Trở lại cuộc chơi xe sang vào năm 2003, BMW 6 Series là nước cờ lớn của hãng xe đến từ Đức nhằm thống trị phân khúc Grand Tourer cỡ trung. Trước đó, BMW từng sản xuất thế hệ đầu tiên của dòng 6 Series từ năm 1976 đến năm 1989, với chỉ duy nhất một thiết kế coupe 2 cửa.
Thế hệ thứ 4, và cũng là thế hệ cuối cùng, của dòng 6 Series chỉ được sản xuất với thiết kế thân xe liftback, nhằm thay thế cho dòng 5 Series Gran Turismo. Các phiên bản coupe/convertible của dòng 6 Series thế hệ thứ 3 đã được thay thế bằng dòng 8 Series.
Tại các quốc gia châu Âu, BMW 6 Series Gran Turismo cũng không được lòng các khách hàng cá nhân, mặc dù chiếc xe có không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn đàn em 5 Series. Khách hàng chính của dòng xe này là hệ thống nhà hàng và khách sạn, vốn sử dụng chiếc xe làm phương tiện chuyên chở khách đến sân bay. Vào năm 2022, chỉ có 509 chiếc 6 Series GT được bàn giao tại Đức và 237 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2023.
Theo thông báo mới nhất, BMW sẽ chính thức khai tử dòng xe này sau khi ra mắt dòng 5 Series thế hệ mới vào tháng 5 vừa qua. Hãng xe có trụ sở tại Munich vẫn chưa tiết lộ kế hoạch mới đối với phân khúc này. Từ một số nguồn tin không chính thức, rất có thể BMW sẽ mô phỏng theo chiến lược sản phẩm mới nhất của Mercedes-Benz với dòng CLE.
Tại Việt Nam, BMW 6 Series từng được phân phối chính hãng với phiên bản 6 Series Gran Coupe và bản hiệu suất cao M6 Gran Coupe. Các thế hệ 6 Series/M6 bản Coupe/Convertible khác được nhập khẩu bởi các đại lý tư nhân. Hiện tại, thay thế cho dòng 6 Series là chiếc 840i Gran Coupe M Sport, vốn đang được phân phối chính hãng với mức giá từ 6,899 tỷ đồng.