Honda Civic 2022 có gì khác biệt so với thế hệ cũ?
Chris Hoang · Jul 11, 2022 01:00 PM
0
0
Honda Civic 2022 chính thức trình làng thị trường Việt cách đây không lâu. Không giống với thế hệ cũ, mẫu xe này được thay đổi thiết kế hoàn toàn và mang kiểu dáng thuần sedan thay vì lai coupe như thế hệ thứ 10 trước đây. Cùng Autofun điểm qua những thay đổi trên thế hệ mới của Civic.
Honda Civic trải qua nhiều năm có mặt tại thị trường Việt Nam cùng 10 thế hệ cho mẫu xe. Ở thế hệ 11 này, Honda trình làng một thiết kế hoàn toàn mới khi thay đổi kiểu dáng sang thuần sedan thay vì lai coupe như thế hệ trước. Cùng xem ở thế hệ thứ 11 này, Honda Civic được nâng cấp những gì?.
Cải tiến về ngoại thất
Bước sang thế hệ 11 thanh mạ chrome to bản trên lưới tản nhiệt ở đầu xe đã được loại bỏ. Thay vào đó là một thiết kế nhẹ nhàng hơn, đèn pha LED mảnh và dài hơn một chút.
Đáng chú ý, thay vì sử dụng nhiều chi tiết nhựa để tạo kiểu, chiếc sedan nhà Honda có điểm nhấn là cặp hốc hút gió thể thao tạo hình chữ C ở cản trước kết hợp cùng hệ thống đèn sương mù.
Khe gió dưới có tổng thể lớn và các chi tiết ốp quanh hốc gió cũng đã được loại bỏ. Logo Honda ở đầu xe được thiết kế nhỏ lại. Nhờ đó giúp Honda Civic 2022 mang đường nét thiết kế mềm mại, trang nhã hơn so với Civic thế hệ thứ 10.
Điều tương tự cũng được áp dụng ở phần phía sau đuôi xe. Có thể nhận thấy rõ sự "trưởng thành" trong thiết kế của Honda Civic 2022. Đèn hậu LED có tạo hình chữ C nhỏ hơn, họa tiết được tối giản và làm tối màu hơn tiền nhiệm. Có vẻ như tạo hình thiết kế chữ C là thiết kế chủ đạo xuyên suốt của mẫu xe ở thế hệ mới này.
Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên thế hệ mới là xe được trang bị cánh gió sau lớn hơn. Tuy nhiên, cản sau lại được tạo hình mềm mại và ít đường nét góc cạnh hơn Civic thế hệ cũ. Ngoài ra, phần cốp cũng được mở rộng hơn giúp tăng không gian cho khoang hành lý.
Honda Civic 2022 được kéo dài trục cơ sở thêm 35,5 mm và rộng hơn 12 mm so với thế hệ cũ. Nhìn từ bên hông, dễ dàng nhận ra Honda đã loại bỏ kiểu thiết kế fastback gây nhiều tranh cãi ở thế hệ thứ 10. Chiếc xe mang một kiểu dáng thuần sedan hơn, cột A được dời về sau 2 inch làm tăng khả năng quan sát. Gương chiếu hậu được đặt trên cánh cửa thay vì cột A, ngôn ngữ thiết kế được thấy nhiều trên xe sang.
Đường dập nổi chạy dọc bên hông xe được lược giản, trải dài từ đầu xe xuống 2 cửa và ra phần đuôi. Điều này khiến chiếc xe trông hiền hòa và trung tính hơn khi nhìn ngang. Các vòm bánh xe cũng khô nhô ra quá nhiều như thiết kế của thế hệ trước, tạo một cảm giác chỉn chu hơn.
Nội thất cao cấp hơn
Bên trong, khoang nội thất của Honda Civic 2022 được tái thiết kế, tối giản nhưng cao cấp hơn. Bảng điều khiển trung tâm xuất hiện ít nút bấm vật lý hơn, các chức năng đều được tích hợp vào màn hình giải cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn.
Các phiên bản cao cấp hơn của Honda Civic được trang bị màn hình giải trí 9 inch và mặt đồng hồ công tơ mét dạng kỹ thuật số 10,2 inch. Ba nút điều khiển HVAC được bố trí tự nhiên và hài hòa.
Thiết kế đặc sắc nhất là bảng taplo có thiết kế dạng lưới tổ ong trải dài theo chiều ngang, chi tiết này tạo sự phân chia giữa hệ thống giải trí trung tâm và hệ thống điều hòa. Các cửa điều hòa cũng được làm ẩn vào tấm lưới này giúp cabin trông gọn gàng và thoáng đãng.
Tất cả phiên bản của Honda Civic 2022 đều được trang bị ghế ngồi dạng "Body Stabilizing Seat", cho người ngồi một hành trình dài êm ái và đỡ mệt mỏi. Phần ghế này có khung mới, đáy ghế rộng hơn, phần đệm dày hơn và tựa lưng được nâng cao giúp tăng độ nâng đỡ cho thắt lưng và xương chậu.
Khả năng vận hành ấn tượng hơn
Ở thế hệ thứ 11, Honda Civic có 2 tùy chọn là động cơ 4 xi lanh dung tích 1.5L tăng áp (trên phiên bản EX và Touring) và động cơ 4 xi lanh dung tích 2.0L hút khí tự nhiên (trên các bản LX và Sport).
Phiên bản động cơ 2.0L có công suất cực đại 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 187 Nm tại 4.200 vòng/phút đi cùng vẫn là hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT được tinh chỉnh ít ma sát hơn.
Trong khi đó, động cơ 1.5L tăng áp cho công suất lên tới 180 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Mức hiệu suất này lớn hơn thế hệ trước 6 mã lực và 20 Nm. Bản động cơ này cũng được áp dụng công nghệ VTEC (điều khiển điện tử van nạp xả) giúp mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.
Đối thủ cạnh tranh chính với Civic trong phân khúc sedan hạng c là Hyundai Elantra, Mazda 3, Toyota Corolla Altis hay Kia K3.
Hiện mẫu sedan cỡ C của Honda có giá giảm so với thế hệ cũ. Mức giảm nhiều nhất là 59 triệu cho phiên bản RS, từ 929 triệu xuống 870 triệu đồng. Phiên bản G giảm 19 triệu, từ 789 triệu xuống 770 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản E lại tăng 1 triệu so với thế hệ cũ, từ 729 triệu lên 730 triệu đồng.
Nhìn chung, với những nâng cấp, cải tiến nêu trên, Honda Civic hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên những thành công trong cuộc chiến về doanh số.