window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Chi tiết Vespa Sprint S TFT với giá bán gần 99 triệu đồng tại Việt Nam

Joumet · Feb 13, 2023 10:00 AM

Piaggio tiếp tục ra mắt sản phẩm mới Vespa Sprint S TFT màn hình lớn có giá bán đắt hơn SH. Mẫu xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ về thiết kế, tiếp tục chinh phục người dùng Việt. Cùng AutoFun điểm qua những điểm nổi bật của dòng xe tay ga cao cấp này.

Chi tiết Vespa Sprint S TFT với giá bán gần 99 triệu đồng tại Việt Nam 01

Vespa Sprint S TFT ra mắt đánh dấu cột mốc mới của Vespa. Ảnh: Internet

Thiết kế tinh tế 

Tổng thể, ngoại hình của Vespa Sprint S phiên bản mới vẫn giống với các thể hệ trước đó. Xe vẫn mang phong cách thiết kế đặc trưng Ý từ biểu tượng con ong bầu xưa.

Chi tiết Vespa Sprint S TFT với giá bán gần 99 triệu đồng tại Việt Nam 02

Thiết kế của Vespa Sprint vẫn giữ được những nét đẹp cổ của dòng xe Ý. Ảnh: Internet

Vespa Sprint S với bảng đồng hồ TFT được xem là biểu tượng nâng tầm của phong cách thiết kế năng động và tinh tế. Sự thay đổi này cũng là nét giao thoa giữa cá tính thời thượng cùng các tính năng kết nối hiện đại. 

Chi tiết Vespa Sprint S TFT với giá bán gần 99 triệu đồng tại Việt Nam 03

Vespa Sprint S TFT phiên bàn màu Đen nhám. Ảnh: Internet

Hãng xe Ý mang để cho người dùng cảm giác tận hưởng sự xa hoa trong diện mạo và công nghệ với mẫu xe Vespa Sprint tiên tiến nhất từ trước đến nay.  Xe có 2 phiên bản động cơ 125cc và 150c để người dùng tùy ý lựa chọn. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Phần yên xe ấn tượng với các họa tiết kim cương nổi bất. Phần tem trên thân xe cũng được thiết kế riêng biệt với màu sắc tương phản tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho Vespa Sprint S TFT. 

Chi tiết Vespa Sprint S TFT với giá bán gần 99 triệu đồng tại Việt Nam 01

Yên xe nổi bật với các họa tiết khắc hình dạng kim cương. Ảnh: Internet

Mỗi phiên bản động cơ đều có hai màu sắc giống nhau là Ánh đồng và Đen nhám. Hiện nay, mẫu xe được bán ra với giá 98,4 triệu đồng cho phiên bản Vespa Sprint S TFT 125. Phiên bản còn lại được bán ra với giá 110 triệu đồng.

Trang bị và công nghệ

Là dòng xe theo phong cách hoài cổ, Vespa luôn giữ lại những nét đẹp truyền thống nên mẫu xe không có nhiều công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, phiên bản Vespa Sprint S mới với màn hình điện tử TFT - Thin-Films Transistors cho khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua hệ thống Vespa Mia. Ứng dụng này được thiết kế để kết nối với thiết bị di động thông minh theo hệ điều hành iOS và Android. Khi kết nối với điện thoại, màn hình TFT sẽ hiển thị đầy đủ các thông báo: cuộc gọi, tin nhắn, danh sách nhạc. Đồng thời, màn hình cũng cung cấp đầy đủ các thông tin về tình trạng xe, thông số, hành trình và các chức năng khác.

Chi tiết Vespa Sprint S TFT với giá bán gần 99 triệu đồng tại Việt Nam 02

Màn hình màu TFT kích thước lớn là điểm nối bật ở sự xuất hiện lần này của Vespa Sprint S

Mang phong cách thiết kế trẻ trung, nổi bật nhất là ở phần đèn pha hình chữ nhật góc cạnh mang tính biểu tượng của Vespa. Hệ thống đèn chiếu sáng trên xe toàn bộ là đèn LED tăng khả năng chiếu sáng.

Lốp xe xe có kích thước 12 inch với vành hợp kim nhôm mang đến sự ổn định, vững vàng khi di chuyển. Phanh trước của xe là phanh thủy lực đi kèm với phanh an toàn ABS 200 mm. Phía sau là phanh tang trống đường kính 140 mm. 

Hệ thống giảm xóc trước là giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng. Giảm xóc sau giảm chấn thủy lực hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh. 

Sức mạnh động cơ

Vespa Sprint S TFT được trang bị khối động cơ iGet, xi-lanh đơn, 4 thì, 3 van với dung tích 125 cc và 150 cc. Khối động cơ này được làm mát bằng không khí và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Khối động cơ 125 cc cho sức mạnh 10,5 mã lực tại 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Vespa Sprint S TFT 150 có sức mạnh động cơ là 12,7 mã lực, lực mô-men xoắn cực đại là 12,8 Nm.

 

Chi tiết Vespa Sprint S TFT với giá bán gần 99 triệu đồng tại Việt Nam 03

Khối động cơ đủ mạnh mẽ để di chuyển trong phố cùng nét thiết kế sang trọng. Ảnh: Internet

Từng chi tiết từ ống xả đến cấu trúc bên trong của hộp số đều được thiết kế tỉ mỉ để mang lại cảm giác lái êm ái, không gây ồn và thoải mái. Bộ điều khiển của xe chứa cảm biến khí áp, đảm bảo quá trình đốt cháy nhiên liệu luôn diễn ra tối ưu trong mọi điều kiện và ở mọi độ cao. Từ đó,  công suất động cơ và mô-men xoắn được cung cấp đạt đến mức độ ổn định và chắc chắn.

Có thể nói, Vespa Sprint S TFT là mẫu xe tay ga hướng đến giới trẻ cá tính yêu thích vẻ đẹp hiện đại pha một chút hoài cổ. Mẫu xe này thích hợp cho những ai tìm kiếm sự sang trọng đẳng cấp trong thiết kế và công nghệ hiện đại.

Xem thêm: 3 mẫu xe tay ga Honda mới nhất trong năm 2023

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });