Với đặc điểm thân hình nhỏ gọn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như thể hình của người Châu Á, Street Twin 2021 được coi là mẫu xe Modern Classic thành công nhất của thương hiệu Triumph.
Triumph Street Twin 2021 mới trang bị động cơ Bonneville với sức kéo vượt trội, tính năng kỹ thuật tiên tiến, công nghệ hiện đại và phong cách đẳng cấp. Ngoài ra, người lái có thể lựa chọn và cá nhân hóa các chi tiết đặc trưng của mẫu xe cổ điển hiện đại, từng được ngưỡng mộ trên toàn thế giới.
Street Twin 2021 có thiết kế mang phong cách cổ điển
Triumph Street Twin Motorcycle được thiết kế với triết lý “Được xây dựng để vui chơi & Xây dựng để lái xe” nhằm mang đến trải nghiệm dễ dàng và thú vị cho người mới. Đây cũng là chiếc xe có thể chạy hàng ngày, không chỉ đơn thuần dùng vào cuối tuần.
Với thân hình gọn nhẹ phù hợp với nhu cầu của người châu Á, Street Twin được coi là mẫu xe Modern Classic thành công nhất của Triumph.
Street Twin 2021 có thay đổi nhẹ ở yên xe, với chiều cao yên xe tăng 10mm từ 750mm lên 760mm. Chất liệu bọc yên xe cũng thay đổi với loại mềm và êm hơn thế hệ trước. Yên xe dày hơn mang đến tư thế ngồi tốt hơn, tối ưu hơn.
Động cơ được thay đổi trên Triumph Street Twin 2021
Về phần sức mạnh, Triumph Street Twin 2021 được trang bị động cơ SOHC dung tích 1.200cc với 2 xi-lanh song song. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 98,6 mã lực tại vòng tua máy 7.250 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 112Nm tại 4.250 vòng /phút.
Một số thay đổi ở trục khuỷu và máy phát điện giúp mẫu naked bike này có mô men quán tính thấp hơn 17%. Lực mô men giúp động cơ quay nhanh hơn để giới hạn vòng tua máy lớn hơn 500 vòng/ phút so với trước. Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm cặp piston cao áp và cấu hình cam mới, các cổng hút / xả được sửa đổi.
Bên ngoài, Triumph còn nâng cấp cho Street Twin 2021 một số trang bị như: giảm xóc trước hành trình ngược Marzocchi đường kính 43 mm. Giảm xóc sau đôi có thể điều chỉnh tải trọng cùng mâm hợp kim nhôm đúc 12 chấu.
Hệ thống phanh trên xe hiện có kẹp phanh Brembo M50 với heo trước monoblock 4 piston trên bánh trước với đĩa 320 mm. Bánh sau là phanh kẹp 2 piston với đĩa 220 mm và được trang bị chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Chế độ lái của xe cũng được nâng cấp và có thể thay đổi khi đang di chuyển, với các tùy chọn - Road (bình thường), Rain (đường mưa) và Sport (thể thao), cùng với tính năng kiểm soát lực kéo có thể chuyển đổi.
Hệ thống công thái học của Triumph Street Twin 2021 cũng đã thay đổi, với chiều cao yên xe 809 mm. Khoảng để chân di chuyển về phía trước 38 mm và thấp hơn 4 mm. Đi kèm với nâng cấp sức mạnh là hệ thống phanh cũng đã được cải tiến trên mẫu Street Twin 2021.
Phanh đĩa đơn phía trước đường kính 310mm tích hợp phanh 4 piston hàng hiệu của Brembo. Phía sau là phanh Nissin 2 piston kết hợp với đĩa 255mm. Trang bị ABS cả trước và sau.
Hiệu suất vận hành của Triumph Street Twin 2021
Về khả năng vận hành, Triumph Street Twin và Gold Line 2021 có sức mạnh đến từ khối động cơ xi-lanh đôi song song 900 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 64,1 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/ phút. / phút và mô-men xoắn cực đại 80 Nm tại 3.800 vòng/ phút. Đi kèm hộp số 5 cấp.
Vòng tua máy tối đa cũng được tăng thêm 500 vòng / phút, hiện đạt 7.500 vòng / phút để trở nên linh hoạt hơn giữa các bánh răng. Ngoài động cơ, chiếc mô tô retro cơ bản của Triumph còn có hệ thống phuộc trước bên trong được nâng cấp, phanh trước được đổi thành loại Brembo 4 piston.
Theo Triumph, động cơ mới trên Street Twin hiện tạo ra nhiều công suất và lực kéo hơn ở dải ô tô tầm trung, đồng thời cải thiện khả năng phản hồi bằng cách giảm 17% quán tính khi sử dụng trục khuỷu và máy phát điện nhẹ hơn.
Tính năng an toàn trên Triumph Street Twin 2021
Ngoài động cơ, Triumph Street Twi n 2021 có hệ thống treo trước đã thay đổi thành giảm xóc hành trình ngược 43 mm của Marzocchi (USD) thay vì giảm xóc KYB 41 mm trước đây.
Phanh trước vẫn sử dụng kẹp phanh Brembo M50 4 piston nhưng đĩa phanh được tăng kích thước lên 320 mm. Trong khi đó, ở phía sau vẫn được giữ nguyên là phanh đĩa đơn 220 mm với kẹp phanh Nissin 2 piston. Tất cả đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Ngoài ra, Street Twin mới không còn sử dụng dây ga truyền thống mà thay vào đó là dây ga điện tử (Ride-by-Wire) để đảm bảo việc điều khiển ga chính xác nhất. Với nâng cấp này, giờ đây người lái có thể lựa chọn 3 chế độ lái là Rain, Road và Sport. Mỗi chế độ sẽ có một cách điều chỉnh thời gian phản hồi bướm ga và kiểm soát độ bám đường khác nhau.
Một số trang bị đáng chú ý khác trên Street Twin 2021 là màn hình kỹ thuật số tích hợp đồng hồ analog truyền thống, hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) và công nghệ an toàn chống trộm Immobilizer được tích hợp trên Triumph Key. .