MPV Loại cơ thể | C-Segment phân đoạn | 1.5L Dung tích | 103PS Công suất cực đại |
Suzuki Ertiga 2024 có 18 hình ảnh, trong đó có 7 hình ảnh nội thất, 11 hình ảnh ngoại thất, 0 ảnh động cơ Suzuki Ertiga và các ảnh khác. Cùng xem đa góc nhìn phía trước, phía sau, bên hông và đầu xe của Suzuki Ertiga 2024 mới tại đây.
Suzuki Ertiga là một trong những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Kể từ khi ra mắt Việt Nam, Ertiga đã gây chú ý đặc biệt nhờ giá bán dễ tiếp cận hơn đối thủ dù đây là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Cùng với đó, Suzuki Ertiga cũng được đánh giá cao khi chi phí sử dụng thấp, tiết kiệm nhiên liệu và tính bền bỉ cao. Song, những yếu tố này lại chưa thực sự giúp Suzuki Ertiga bứt phá doanh số trong những năm qua.
Để cải thiện vị thế, vào cuối tháng 9/2022, Suzuki Việt Nam đã trình làng phiên bản nâng cấp mới Suzuki Ertiga Hybrid. Đây sẽ là mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc sở hữu cấu hình động cơ hybrid nhẹ (mild hybrid) cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Việc Suzuki Ertiga Hybrid có mặt tại Việt Nam hứa hẹn khiến phân khúc MPV trở nên sôi động, có làn gió mới mẻ hơn bên cạnh những cái tên đã cũ. Đây sẽ là lựa chọn tốt dành cho những ai cần mẫu xe 7 chỗ có giá rẻ kèm mức tiêu hao nhiên liệu tốt.
Hiện Suzuki Ertiga Hybrid đang bán ra thị trường Việt 3 bản gồm MT, AT và Sport Limited. Giá bán Suzuki Ertiga theo từng phiên bản lần lượt là 539 triệu, 609 triệu và 678 triệu. So với bản cũ, giá khởi điểm đã tăng khoảng 39 triệu đồng. Song, Suzuki Ertiga Hybrid vẫn là mẫu MPV rẻ nhất phân khúc.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ tiếp tục cạnh tranh cùng những cái tên như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Veloz Cross và cả KIA Rondo.
Trong đó, Toyota Veloz Cross hiện có giá từ 658 - 698 triệu đồng, Mitsubishi Xpander giá dao động từ 555 – 688 triệu, Suzuki XL7 giá từ 589 – 599 triệu hay KIA Rondo có giá từ 559 - 655 triệu.
Thiết kế
Suzuki Ertiga Hybrid 2022 về tổng thể thiết kế ngoại hình không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó. Ở bản hiện hành, xe vẫn giữ lối thiết kế đầy đặn, mềm mại đúng chất của dòng MPV.
Song, Suzuki Ertiga Hybrid vẫn nhận được 1 vài tinh chỉnh nhỏ ở ngoại thất giúp tăng thêm dáng vẻ thể thao, năng động.
Kích thước
Suzuki Hybrid Ertiga vẫn được giữ nguyên kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt ở mức 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm). Xe có chiều dài cơ sở đạt 2.740 mm và khoảng sáng gầm xe 180 mm.
Nhìn qua các đối thủ trong cùng phân khúc, kích thước của xe Suzuki Ertiga Hybrid 2022 nhỉnh hơn khá nhiều so với Toyota Avanza Premio (4.190 x 1.660 x 1.695 mm), kém hơn Mitsubishi Xpander (4.475 x 1.750 x 1.700 mm) và Suzuki XL7 (4.450 x 1.775 x 1.710 mm).
Đầu xe
Đầu xe Suzuki Ertiga Hybrid 2022 nay trở nên sắc nét hơn nhờ tinh chỉnh ở một số chi tiết. Nổi bật với lưới tản nhiệt nay được mạ chrome hình lục giác mở rộng phương ngang, phần hoạ tiết bên trong đổi mới cho cái nhìn lạ mắt.
Đèn pha giữ nguyên thiết kế với bóng Halogen Projector, ở phần dưới, đèn sương mù có viền LED. Điểm mới khác là hốc gió mở rộng và cản trước to dày được làm mới trông cầu kỳ hơn. Qua đó, góp phần tăng thêm tính hầm hố và cân đối lại vẻ nhẹ nhàng bên trên.
