Chi tiết các lỗi trên Honda Winner X khiến người sử dụng khó chịu
An Nhien · Feb 13, 2023 08:00 PM
0
0
Yên cứng, rò nhớt vách máy, có tiếng kêu khó chịu ở vòng tua trên 5.000 hay tăng cam hoạt động không tốt,….đều là những lỗi phổ biến gây khó chịu với người dùng xe Honda Winner X.
Honda Winner 150 xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016 thông qua triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam. Đây là cái tên để Honda cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter - mẫu xe được xem là ông hoàng trong phân khúc xe côn tay Underbone tại Việt Nam.
Tới nay, dù nhiều năm xuất hiện trên thị trường Việt, Honda Winner dường như vẫn chưa thể đánh bật được đối thủ của mình. Tuy vậy Winner 150 vẫn phần nào khẳng định được sức hút của mình trong phân khúc xe côn tay.
Đến giữa năm 2019, Honda Winner đã được nâng cấp lần đầu thông qua phiên bản mới mang tên Honda Winner X với diện mạo thay đổi hoàn toàn so với Winner 150 cũ. Đi kèm theo đó là các bổ sung đáng giá về mặt trang bị để giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Tuy vậy, sau thời gian ngắn có mặt trên thị trường, mẫu xe Honda Winner X đã xuất hiện những phản hồi về những lỗi gây thất vọng cho người dùng. Dưới đây, Autofun sẽ tổng hợp các vấn đề trên xe Honda Winner X khiến nhiều người dùng khó chịu.
Yên xe cứng
Nhiều người dùng sau trải nghiệm Honda Winner X đều đánh giá rằng xe có bộ yên mỏng và khá cứng. Theo hãng xe Honda, yên xe của WINNER X đã được thiết kế phẳng hơn và được hãng tinh chỉnh để cho cảm giác thoải mái êm ái hơn iwr cả người lái lẫn người ngồi sau. Thế nhưng, đã có khá lời than phiền về bộ yên xe trên chiếc Underbone cỡ nhỏ này bởi độ cứng của nó.
Cụ thể, sau quãng đường dài ngồi trên xe, người cầm lái có cảm giác khá mệt mỏi và ê người bởi khối yên xe cứng và khá mỏng manh. Mặc dù tính thẩm mỹ mà bộ yên này tạo ra là không tồi, nhưng nếu mút yên dày và êm hơn thì chắc chắn sẽ cho trải nghiệm hoàn toàn khác trên xe Honda Winner X.
Để giải quyết điều này, nhiều người dùng Honda Winner X đã độ lại bộ yên bằng cách thêm bộ đệm mút hoặc bọc lại yên bằng chất da mềm hơn so với nguyên bản.
Rò nhớt vách máy
Ở phiên bản mới, Honda Winner X vẫn được hãng xe Nhật Bản trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc và làm mát bằng dung dịch. Nhờ đó sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm.
Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, xe Honda Winner X có hiện tượng rò rỉ dầu máy tại một số vị trí vách máy như ở các điểm tiếp xúc, điểm nối giữa tăng cam và máy hay ở trên đầu bò. Điều này đã khiến vách máy trở nên khá bẩn và loang lổ khi các vết dầu thấm ra, kết hợp cùng với bùn đất bắn vào khu vực này. Song, với một số xe được cọ rửa, vệ sinh thường xuyên thì khó có thể phát hiện được.
Với mức giá Honda Winner X như hiện nay, việc gặp phải những lỗi như thế này sẽ là một điểm trừ lớn. Để xử lý tình trạng trên, nếu nguyên nhân do bộ doăng máy đầu bò bị hỏng hoặc cháy thì để xử lý duy chỉ có cách là nhấc đầu bò và làm lại gioăng cho phần bị rò rỉ.
Tăng cam hoạt động không tốt
Một số chủ nhân dùng xe Honda Winner X cũng phàn nàn về tiếng động lạ bên trong cỗ máy của chiếc xe này khi mới mua. Thậm chí có người còn đưa ra video thực tế để chứng minh.
Theo như một chủ nhân, chiếc xe Honda Winner X của họ chỉ vận hành được khoảng 700km thì động cơ đã phát ra tiếng kêu lọc cọc. Vẫn sử dụng khối động cơ như cũ là dạng DOHC 1 xy-lanh, do sử dụng cam đôi nên khi vận hành, nếu bộ phận tăng cam trên vách máy không hoạt động tốt, trường hợp xích cam dài sẽ dễ bị văng và va vào vách máy phía bên trong. Từ đó gây ra tiếng kêu.
Không chỉ có vậy, việc xích cam bị chùng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến vận hành của trục cam ở phía trên nên nó cũng có thể gây ra tiếng kêu lớn hơn bình thường.
Vấn đề này vốn đã từng xuất hiện khá nhiều trên phiên bản cũ Honda Winner 150. Tưởng chừng hãng xe Nhật Bản giải quyết triệt để trên phiên bản mới, nhưng rồi khối động cơ này vẫn tiếp tục bị kêu sau thời gian ngắn vận hành khiến người dùng khó chịu.
Máy kêu ở vòng tua trên 5.000
Đối với những biker kỹ tính, họ đã phát hiện ra tiếng kêu ‘o o’ này trên khối động cơ của Honda Winner X khi điều khiển và kéo đều ga trên 5000 vòng tua/phút. Tuy vậy, tiếng kêu trên thường chỉ xảy ra ở giai đoạn rốt-đa và có thể sẽ là một số bộ phận chi tiết máy bên trong xe chưa hoạt động trơn tru nhất có thể.
Thực tế, giai đoạn Rốt-đa trên xe máy là rất quan trọng khi xe mới cần sự trải nghiệm trước khi đưa vào vận hành. Ở giai đoạn này, nên sử dụng các loại dầu nhớt tốt và vệ sinh thường xuyên sau khoảng 500km đầu tiên. Đồng thời lưu ý vệ sinh hoặc thay cả lưới lọc dầu cho lần đầu bởi mạt sắt trong thời gian này được cho là khá nhiều.
Trên là là những vấn đề thông dụng mà nhiều người sử dụng xe Honda Winner X tại Việt Nam phản ánh về mẫu xe Underbone côn tay đình đám của Honda. Ngoài ra, mẫu xe này còn một số phản hồi như phuộc sau bị cứng, xích nguyên bản nhanh dãn hay đèn xi nhan trước dễ gãy,…