Sport Loại | 140 hp Công suất tối đa | 4-Stroke Số bước | Electric Bắt đầu các tùy chọn |
Loại | Sport |
Công suất tối đa | 140 hp |
Số bước | 4-Stroke |
Bắt đầu các tùy chọn | Electric |
Bảng điều khiển dụng cụ | Digital |
ABS | Tidak |
Thiết kế naked bike hiện đại được nhiều người dùng Việt ưa chuộng
Trọng lượng xe lớn giúp xe vận hành đầm chắc khi đi ở tốc độ cao
Trang bị hiện đại với hệ thống chiếu sáng LED, phuộc Showa và phanh Brembo cao cấp
Sở hữu phanh an toàn ABS
Giá thành cạnh tranh
Không được trang bị nhiều công nghệ điện tử hỗ trợ như các xe cùng phân khúc
Xe khá nặng, yên cao nên người dùng có có thể lực tốt để có thể vận hành xe dễ dàng
Kawasaki Z1000 là chiếc xe phân khối lớn thuộc dòng naked bike nổi tiếng được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Với mức giá gần 400 triệu, lại sở hữu thiết kế đẳng cấp cùng công nghệ ABS tiên tiến, chắc chắn đây là một chiếc xe xứng đáng để được sở hữu. Mẫu xe này được giới thiệu ở thị trường Việt Nam dưới 2 phiên bản: Z1000 2022R và Z1000R 2022. Cả hai phiên bản này chỉ có 1 tùy chọn màu sắc là Xám Xanh.
Trên phiên bản 2022, Kawasaki Z1000 đời mới hầu như không có quá nhiều tay đổi so với phiên bản cũ, xe chỉ được nâng cấp ở màu sắc và tem xe. Theo đó Kawasaki Z1000 2022 tại Việt Nam sẽ chỉ được bán ra với một tùy chọn màu duy nhất là Xám Xanh.
Nhìn chung, Kawasaki tiếp tục thừa hưởng các trang bị quen thuộc từ Z1000 2020.
Giá bán lẽ đề xuất cho các bản hiện có của Kawasaki Z1000
Mẫu xe | Giá đề xuất | Giá lăn bánh tạm tính |
Kawasaki Z1000 2022 | 425.000.000 | 450.316.000 |
Kawasaki Z1000R 2022 | 478.000.000 | 505.966.000 |
Giá bán tham khảo, (giá thực tế tùy thuộc vào chính sách của từng đại ý cụ thể)
Thông số kĩ thuật
Thông số kỹ thuật xe Kawasaki Z1000 | |
Kích thước | 2.045 x 790 x 1.055 mm |
Độ cao gầm xe | 125 mm |
Chiều cao yên xe | 815 mm |
Trọng lượng | 221 kg |
Dung tích bình xăng | 17 lít |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 6 lít/100km |
Kích thước lốp trước/sau | Trước: 120/70ZR17M /C (58W) |
Loại động cơ | 4 thì, 4 xy-lanh, DOHC, làm mát bằng dung dịch |
Dung tích xylanh | 1.043 cc |
Tỷ số nén | 11,8 : 1 |
Hệ thống khởi động | Điện |
Công suất | 140 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút |
Mômen xoắn | 111 Nm tại tua máy 7.300 vòng/phút |
Hộp số | 6 cấp |
a) Thiết kế phía trước
Phía trước là cụm đèn pha đôi hình cặp mắt sắc gọn cùng đèn báo rẽ được bố trí độc lập, gọn gàng ở hai bên, mỏng và đẹp hơn trước nhờ công nghệ chiếc sáng LED. Màu xanh nước biển nổi bật ở ốp mặt trên đầu và các điểm nhấn bên thân. Các đường nét cơ bắp vẫn được giữ nét truyền thống với bình xăng nhô cao, thiết kế góc cạnh.
b) Cấu hình hai bên thân xe và lốp
Đặc trưng đầy mạnh mẽ với những đường cong cùng nhiều góc cạnh được kết hợp một cách tinh tế đến đẹp mắt vốn được đánh giá rất cao Z1000 . Về mặt thiết kế, Kawasaki Z1000 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế đỉnh cao đã từng là một sự đột phá từ phiên bản 2015 với các đường nét mạnh mẽ cắt xẻ theo đúng chất "Z" nhà Kawasaki. Z1000 2022 sở hữu kích thước không đổi với chiều dài tổng thể 2.045 mm, chiều rộng 790 mm, chiều cao 1.055 mm, chiều cao yên 815 mm và trọng lượng không tải 221 kg.