Đèn xe
Suzuki Ertiga Hybrid dùng đèn pha là bóng Halogen Projector, được tích hợp tính năng tự động phản quang đa chiều. Mặc dù không được trang bị LED nhưng khả năng chiếu sáng vẫn đảm bảo.
Đèn sương mù của Suzuki Ertiga có viền LED. Ngoài đèn hướng dẫn thì trên bản Sport Limited sẽ có thêm đèn ban ngày.
Thân xe
Thân xe Ertiga 2022 vẫn được Suzuki giữ nguyên thiết kế như trước, trung thành với những đường nét tạo hình, gân nổi quen thuộc. Điểm nổi bật ở phần thân xe Ertiga Hybrid là phần trụ B, C, D được sơn đen trông khá cao cấp. Cùng với đó, phần kính nối liền giữa trụ C và D dạng to cũng mang đến sự thoải mái, thông thoáng cho người ngồi ở hàng ghế cuối.
Gương chiếu hậu của xe Suzuki Ertiga Hybrid tích hợp chỉnh điện. Riêng bản AT và Sport Limited sẽ có thêm gập điện và đèn báo rẽ. Tay nắm cửa ở bản AT và Sport Limited cũng được mạ chrome sắc sảo, còn bản số sàn là cùng màu với thân xe. Suzuki Ertiga Hybrid dùng mâm xe kích cỡ 15 inch, được đúc bằng hợp kim.
Đuôi xe
Đuôi xe Suzuki Ertiga Hybrid 2022 không khác biệt so với bản cũ, vẫn là form dáng ôm phần trên và phình ra phần dưới. Điểm nhấn là thanh nẹp mạ chrome chạy ở chân kính sau cho cảm giác sang trọng hơn.
Tuy nhiên, đáng tiếc là Ertiga tiếp tục dùng ăng ten râu cũ. Đây là một điểm trừ khi hầu hết đối thủ như Toyota Avanza Premio hay Mitsubishi Xpander đều đã dùng ăng ten dạng vây cá từ lâu.
Ngoài ra, cụm đèn hậu trên Suzuki Ertiga Hybrid tạo hình chữ T nhìn khá tương đồng với Mitsubishi Xpander. Đèn được thiết kế ôm dài nổi bật với trang dải LED hiện đại. Cột D sơn đen kết hợp cùng cánh hướng gió và đèn phanh trên cao cũng tạo điểm nhấn thể thao. Trong khi đó, cản sau được dập khối dày dặn, trông cứng cáp và góp phần giảm thiểu tác động nếu xảy ra va chạm.
Riêng bản Sport Limited sẽ có thêm ốp cản xe, đuôi lướt gió, vè che mưa và biểu tượng Suzuki Sport ở phía đuôi xe.
Bảng điều khiển trung tâm
Khoang cabin Suzuki Ertiga Hybrid 2022 vẫn giữ cách bố trí, sắp đặt như phiên bản cũ. Vật liệu bên trong xe chủ yếu là nhựa cứng với tone màu đen, điểm mới là có phối thêm các chi tiết trang trí gỗ.
Điểm nhấn ở bảng điều khiển trung tâm Suzuki Ertiga Hybrid là trang bị màn hình đa phương tiện trung tâm dạng cảm ứng có kích thước 10 inch đối với bản AT và Sport Limited. Riêng bản 5MT chỉ sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch nhỏ hơn.
Vô-lăng
Suzuki Ertiga Hybrid 2022 trang bị vô lăng D-cut ốp gỗ trông khá ưng mắt, đi kèm chức năng chỉnh gật gù. Trên Suzuki Swift và XL7 cũng dùng chung kiểu vô lăng này.
Riêng trên bản AT và Sport Limited, vô lăng sẽ được bọc da, tích hợp thêm các nút đàm thoại rảnh tay, chỉnh âm lượng. Còn bản số sàn, vô lăng vẫn là dạng thuần nhựa Urethane.
