Ford Everest: Chi phí bảo dưỡng của mẫu SUV Mỹ có thực sự đắt đỏ?
Chris Hoang · Jul 2, 2022 11:00 PM
0
0
Ford Everest là mẫu xe địa hình vô cùng bền bỉ, thế nhưng chiếc xe cần được bảo dưỡng định kỳ thường xuyên. Chi phí bảo dưỡng định kỳ của mẫu xe Mỹ ra sao? Hãy cùng Autofun tìm hiểu trong bài viết này.
Ford Everest được biết tới là dòng xe cho khả năng vận hành bền bỉ, động cơ khoẻ khoắn. Rất nhiều người e ngại trước khi quyết định mua mẫu xe vì sợ chi phí bảo dưỡng cao. Liệu rằng chi phí bảo dưỡng cho Ford Everest có thực sự tốn kém hay không?
Thay dầu máy Ford Everest
Nhiều chủ xe Ford Everest lăn tăn không biết thay dầu máy cho Ford Everest nên thay loại nào ? Giống như hầu hết các mẫu xe khác của nhà Ford, Everest có thể sử dụng được nhiều phẩm cấp dầu khác nhau.
Tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng sử dụng dầu máy có chỉ số 5W-30 để đạt hiệu quả tối ưu. Đây là loại dầu tổng hợp toàn phần, tương thích tốt với động cơ của Ford Everest. Tuy nhiên, giá thành của loại dầu này thường cao hơn so với mặt bằng chung các phẩm cấp dầu khác. Khách hàng có thể cân nhắc những lựa chọn phẩm cấp dầu khác như 10W-30, 15W-40 hoặc 20W-50 cho hiệu quả kinh tế tốt hơn.
Các loại dầu như 5W-30 có định kỳ thay dầu là mỗi 10.000 km. Các loại dầu máy có chỉ số như 10W-30 có định kỳ thay dầu là mỗi 7.000 km và các loại dầu máy 15W-40 và 20W-50 có định kỳ thay dầu là mỗi 5.000 km. Tuy nhiên nếu xe của bạn thường xuyên hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt thì bạn nên thay dầu sớm hơn mốc chỉ định khoảng 1.000 km.
Dung tích dầu xe Ford Everest cần thay
Theo thông số của hãng công bố, lượng dầu cần thiết đối với phiên bản không có turbo, lượng dầu thay khoảng 6,5 lít/lần nếu không thay lọc và 7,0 lít/lần nếu thay cả lọc dầu.
Với phiên bản động cơ turbo thì lượng dầu sẽ nhiều hơn khoảng 0,5 lít. Ngoài ra, với các phiên bản sử dụng động cơ Turbo nên cân nhắc dùng các loại dầu nhớt có kí hiệu CF-4 trở nên dể tương thích hoạt động của động cơ turbo. Với các phiên bản động cơ không có turbo thì có thoải mái sự lựa chọn loại dầu máy hơn.
Thay dầu hộp số cho Ford Everest
Đối với phiên bản số sàn, xe dùng loại dầu hộp số có mác 80W-90. Theo đó, dầu hộp số nên được thay thế sau mỗi 40.000km di chuyển nhằm giữ tuổi thọ của hộp số.
Đối với xe có hộp số tự động, xe cần sử dụng loại dầu riêng có ký hiệu ATF. Ưu thế của loại dầu hộp số ATF này là tuổi thọ lâu hơn, sau quãng đường di chuyển khoảng 100.000 đến 120.000 km mới cần kiểm tra và thay thế. Dung tích dầu hộp số mỗi lần thay thế là khoảng 9 cho tới 10 lít dầu.
Quy trình bảo dưỡng định kỳ Ford Everest
Dưới đây là các mốc bảo dưỡng cố định và giá thành cho từng mốc bảo dưỡng xe Ford Everest. Hãy cùng tham khảo xem so với các đối thủ thì chi phí "nuôi" Ford Everest ra sao?
Bảo dưỡng xe Ford Everest tại mốc 10.000 km khách hàng phải chi trả là khoảng 3.600.000 đồng cho các hạng mục gồm:
Thay dầu động cơ
Thay thế lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa
Kiểm tra má phanh, bảo dưỡng phanh
Kiểm tra, châm thêm nước làm mát
Kiểm tra, thêm nước rửa kính
Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng.
Bảo dưỡng xe Ford Everest tại mốc 40.000 km, khách hàng phải chi trả là khoảng 8.400.000 đồng cho các hạng mục gồm:
Thay dầu động cơ
Thay lọc dầu động cơ
Thay lọc gió động cơ/ lọc gió điều hòa
Các hạng mục còn lại tương tự như mốc 10.000km.
Bảo dưỡng xe Ford Everest tại mốc 60.000 km, khách hàng phải chi trả khoảng 12.700.000 đồng. Bao gồm các hạng mục:
Thay dầu động cơ
Thay lọc dầu động cơ
Thay thế Bugi
Thay lọc gió động cơ/ lọc gió điều hòa
Bảo dưỡng và vệ sinh phanh 4 bánh/ kiểm tra hoạt động hệ thống phanh
Các hạng mục còn lại tương tự mốc bảo dưỡng 10.000km.
Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, chi phí bảo dưỡng định kỳ của Ford có nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, động cơ của hãng xe Mỹ vận hành mạnh mẽ, ổn định thì việc khách hàng cần chăm chút kỹ hơn cho chiếc xe là điều dễ hiểu.
So với giá trị vận hành mà mẫu xe mang lại thì mức giá bảo dưỡng định kỳ này là hoàn toàn chấp nhận được.