Ở thế hệ mới vừa được ra mắt, Toyota vẫn sẽ được bán ra với hai phiên bản là E và G, nhập khẩu Indonesia. Mẫu xe này có giá bán lần lượt là 360 triệu đồng và 405 triệu đồng, tăng 8 triệu đồng (Wigo E MT) và 20 triệu đồng (G CVT) so với thế hệ trước đây. Sự trở lại của Toyota Wigo sẽ giúp phân khúc hatchback cỡ A sôi động trở lại sau gần một năm chỉ có Hyundai i10 thống trị khi gần như tất cả các mẫu xe khác đều im hơi lặng tiếng.
Toyota Wigo 2023 được nâng cấp với động cơ 1.2L mới thay cho động cơ 1.0L trước đây. Động cơ này cung cấp cho xe sức mạnh 87 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số tay 5 cấp (E) hoặc hộp số CVT (G).
Về phần trang bị an toàn, xe được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA. Ngoài ra, mẫu xe hạng A này còn có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cân bằng điện tử VSC.
Ở thế hệ mới, Toyota Wigo được phát triển trên nền tảng DNGA của Daihatsu, giống với Toyota Avanza, Toyota Veloz hay Toyota Raize đang được bán ra tại Việt Nam. Việc sử dụng nền tảng mới mang đến cho xe hệ truyền động mới cùng các tính năng an toàn chủ động hiện đại.
Xe sở hữu kích thước tổng thể ở mức 3.760 mm x 1.665 mm x 1.515 mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở ở mức 2.525 mm. Bên ngoài, Toyota Wigo 2023 đã gọn gàng và mạch lạc hơn. Lưới tản nhiệt lớn kết hợp với đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED đặt dọc bên dưới. Đèn sương mù được loại bỏ. Mâm xe kích thước 14 inch một tông màu.
Bên trong nội thất cũng được làm mới, thiết kế giống Raize. Xe bán tại Việt Nam có duy nhất tùy chọn nội thất màu đen, nhưng chưa rõ ghế bọc nỉ hay bọc da. Chính giữa bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 7 inch có Mirrorlink, màn hình đa thông tin tích hợp trong cụm đồng hồ, nút bấm điều chỉnh nhanh trên vô-lăng.
Với các nâng cấp trên, Toyota cũng tăng giá bán của Wigo 2023. Ở thế hệ mới này, xe có hai phiên bản là E MT với giá 360 triệu đồng và bản cao cấp hơn G CVT với giá bán là 405 triệu đồng, cao hơn các phiên bản tương tự trước đây là 8 và 20 triệu đồng. Chính vì thế, giá lăn bánh của xe cũng tăng nhẹ.
Về phần thủ tục lăn bánh, để có thể đăng ký xe và lăn bánh hợp pháp trên đường, khách hàng sẽ phải đóng lệ phí trước bạ tương đương 10% (12% khi khách ở Hà Nội) giá trị xe. Bên cạnh lệ phí trước bạ, xe đăng ký lần đầu còn phải chịu thêm phí đăng ký biển số 20 triệu đồng tại Hà Nội và TP.HCM (2 triệu đồng ở các tỉnh, thành khác), phí đăng kiểm 340.000 đồng, phí sử dụng đường bộ 1,56 triệu đồng và bảo hiểm trách nhiệm dân sự 437.000 đồng.
Tổng cộng, khách hàng phải chi ra số tiền như bảng dưới đây để có thể sử dụng Toyota Wigo mới trên đường phố một cách hợp pháp:
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh Hà Nội | Giá lăn bánh TP. Hồ Chí Minh | Giá lăn bánh các tỉnh, thành phố khác |
Toyota Wigo E MT | 360 triệu đồng | 425 triệu đồng | 418 triệu đồng | 399 triệu đồng |
Toyota Wigo G CVT | 405 triệu đồng | 475 triệu đồng | 467 triệu đồng | 448 triệu đồng |
Với giá lăn bánh cao nhất chưa đến 500 triệu đồng, có thể nói sự trở lại của Toyota Wigo sẽ góp phần khuấy động thị trường cũng như phân khúc hatchback cỡ nhỏ vốn đã quá im lặng trong thời gian qua. Tiếp sau mẫu xe này, phân khúc hatchback cỡ A cũng sẽ đón chờ sự trở lại của Honda Brio mới cũng như phiên bản nâng cấp của Hyundai i10 (đã ra mắt tại Ấn Độ) và Kia Morning (đã lộ ảnh). Những mẫu xe hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh khốc liệt, từ đó mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt hơn với giá cả cạnh tranh.
Xem thêm: Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý?