Đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Harley Davidson Iron 883
PM Gia · Aug 24, 2022 10:00 AM
0
0
Là một trong những siêu phẩm Harley-Davidson Iron 883 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1957. Chắc chắn đây là một mẫu xe không thể bỏ qua trong bộ sưu tập của các biker. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu của xe đang khiến nhiều người phải cân nhắc.
Động cơ của xe Harley-Davidson Iron 883
Xe sử dụng động cơ V-Twin và là khối động cơ Evolution nổi tiếng của Harley-Davidson. Với dung tích 883 cc và sản sinh công suất tối đa 49 mã lực, mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 4.750 vòng/phút.
Động cơ V-Twin này sẽ mang lại cảm giác phấn khích ngay từ lần nhấn ga đầu tiên bằng cách sớm đạt mô-men xoắn cao nhất; Tuy nhiên, xe đạp Harley sẽ không phải là lựa chọn cho những ai muốn chạy nhanh. Động cơ V-Twin lớn nên sẽ có nhiều rung lắc khi đi tốc độ thấp hoặc khi di chuyển trong phố.
Tuy nhiên, chỉ cần đạt tốc độ khoảng 70km/h trở đi, độ rung lắc sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra, hộp hút gió tròn cỡ lớn đặt bên phải động cơ cũng tạo điểm nhấn cho xe. Dung tích máy dầu của xe là 2.6 lít.
Chiếc xe trong bài là bản Thái Lan nên khi gài số mà chưa vặn khóa chống thì xe vẫn nổ máy. Đối với phiên bản Mỹ, xe sẽ tắt máy nếu chưa gài chống bó cứng mà vẫn sang số.
Mức tiết kiệm nhiên liệu của Harley-Davidson Iron 883
Bình xăng dung tích 12,5 lít và mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,6 lít cho 100km đường hỗn hợp. Với thiết kế phần đầu to và thon dần về phía người lái tạo nên tổng thể đặc trưng của dòng xe Sportster.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, khi đổ xăng 95 (đầy bình là 250-300 nghìn đồng), đi khoảng 120-130km thì đèn báo nhiên liệu hiện lên, tùy thuộc vào đối tượng đi nhiều hay ít. Vì điều này cũng ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.
Khả năng vận hành trên mức tiêu hao nhiên liệu của Harley-Davidson Iron 883
Trải nghiệm thực tế, phải khẳng định rằng Harley-Davidson Iron 883 là mẫu xe phân khối lớn nhưng vận hành tương đối dễ dàng. Dù sở hữu trọng lượng khá đồ sộ nhưng cảm giác điều khiển xe vô cùng linh hoạt, đánh lái hay vào cua đều đảm bảo độ chắc tay.
Sẽ có một số ý kiến lo ngại về một chiếc xe có động cơ lớn nhưng chỉ sử dụng cơ chế làm bằng gió, nhưng trải nghiệm liên tục trong thời gian dài trong nội đô ở tốc độ tiêu chuẩn cho thấy kết quả. Thật đáng khen ngợi khi nhiệt lượng tỏa ra từ động cơ thực sự không đáng kể, có lẽ người lái sẽ chỉ cảm thấy một chút hơi nóng phả ra ở phía sau.
Đành rằng chiếc xe vận hành dễ dàng nhưng người lái cũng cần phải có kinh nghiệm nhất định bởi khả năng tăng tốc của Iron 883 là vô cùng đáng nể và với sức mạnh như vậy, chiếc xe quá dư thừa để có thể vận hành trên đường trường. Đường phố Việt Nam.
Harley-Davidson Iron 883 vận hành ổn định ở dải tốc độ 120 km/h, các rung lắc xảy ra với biên độ rất nhỏ và đã được cải tiến khá nhiều qua từng phiên bản. Không giống như nhiều mô hình từ Nhật Bản.
Có một lưu ý nhỏ khi vận hành Iron 883 nói riêng hay các dòng xe của Harley nói chung, đó là các thao tác sang số cũng cần độ dứt khoát nhất định chứ không hoàn toàn êm ái.
Tiếng ống xả ấm, khá thân thiện ở dải tốc độ thấp, nhưng thử mạnh tay ga, âm thanh phấn khích và cực kỳ uy lực là điều mà người lái và những người xung quanh dễ dàng cảm nhận được. Được chứ.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS đặc biệt hiệu quả trong trường hợp phanh gấp kết hợp với hệ thống giảm xóc êm ái giúp Iron 883 ổn định hơn. Xe sử dụng lốp hiệu Michelin kích thước 100/90-19 phía trước và 150/80-16 phía sau.
Tuy kích thước lốp không quá lớn nhưng khả năng bám đường của Iron 883 khá tốt. Tuy nhiên, tài xế cũng cần cẩn thận vì gia tốc lớn cũng sẽ dẫn đến bánh sau bị trượt nhẹ mỗi khi tăng ga đột ngột.
Với giá bán chính hãng gần 400 triệu đồng cho một chiếc xe đến từ thương hiệu đình đám với ngoại hình ấn tượng, khối động cơ mạnh mẽ, rẻ hơn rất nhiều so với các phiên bản trước.
Harley-Davidson Iron 883 ra đời là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đam mê dòng xe cơ bắp Mỹ, muốn tìm cho mình một trải nghiệm mới hoặc mới bắt đầu với mô tô phân khối lớn nhưng tiết kiệm nhiên liệu. hiệu quả trên đường phố.