Với các chi tiết như cụm đèn pha dữ tợn, bình xăng gồ cao, yên xe cách điệu chữ Z kiểu cách cho đến cặp pô đôi đặc trưng và điểm đặc biệt là sử dụng khung xe và ốc máy được sơn đen đồng phong cách với thân xe đã tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Trang bị an toàn trên Kawasaki Z1000 là hệ thống phanh đĩa kép trước có đường kính 310mm, cặp heo dầu 4 piston và phanh đĩa đơn sau có đường kích 250 mm. Ngoài ra còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS trang bị tiêu chuẩn ở cả 2 phiên bản. Kawasaki Z1000 đang được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa do Kawasaki ủy nhiệm tại Việt Nam trên toàn quốc với chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn số km.
c) Đuôi xe
Đèn đuôi Kawasaki Z1000 phía sau không thay đổi, vẫn giữ đèn LED và xi-nhan rời khá nhỏ gọn. Tuy nhiên xi-nhan rời của Z1000 ở cả trước và sau đã được thiết kế lại nhỏ gọn hơn so với phiên bản trước đó.
a) Bảng điều khiển Xe
Bảng đồng hồ điện tử Z1000 2022 giờ đây được bổ sung thêm chế độ hiển thị số đang gài, giúp những tay lái mới biết đang chạy số nào, tránh hiện tượng dồn số.
Bảng đồng hồ trên Z1000 vẫn tương tự đời cũ, được chia 2 phần: phần trên hiển thị vòng tua, phần dưới là màn hình LCD. Đồng hồ này không hiện đại bằng đồng hồ trên Honda CB1000R nhưng được đánh giá là trực quan và dễ nhìn hơn
b)Tay lái: Thiết kế rộng, tránh va đập
Hệ thống tay lái thiết kế rộng rãi, tăng khả năng quan sát trên những tuyến đường rộng, các tính đồ phượt sẽ rất thích kiểu tay lái có thiết kế như Kawasaki Z1000
a) Đèn chiếu sáng phía trước
Kawasaki Z1000 được trang bị bộ tem mới, cặp đèn xi-nhan phía trước và sau nay đã có kiểu dáng mới và được sử dụng công nghệ LED hoàn toàn (bản 2017 là bóng đèn halogen), đây là một bước cải tiến đáng kể từ Kawasaki trên mẫu xe này.
Phiên bản Z1000R 2022 có thêm màu đen – vàng Neon. Đèn xi-nhan được sử dụng công nghệ LED có thiết kế bắt mắt hơn. Kawasaki Z1000 2022 thiết kế đầu đèn theo phong cách Sugomi dữ dằn với chóa đèn được sơn khói trông ngầu hơn. Hệ thống đèn trước sử dụng full LED chiếu sáng giúp tăng khả năng đi đêm.
Cụm đèn Z1000 có kiểu dáng rất đẹp, sắc xảo và "hung dữ" như một vị tướng
b) Tính tiện nghi và công nghệ :
Nói tới Z1000 như một mẫu xe lớn nhất trong dòng Z. Chúng ta có được mẫu xe mang một thiết kế khá đầy đặn, cứng cáp, dũng mãnh.
c)Nắp bình xăng tiện lợi
Bình xăng Z1000 2022 có dung tích 17 lít được thiết kế nhô cao, hướng về phái trước. So với thế hệ đầu, Z1000 mới 2022 đã tăng thêm 2 lít dung tích để phục vụ những biker thích đi đường trường. Thiết kế bình xăng này giúp làm điểm tựa cho người lái khi cần hạ thấp người để tăng tốc. Trên bản tiêu chuẩn, bình xăng được sơn đen mờ toàn bộ trong khi phiên bản R có sọc màu xanh chạy dọc bình xăng..
