải gần 1,8 tấn nhưng hầu hết các chuyên gia đều đánh giá Mazda CX-8 có khả năng vận hành êm ái và mạnh mẽ. Khối động cơ Skyactiv-G 2.5L đủ sức mạnh giúp chiếc crossover 7 chỗ lướt nhẹ nhàng.
Ở dải tốc độ dưới 70 - 80 km / h, Mazda CX-8 tỏ ra nhanh nhẹn và linh hoạt. Khả năng tăng tốc khá tốt. CX-8 không hề ì ạch như một số mẫu xe 7 chỗ khác ở dải tốc độ thấp. Chỉ từ dải tốc độ 90-100km / h trở lên, CX-8 bắt đầu ì ạch hơn.
So về khả năng chịu tải, rõ ràng Mazda CX-5 phiên bản 2.5L sẽ bốc hơn “đàn anh” CX-8 do CX-5 có trọng lượng nhẹ hơn. Nhưng nhìn chung, về sức mạnh động cơ, khả năng vận hành, đặc biệt là khả năng tăng tốc, Mazda CX-8 gần như không có điểm gì đáng phàn nàn.
Cảm giác lái là một trong những điểm mạnh của xe Mazda. Hầu hết người dùng đều đánh giá CX-8 cho cảm giác lái tốt, mượt mà, liền mạch, mang lại nhiều cảm xúc.
Đặc biệt cho khả năng kiểm soát cao, đánh lái chính xác, tự tin ngay cả khi ở tốc độ cao. Nhược điểm vô lăng của CX-8 có lẽ là hơi nặng đối với nữ giới, nhất là khi chạy trong đô thị.
Hệ thống treo của Mazda CX-8 không cứng như kiểu thể thao của Mazda CX-5 mà mềm mại hơn. Kết hợp với khung gầm dài hơn, khả năng dập tắt dao động của CX-8 ngọt ngào hơn, không gay gắt như CX-5.
Người ngồi trên xe, đặc biệt là hai hàng ghế sau đều có cảm giác dễ chịu. Xe cũng có khả năng bám đường tốt, vào cua ổn định, khả năng cân bằng vượt trội thể hiện rõ khi lái trên đường ướt, trời mưa… Tuy nhiên, về độ cứng cáp, nhiều ý kiến đánh giá CX-8 là không cao.
Một trong những điểm hấp dẫn nhất của Mazda CX-8 chính là việc xe được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái hiện đại và thông minh, đặc biệt là trên hai phiên bản CX-8 Premium. Mazda CX-8 có tính năng tự động tắt / mở I-Stop làm ngắt động cơ khi dừng để tiết kiệm nhiên liệu, rất hữu ích khi xe dừng đèn đỏ trong thời gian dài.
Tuy nhiên, tính năng này hơi bất tiện nếu xe di chuyển trong tình trạng kẹt xe. Nhiều người dùng cho rằng nếu chạy trong thành phố đông đúc thì nên chủ động tắt i-Stop. Bên cạnh đó, Mazda CX-8 còn được trang bị màn hình hiển thị thông tin trên HUD ...
Với gói an toàn cao cấp i-Activsense trên Mazda CX-8, được yêu thích nhất là Mazda Radar Cruise Control (MRCC). Đây là một trong những công nghệ an toàn hiện đại đầu tiên được trang bị trên xe Mazda lắp ráp tại Việt Nam.
Mazda Radar Cruise Control (MRCC) tương tự như Adaptive Cruise Control, hiện đại hơn hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control thông thường. MRCC có khả năng xác định tốc độ của xe phía trước để tự động điều chỉnh tốc độ xe nhằm giữ khoảng cách an toàn. Người lái xe không cần phải đạp ga hoặc đạp phanh nếu xe phía trước đột ngột thay đổi tốc độ.
Kết hợp với hỗ trợ giữ làn đường LAS, hỗ trợ phanh thông minh SBS, trên hành trình người lái Mazda CX-8 có thể thư thái hơn bao giờ hết. Ngoài ra, trong gói an toàn cao cấp i-Activsense còn có nhiều tính năng hỗ trợ lùi xe như:
Đậu đỗ như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA kết hợp cùng camera 360 độ… Nhưng đáng tiếc khi Mazda CX-8 không có tính năng hỗ trợ đỗ xe như Hyundai SantaFe.
Động cơ Mazda luôn nổi tiếng với độ ồn và độ rung rất thấp. Ở tốc độ dưới 70 - 80km / h, nếu không chú ý, người ngồi trên xe gần như không nhận thấy tiếng ồn và độ rung từ khoang máy. Tiếng ồn chỉ xuất hiện khi chân ga sâu, mang lại cảm giác thể thao.
Khả năng cách âm của Mazda CX-8 được đánh giá tốt. So với Hyundai SantaFe hay Peugeot 5008, Mazda CX-8 ồn ào hơn một chút ở dải tốc độ 60km / h, còn từ 100km / h, cả ba xe đều ngang ngửa.
Mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-8 theo công bố của nhà sản xuất là khoảng 6 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp. Sau nhiều so sánh thực tế, so với các mẫu xe 7 chỗ cùng tầm giá, hầu hết người dùng đều nhận định Mazda CX-8 sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu.
Mazda CX-8, chúng ta sẽ bị thu hút bởi thiết kế thời trang sang trọng, hấp dẫn bởi không gian thực sự rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, hệ thống an toàn vượt trội, nổi bật bởi khả năng vận hành mạnh mẽ. linh hoạt mặc dù thân hình khá cồng kềnh…