Bên cạnh thời gian sạc, sự hao hụt pin theo thời gian cũng là một vấn đề mà người dùng rất để tâm khi chọn mua xe ô tô điện. Tâm lý đề phòng về vấn đề này đến từ việc thay pin cực kỳ tốn kém, có thể bằng ¼ giá bán của xe. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất lại trấn an phần nào cho người dùng khi chỉ ra rằng pin của hai mẫu xe điện Model S và Model chỉ mất khoảng 12% dung lượng pin ban đầu sau 322.000 km sử dụng.
Khẳng định này được công bố trong báo cáo Tesla Impact Report 2022 bên cạnh biểu đồ hao hụt pin. Theo Tesla, trung bình một chiếc xe tại Mỹ sẽ bị bỏ sau 322.000 km hoặc 241.000 km tại châu Âu. Điều này cho thấy bộ pin của xe điện sẽ có thể ‘sống sót’ tốt trong suốt vòng đời của xe mà không cho thấy các dấu hiệu giảm sút quãng đường một cách nghiêm trọng. Tuy nhiên, Tesla cũng cho biết thêm rằng quãng đường đi được của xe không phải là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến sự hao hụt pin của xe điện.
Bên cạnh dữ liệu về thời lượng pin, Impact Report còn có nhiều thông tin thú vị khác. Ví dụ, theo tính toán của nhà sản xuất ô tô, chi phí sở hữu cho Tesla Model 3 (TSKT | Tin tức) là 0,49 đô la cho mỗi dặm, cao hơn một chút nhưng khá giống với con số 0,46 đô la của Toyota Corolla mặc dù có sự khác biệt lớn về giá giữa mẫu xe này. Các yếu tố góp phần tạo nên điều đó là chi phí bảo trì xe điện thấp hơn, điện rẻ hơn và giá trị bán lại cao hơn.
Tesla cũng chia sẻ về thời gian hoạt động của mạng Supercharger, nằm trong khoảng từ 99,74% đến 99,96% trong 5 năm qua. Những con số ấn tượng phản ánh ‘tỷ lệ phần trăm pin trung bình của các trang web trên toàn cầu có ít nhất 50% công suất hàng ngày hoạt động trong năm’.
Cuối cùng, Tesla tiết lộ rằng phát thải xe tải chiếm 18% lượng khí thải của phương tiện ở Mỹ, mặc dù chỉ chiếm 1% trong đội xe. Công ty muốn thay đổi điều đó với chiếc Tesla Semi (TSKT | Tin tức) chạy hoàn toàn bằng điện tiêu thụ 2 kW năng lượng mỗi dặm và có phạm vi hoạt động 500 dặm (805 km) khi được sạc đầy pin. Chi phí sạc thấp hơn 2,5 lần so với việc tiếp nhiên liệu cho một chiếc xe tải thông thường bằng dầu diesel, giúp tiết kiệm tới 200.000 đô la trong ba năm đầu hoạt động.
Xem thêm: McLaren ra mắt 750S - siêu xe kế nhiệm hoàn hảo của McLaren 720S