Street Loại | 19 hp Công suất tối đa | 4-Stroke Số bước | Electric Bắt đầu các tùy chọn |
Loại | Street |
Công suất tối đa | 19 hp |
Số bước | 4-Stroke |
Bắt đầu các tùy chọn | Electric |
Bảng điều khiển dụng cụ | Digital |
ABS | Tidak |
Thiết kế thể thao, cổ điển đẹp mắt
Giá cả hợp lý , tiết kiệm xăng với bình xăng lớn 10.4l chạy đường dài yên tâm , thoải mái
Trang bị công nghệ, phụ kiện trong tầm giá
Xe chưa có phanh ABS để tăng độ an toàn cho người dung
Không có cốp xe
Ghi đông gin hơi chồm chạy lâu sẽ mỏi lưng,
Xe côn tay nên chủ yếu sử dụng bằng tay
Xe phân khối lớn & nhỏ chạy trời mưa nước dễ bắn lên đầu, lưng
Vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan, XSR 155 của hãng Yamaha với phong cách cổ điển xen lẫn nét thể thao mang phong cách Sport Heritage đã nhanh chóng thu hút hàng các tín đồ đam mê dòng xe Retro. XSR 155 thiết kế được lấy cảm hứng trực tiếp từ các dòng Yamaha trong quá khứ được coi là lựa chọn lý tưởng cho các tín đồ đam mê thời trang, thích phong cách hoài cổ.
Sự xuất hiện của XSR 155 đã chính thức đưa dòng sản phẩm Sport Heritage tới phân khúc mô tô phân khối nhỏ giá rẻ sử dụng nền tảng của chiếc MT-15. Ở phiên bản XSR 155 đã thay đổi toàn bộ thiết kế hầm hố của dòng MT series trước đây, thay vào đó mẫu xe XSR 155 mới nhất lại khoác lên mình vẻ ngoài của một mẫu mô tô roadster cổ điển, với 4 phiên bản màu sắc cụ thể gồm:
Yamaha XSR155 80s Sport Heritage màu Trắng-Đỏ White-Red.
Yamaha XSR155 Premium màu Nâu Xám Grey-Brown.
Yamaha XSR155 Elegance màu Xanh đen quân đội Green (Soldier)-Black.
Yamaha XSR155 Wanderlust màu đen Black.
Tại thị trường Indonesia, giá xe Yamaha XSR155 2020 được niêm yết ở mức 35.265.000 Rupiah, tương đương 58,5 triệu VNĐ đồng. Mức giá này được đánh giá là khá dễ chịu và dễ dàng cạnh tranh với đối thủ CB 150R Honda với kiểu dáng tương tự.
Thông số kĩ thuật
Thông số kỹ thuật | Yamaha XSR 155 |
Kiểu xe | Mô tô |
Xuất xứ | Nhập khẩu Indonesia |
Kích thước DxRxC | 2007 x 804 x 1080 mm |
Chiều cao yên | 810 mm |
Tự trọng | 134 kg |
Khoảng cách 2 trục bánh xe | 1330 mm |
Động cơ | SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 155 phân khối |
Dung tích công tác | 155cc |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Dung tích bình xăng | 10,4 lít |
Công suất cực đại | 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 15 Nm tại 8.500 vòng/phút |
Hộp số | Ly hợp chống trượt Slipper Clutch |
Phuộc trước/sau | Up-side-down/giảm xóc monosock |
Cỡ mâm | 17 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 170 mm |
a) Thiết kế phía trước
Ngay từ phần đầu xe, khách hàng đã có thể nhận ra ngay nét hoài cổ xuất hiện tại đầu xe, hai bên hông xe với 2 chi tiết nổi bật là bình xăng hình giọt nước có dung tích 10.4L và yên xe bánh mì. Với phong cách thiết kế nam tính, mạnh mẽ, bất kỳ ai nhìn vào cũng biết Yamaha XSR 155 là một mẫu xe dành cho cánh mày râu.
b)Cấu hình hai bên thân xe và lốp
Trang bị an toàn trên Yamaha XSR 155 bao gồm hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Xe sử dụng vành hợp kim 17 inch kết hợp với lốp không săm gai mãng cầu IRC đa địa hình.
c) Đuôi xe
Đuôi xe thon gọn
Cụm đèn hậu tên Yamaha XSR 155 sử dụng kiểu thiết kế đèn tròn cực kỳ cổ điển giống như thời kỳ trước nhưng đã được tinh chỉnh lại bên trong khi sử dụng hệ thống LED chiếu sáng giúp xe trong hiện đại, hài hòa hơn. Cụm đèn xi nhan trên XSR 155 vẩn sử dụng loại tách rời 2 bên, pass biển số được tích hợp sát vào đuôi xe để lộ toàn bộ bánh sau to bản.
Bộ đèn đuôi LED thiết kế dạng tròn vừa hiện đại vừa hoài cổ , Đây là cũng là chi tiết nhận dạng tính đặc trưng của XSR 155 so với các dòng xe khác
Ngoài ra, nhằm giúp bảo vệ tốt hơn cho xe khu vực khung phụ và dưới gầm máy đã được Yamaha trang bị một số chi tiết bằng nhôm giúp bảo vệ động cơ khá vững chắc và hầm hố.
Xe máy XSR 155 được liệt kê là một trong những mẫu Sport Heritage (cổ điển kết hợp với thể thao) đáng mua nhất của nhà Yamaha.
a) Bảng điều khiển Xe
Trên XSR 155 được Yamaha trang bị cụm đồng hồ LCD kiểu hình tròn cổ điển với màn hình điện tử kết hợp 6 đèn tín hiệu bên dưới. Đồng hồ có báo cấp số cũng như hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết kế như báo xăng, odo, trip, mức tiêu hao nhiên liệu v.v….
b)Hệ thống khóa
a) Đèn chiếu sáng phía trước
Yamaha XSR155 có thiết kế phần đầu đèn trước tương tự như 2 người đàn anh đã xuất hiện trước đó với cụm đèn pha LED đơn tròn cổ điển, logo XSR chính giữa.
Thiết kế pát tam giác 2 bên giữ đèn khác cứng cáp tạo cảm giác chắc chắn cho xa. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi đèn xinhan vẫn sử dụng hệ thống đèn Halogen nếu so với CB150R 2020 đã được trang bị hệ thống đèn Full LED.
Cụm ghi đông tay lái trên mẫu Yamaha XSR 155 mới được đặt cao và rộng sang 2 bên giúp tạo ra góc đánh lái rộng, thoải máu nhất khi vận hành kể cả khi vô cua kết hợp với yên xe thấp, khung nhôm kích thước hẹp giúp đầu gấu ôm sát vào xe, vị trí để chân thoải mái tạo nên tư thế lái thẳng dễ chịu cho người lái kể cả khi lưu thông trong điều kiện đô thị đông đúc.
b) Tay lái:
Hệ thống nút bấm trên cùm công tắc trái phải của mẫu xe này vẫn được bố trí các nút thao tác như tắt mở Fa/Cos, nút kèn, xi nhan, tắt máy nhanh với mức độ hoàn thiện hoàn hảo cũng như được sắp xếp hợp lý giúp người lái có thể dễ dàng thao tác kể cả khi đang lái
Thêm vào đó, thanh tay lái có tầm cao vừa phải sẽ đem lại cảm giác lái thoải mái khi di chuyển trên các quãng đường xa.
Trong khi đó vị trí thanh tay lái của xe có tầm cao vừa phải giúp việc cầm lái dễ dàng và có thể đem lại cảm giác lái tiện lợi ở quãng đường xe.. XSR 155 phù hợp với cả việc đi lại hằng ngày hay phượt qua những con đường bụi.
c)Bình xăng
Cụm bình xăng trên mẫu xe Yamaha XSR155 với dung tích 10 lít vẫn tương tự như các người đàn anh với thiết kế góc cạnh được làm thủ công từ nhôm nổi bật trện nền sơn bóng cùng sọc màu tương phản chạy dọc thân bình xăngtạo nên sự cuốn hút phong cách cho mẫu xe Neo Retro thế hệ mới này.
