Vào năm 2021, để khiến thương hiệu trở nên hiện đại hơn, Kia đã đồng loạt thay đổi ngôn ngữ thiết kế của các sản phẩm cũng như logo thương hiệu mới. So với logo trước đây, logo mới với dòng chữ ‘KIA’ viết liền, không nằm trong hình ô-van hẳn là bắt mắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc thay đổi logo này lại khiến rất nhiều người nhầm lẫn.
Theo tài khoản Twitter @Shwinnabego, lượt tìm kiếm Google về cụm từ ‘KN car’ đã tăng chóng mặt kể từ mùa hè năm 2021, cùng thời điểm Kia bắt đầu bán ra những mẫu xe đầu tiên với logo mới. Có thể thấy, người dung đã bối rối ra sao ở thời điểm đó.
Dựa theo dữ liệu thống kê của Google Trends, hiện trạng kỳ lạ này xảy ra ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada và Anh. Các cụm từ tìm kiếm phổ biến liên quan đến logo mới của Kia phải kể đến như ‘KN SUV’, ‘giá xe thương KN’ và ‘xe điện của thương hiệu KN’. Riêng tại Mỹ, một số cụm từ ‘nổi đình nổi đám’ ở thời điểm đó là ‘hãng xe KN là hãng nào’, ‘Xe KN Carnival’, ‘KN là gì’, ‘xe KN Telluride’.
Ở thời điểm đó, cụm từ khóa ‘xe KN’ có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, một con số khá bất ngờ. Tuy nhiên, nếu so với con số 1,83 triệu lượt tìm kiếm của cụm từ khóa ‘Kia’ ở thời điểm đó, con số này chẳng đáng là bao. Cũng chính từ đợt lên xu hướng đó, nếu giờ đây bạn gõ vào ô tìm kiếm ‘KN c’, các gợi ý từ khóa sẽ lập tức hiện lên những gợi ý liên quan đến hãng xe ‘KN’ cũng như các mẫu xe liên quan.