d) Thoải mái khi đi xe
Yên xe
Yên xe cách điệu chữ Z rất đặc trung của hãng Kawasaki Z1000, với lợi thế yên cao người ngồi phía sau rất dễ quan sát, thoải mái khi trải nghiệm dòng xe này
a) Động cơ
Kawasaki Z1000 vẫn giữ nguyên khối động cơ DOHC, dung tích 1.043 cc, công suất 140 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Tuy nhiên các chuyên gia của hãng đã hiệu chỉnh lại ECU giúp xe đạt chuẩn về khí thải Euro 4 cũng như để động cơ vận hành mượt mà trơn tru hơn.
Hệ thống nồi chống trượt Assist And Slipper Clutch được trang bị trên xe giúp giảm thiểu tình trạng nhảy bánh, trượt bánh khi vào cua hoặc chuyển số gấp.
Z1000R được trang bị van tiết lưu kép được điều khiển tự động bằng hệ thống ECU đảm bảo hoạt động tuyến tính và nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu của động cơ.
Bên cạnh đó tính năng tiết kiệm nhiên liệu ECO cũng được bổ sung cho Z1000 2021 giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn cho những chuyến dạo mát, hoặc di chuyển trong đô thị.
Xe còn được sử dụng hệ thống điều khiển bướm ga điện tử. Với hệ thống hút gió thay đổi và hệ thống điều khiển ECU nâng cấp trên các phiên bản xe mới mạnh hơn, tăng tốc tốt hơn và vận hành êm ái hơn cùng hộp số 6 cấp nhẹ nhàng.
b) Ống xả
Kawasaki Z1000 trang bị hệ thống ống xả bằng thép không gỉ tương tự bản cũ. Gắp đôi đa liên kết được bố trí phía sau giúp xe tăng độ ổn định khi vào cua. Hành trình có hành trình 135 mm, phuộc sau monoshock cả 2 đều có thể tùy chỉnh được theo mục đích của người dùng.
c)Hệ thống phuộc
Ngoài ra Z1000 còn được trang bị hệ thống phuộc trước trước Showa SFF-BP 41 mm (Separate Function Fork-Big Piston’s), phuộc sau Ohlins S46DR1S dạng liên kết ngang.
Thiết kế này giúp phân bổ trọng lượng tập trung và giảm thiểu khối lượng, nhiệt độ từ động cơ đến bộ phanh từ đó tăng khả năng cân bằng và độ linh hoạt đáng kể.
c)Mức tiêu thụ nhiên liệu
Kawasaki Z1000 chạy được bao nhiêu km 1 lít xăng là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra trước khi quyết định mua xe này. Bình xăng được tăng dung tích từ 15 lít trên Z1000 lên 19 lít để phù hợp với mục đích đi xa. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 6,2 lít/100 km. Tương đương với khoảng 1 lít/16km. Khi đổ đầy bình xăng, xe có thể chạy quãng đường 327 km. Nhà sản xuất khuyến cáo nên sử dụng xăng A95 để xe đạt hiệu suất cao nhất.
Thị trường mô tô phân khối lớn nói chung và xe nkaed bike nói riêng đang rất sôi động với sự tham gia của nhiều thương hiệu và mẫu xe đáng giá. để chọn được chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu, cần cân nhắc đến những yếu tố như: ngân sách, thương hiệu, sức mạnh động cơ, thiết kế và sở thích. Tuy nhiên, so với những đối thủ cùng phân khúc và cùng mức giá, Kawasaki Z1000 là một lựa chọn tốt.
Giá lăn bánh của Kawasaki Z1000 2022 mới nhất tại Việt Nam là 553,96 Triệu - 553,96 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Kawasaki Z1000.
Kawasaki Z1000 đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Kawasaki Z1000 Standard.
Đối thủ của xe máy Kawasaki Z1000 là ....