Phía sau vô lăng nổi bật với cụm đồng hồ bố cục quen thuộc gồm đồng hồ analog 2 bên và 1 màn hình hiển thị đa thông tin nằm giữa. Tuy không quá hiện đại nhưng giao diện vẫn ở mức thân thiện, dễ nhìn.
Cần số và phanh tay ở Ertiga Hybrid bản AT và Sport Limited được bọc da nâu, thêm mạ chrome. Còn bản số sàn chỉ là màu đen.
Không gian khoang nội thất
Với chiều dài trục cơ sở lên đến 2.740 mm, không gian bên trong Suzuki Ertiga Hybrid khá rộng rãi. Đây là một trong những điểm cộng của mẫu MPV 7 chỗ hạng B này. Song, đáng tiếc ở lần nâng cấp mới này, 2 bản AT và MT đều chỉ dùng ghế bọc nỉ, bọc da chỉ có trên bản Sport Limited.
Hàng ghế trước nhìn chung thoáng, được tích hợp chức năng trượt và ngả lưng ở cả hai phía, đi kèm gối tựa đầu rời. Riêng ghế lái bản Ertiga AT và Sport Limited thêm điều chỉnh độ cao và túi đựng đồ sau ghế. Một nâng cấp đáng chú ý là hàng ghế trước của bản Sport Limited được bố trí tỳ tay.
Mặc dù trục cơ sở của Suzuki Ertiga không quá nổi bật nhưng với không gian trần cao nên hàng ghế thứ 2 khá thoáng. Những người trên 1m7, khoảng trống bên trên được đánh giá vẫn dư khá nhiều, chỗ để chân cũng tương đối. Ở hàng ghế này sẽ có thể trượt và ngả lưng, 2 gối tựa đầu rời, bệ tỳ tay ở trung tâm và gập 60:40.
Hàng ghế thứ ba cũng gây bất ngờ bởi sự rộng rãi của nó. Hàng ghế này có thể gập 50:50, phần tựa lưng và đệm ghế rất dày dặn. Nhiều đánh giá rằng hàng ghế thứ ba trên Suzuki Ertiga 2022 như một hàng ghế chính.
Trang bị tiện nghi
Hệ thống tiện nghi, giải trí trên Suzuki Ertiga Hybrid không có quá nhiều nổi bật. Trong đó, 2 bản AT và Sport Limited trang bị màn hình đa phương tiện trung tâm 10 inch, còn bản 5MT sử dụng màn hình 7 inch nhỏ hơn.
Xe cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối radio, USB, Bluetooth, riêng 2 bản AT và Sport sẽ có thêm kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh bao gồm 4 loa bố trí trước và sau.
Phiên bản Ertiga Hybrid Sport Limited và AT sử dụng điều hoà tự động ở phía trước và chỉnh cơ ở phía sau. Còn bản số sàn 5MT thì trang bị chỉnh cơ toàn bộ.
Các tiện nghi khác như: cổng sạc 12V, hộc giữ mát, cửa kính chỉnh điện trước và sau, tấm che nắng… Trong gói phụ kiện nâng cấp, có thể trang bị thêm mở cốp rảnh tay hay sạc điện thoại không dây,…
Một nâng cấp đáng chú ý của Suzuki Ertiga Hybrid 2022 là nay đã hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm trên 2 bản AT và Sport.
Khoang hành lý
Nhường chỗ cho các hàng ghế vì thế mà khoang hành lý của Suzuki Ertiga Hybrid khá nhỏ gọn. Với dung tích 153 lít, khoang này để được khoảng 1 vali cỡ đại và 1 vali cỡ trung.
Song, nếu cần tăng diện tích để đồ, có thể linh hoạt gập các hàng ghế thứ cho dung tích 550 lít. Điều này vẫn đảm bảo đủ chỗ ngồi cho 6 người. Còn muốn chở các thiết bị hoặc vật dụng cồng kềnh, hoàn toàn có thể gập cả hàng ghế 2 và 3 một cách dễ dàng, cho dung tích tối đa 803 lít.
Riêng bản Sport Limited sẽ có thêm cốp điện tích hợp cảm biến đá chân khá hữu ích.