Phần yên xe côn tay XSR155 có thiết kế dạng yên bánh mì tựa như các mẫu xe Cafe Race kết hợp da yên sử dụng da lộn đi cùng những đường chỉ may nổi tinh tế, yên sau được trang bị thêm tay dắt trên yên xe.
Yên được lắp thêm một dây da để giúp việc dắt xe thuận tiện hơn.
a) Động cơ
Dựa trên nền tảng động cơ MT-15, Yamaha phát triển XSR 155 với động cơ xi-lanh đơn, dung tích 155cc kết hợp với công nghệ van biến thiên VVA.
Hệ thống van biến thiên này này sẽ giúp xe có mô-men xoắn và sức mạnh của động cơ với hiệu suất tốt ngay cả khi ở tốc độ thấp, trung bình và cao. Động cơ cho công suất đầu ra tối đa 19.3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống trượt (Slipper Clutch) hiện tại của MT-15.
Ở phiên bản được YAMAHA ra mắt lần này, mẫu xe môtô XSR 155 đã được phát triển dựa trên khung sườn Delta Box tương tự như các người đàn anh trước. Khung xe Yamaha XSR 155 mới 2020 cũng đã được tinh chỉnh lại với khung nhôm cải tiến thế hệ mới tăng tính ổn định khi vận hành tốc độ cao giúp tăng tính vận hành hoàn hảo hơn nhằm tăng tính cạnh tranh cho mẫu xe này so với đối thủ.
b) Hệ thống ống xã và phanh
Hệ thống ống xã Yamaha XSR 155 mới với thiết kế đi thẳng từ máy xuống dưới gầm động cơ xe gọn gàng nổi bật trên nền sơn đen tạo điểm nhấn cực ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên
XSR 155 không được trang bị hệ thống phanh ABS, trong khi đối thủ Honda CB150R mới lại được tích hợp trên cả hai bánh. Tuy nhiên theo mẫu xe Yamaha này đã trang bị cụm phuộc trước USD cùng phuộc sau Monosock đã được tinh chỉnh lại nhằm giúp người lái có thể vận hành trên những cung đường một cách thoải mái nhất.
XSR 155cc được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực trên cả bánh trước và bánh sau.
XSR 155 còn sở hữu tương tự MT-15 đồng loạt các hệ thống giảm xóc, phanh và gắp.
Yamaha XSR 155 sở hữu hệ thống treo bao gồm cụm phuộc hành trình ngược (up-side down) ở phía trước và lò xo trụ đơn (monoshock) ở phía sau.
c) Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Đi trong nội thành: 38-50km/lít. Đi đường trường (touring) 50-6x km/lít. Trường hợp trên là đi pô zin. Pô độ thì có thể hao hơn từ 45-60km/lít.
Với mong muốn xây dựng một mẫu xe mang phong cách Cafe Racer nên thiết kế của Yamaha XSR 155 có phần khá tương tự XSR 700 và 900.
Được xem là thế hệ “sinh sau đẻ muộn” khi phải đối mặt với các đối thủ lâu đời như: Legend 150, Suzuki GZ150, Yamaha YB125… XSR 155 vẫn tự tin với sức cạnh tranh đến từ chất lượng, thiết kế riêng
Nói chung, Yamaha XSR 155 là mẫu mô tô lý tưởng dành cho những khách hàng trẻ đam mê mô tô, yêu thích phong cách cổ điển và đang tìm kiếm sự khác biệt. Yamaha XSR 155 hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn mới thời trang và phong cách, XSR 155 hướng đến mọi lứa tuổi cá tính với thiết kế ấn tượng như hai mẫu xe đàn anh XSR 700 và XSR 900 hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới trong phân khúc các mẫu xe hoài cổ hiện nay
Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của 2021 Yamaha XSR 155 Standard là 2.13 L/100km.
Loại năng lượng | Hộp số | NSX công bố |
---|---|---|
Petrol(155cc) | Manual | 2.13 L/100km |
Giá lăn bánh của Yamaha XSR 155 2022 mới nhất tại Việt Nam là 58,06 Triệu - 58,06 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Yamaha XSR 155.
Yamaha XSR 155 đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Yamaha XSR 155 Standard.
Đối thủ của xe máy Yamaha XSR 155 là ....