Toyota Hilux là một trong số những chiếc bán tải rất đáng mua ở thởi điểm hiện tại khi sở hữu diện mạo được thiết kế lại hoàn toàn đem tới vẻ ngoài khá trẻ trung, hiện đại cùng động cơ mạnh mẽ tạo cảm giác lái ấn tượng.
Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe bán tải không chỉ là phục vụ gia đình, ngoài ra mục đích chính của chiếc xe là phục vụ các hoạt động kinh doanh thương mại của chủ nhân. Mà nói tới thương mại, yếu tố đầu tiên người dùng quan tâm sẽ là chi phí vận hành của chiếc xe. Liệu chiếc xe có thực sự tiết kiệm và phù hợp với nhu cầu của người dùng hay không.
Trong bài viết này, Autofun và quý khán giả sẽ cùng tìm hiểu xem mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe đang rất được chú ý trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, Toyota Hilux
Hiện tại Hilux đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 2 phiên bản
Động cơ diesel 2GD-FTV dung tích 2.393cc, 4 xi lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên, cho công suất tối đa 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.000 vòng/phút.
Động cơ diesel 1GD-FTV dung tích 2.755cc, 4 xi lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên, cho công suất tối đa 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút.
Cả hai động cơ này đều tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên. Ngoài ra, tùy phiên bản Toyota Hilux 2021 mà động cơ trên được kết hợp với hệ thống dẫn động cầu sau hoặc hệ thống dẫn động 2 cầu bán thời gian với tính năng gài cầu điện tử. Hệ thống lái trên Hilux vẫn được sử dụng hệ thống lái trợ lực thủy lực có biến thiên tốc độ. Tuy nhiên, hệ thống lái này đã được tinh chỉnh để nhẹ nhàng hơn, thích hợp hơn với múc đích sử dụng xe trong điều kiện thành thị.
Đối với chiếc xe được trang bị động cơ 2.4 2GD-FTV với 4 xy-lanh được bố trí thẳng hàng, cho công suất lên tới 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.600 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp và 2 cầu bán thời gian. Mặc dù Toyota Việt Nam chưa công bố số liệu cụ thể về mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu bán tải Hilux nhưng theo Autodeal, chiếc bán tải này có mức tiêu thụ trong đô thị, hỗn hợp và ngoài đô thị lần lượt là 12,5 - 8 - 6,25 lít/100km. Những con số này đã được cải thiện đáng kể so với những phiên bản tiền nhiệm, thậm chí còn được đánh giá cao hơn một số đối thủ trong cùng phân khúc.
Đối với chiếc xe được trang bị động cơ 2.8 1GD-FTV dung tích 2.755cc, 4 xi lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên, cho công suất tối đa 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút. Do động cơ đã được tinh chỉnh lại nâng công suất lên thêm 27 mã lực, Toyota Hilux 2.8 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn một chút với trung bình đường hỗn hợp vào khoảng 8,5 – 9 lít /100km. Con số này hoàn toàn hợp lý với chiếc xe nặng hơn 1,3 tấn và có công suất hơn 200 mã lực.
Do có hai phiên bản về hệ dẫn động (hai cầu và một cầu), trọng lượng của chiếc xe cũng xe thay đổi tương ứng theo từng phiên bản, chênh nhau lên tới hơn 100kg. Vì lý do đó, mức tiêu hao nhiên liệu của từng phiên bản xe sẽ có chênh lệch tương ứng.
Ngoài ra, Toyota còn ưu ái bổ sung thêm 2 chế độ lái ECO và POWER cho khách hàng thêm lựa chọn, nâng cao hiệu quả làm việc của động và giảm tiêu hao nhiên liệu. Người dùng có thể chuyển chiếc xe về chế độ ECO, lúc này động cơ sẽ hoạt động một cách nhẹ nhàng hơn phối hợp với hộp số để qua số sớm hơn, giữ vòng tua luôn ở mức thấp và ổn nhằm tiết kiệm nhiên liệu 1 cách tối đa.
Tổng kết:
Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 9 lít/100km, Toyota Hilux gây ấn tượng mạnh với các đối thủ trong phân khúc bởi công suất của động cơ khủng. Chiếc xe vẫn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc với các giá trị cốt lõi như: bền bì, an toàn, tin cậy và tiết kiệm.
xem thêm:Ưu nhược điểm Toyota Hilux 2021: Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ford Ranger?