Hệ thống an toàn của Suzuki Ertiga Hybrid 2022 cũng tương đồng với hầu hết các mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ khác. Trong đó, xem đem đến đầy đủ các tính năng như hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, cảm biến lùi hay camera lùi, nút bấm khởi động Start-Stop, hệ thống báo động & chống trộm tiêu chuẩn,..
Điểm mới là lần đầu tiên xe có tính năng ga tự động. Tuy nhiên số lượng túi khí trên Suzuki Ertiga Hybrid 2022 khá khiêm tốn (2 túi khí) và các công nghệ hiện đại hơn cũng không xuất hiện. Hãng chỉ cung cấp thêm camera 360 độ ở bản Sport Limited.
Hiệu suất động cơ
Thay đổi lớn nhất trên Suzuki Ertiga 2022 là khối động cơ mild hybrid. Theo đó, động cơ xăng 1.5L công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm nay được trang bị thêm một máy phát kiêm bộ đề (ISG) có năng lượng được cung cấp từ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe.
Mô tơ của hệ thống ISG có dây đai được gắn trực tiếp vào động cơ, giúp hỗ trợ xe khi tăng tốc, cấp năng lượng giúp khởi động động cơ nhanh, êm ái và đồng thời ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Chưa kể, phanh trên xe còn giúp tái tạo năng lượng và lưu trữ ở bộ pin.
Đi kèm với khối động cơ là hộp số 4AT ở bản AT và Sport Limited, còn bản MT là hộp số 5MT. Vì lắp cấu hình hybrid nhẹ nên Ertiga 2022 sẽ không có khả năng hoạt động độc lập chỉ bằng năng lượng điện.
Hệ thống treo
Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có hệ thống treo trước dạng Macpherson với lò xo cuộn. Trong khi đó, hệ thống treo sau là dạng thanh xoắn với lò xo cuộn.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Suzuki Ertiga Hybrid 2022 là mẫu xe hybrid đầu tiên tại phân khúc MPV giá rẻ ở thị trường Việt. Qua đó, giúp Ertiga trở thành mẫu 7 chỗ có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất.
Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức nhiên liệu tiêu hao trung bình của Suzuki Ertiga hybrid bản số sàn MT 5 cấp ở đường đô thị, đường trường, hỗn hợp lần lượt là 5,95/ 5,05/ 5,38 lít/100km. Còn ở bản AT và Sport Limited có mức tiêu hao lần lượt là 6,42/ 5,27/ 5,69 lít/100km.
So với các bản Ertiga hiện hành, mức tiêu hao giảm tương ứng 1,79/ 0,28/ 0,85 lít, còn với bản số tự động 4 AT, mức giảm lần lượt là 1,75/ 0,11/ 0,72 lít.
Suzuki Hybrid Ertiga 2022 đã mang đến ‘làn gió mới ‘ cho phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại thị trường Việt Nam. Với việc dẫn đầu xu hướng về công nghệ ‘xanh’ cùng giá bán hấp dẫn, Suzuki Ertiga hybrid hứa hẹn sẽ là lựa chọn thú vị cho khách hàng Việt.
Suzuki Ertiga Hybrid 2022 thực sự là một lựa chọn thực dụng và có kinh tế cao. Qua đó, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng từ dùng cho gia đình đến công ty hay chạy dịch vụ.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Ertiga 2024 mới tại Việt Nam là: 5.67 L / 100KM đến 6.38 L / 100KM,andMức tiêu hao nhiên liệu 2021 Suzuki Ertiga GLX Nhà sản xuất công bố 5.67 L / 100 KM, andMức tiêu hao nhiên liệu 2021 Suzuki Ertiga GL Nhà sản xuất công bố 6.38 L / 100 KM.
Loại năng lượng | Hộp số | NSX công bố |
---|---|---|
Petrol(1462cc) | CVT | 5.67 L/100km |
Petrol(1462cc) | CVT | 6.38 L/100km |
Giá lăn bánh của Suzuki Ertiga 2022 mới nhất tại Việt Nam là 499,00 Triệu - 549,00 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Suzuki Ertiga.
Suzuki Ertiga đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Suzuki Ertiga GL,2021 Suzuki Ertiga GLX.
Suzuki Ertiga là mẫu hạng . Dung tích 1.5L, các đối thủ của nó có thể kể đến như ....