window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000

Jackchan · May 12, 2022 07:10 PM

I. Ưu nhược điểm của Honda Sonic 125

Ưu điểm Nhược điểm
  • Đèn pha giúp xe chiếu sáng tốt hơn, tiết kiệm điện hơn so với đèn pha dạng Halogen thông thường.
  • Màn hình điện tử hiển thị rõ nét nhiều thông số của xe như vận tốc, tổng quãng đường di chuyển, mức tiêu tốn nguyên vật liệu, lượng xăng còn lại…
  • Động cơ 125cc DOHC mạnh mẽ, phù hợp với đi phố lẫn đường trường 
  • Dáng vẻ quá độc đáo: Sonic 125R sở hữu kiểu dáng Hyper Underbone kén người chơi.
  • Tư thế ngồi thấp không thực sự thoải mái
  • Chưa được trang bị phanh ABS an toàn  

II. Tổng quan 

Sonic 125R thuộc dòng xe Hyper- Underbone nổi tiếng của Honda thập niên 90 của thế kỷ 20 xe được chỉ được trang bị động cơ 125cc. Đặc biệt, vì tính an toàn trong thiết kế của xe mà Malaysia và Philippines đã ngần ngại trong việc cấp phép nhập khẩu dòng xe này.

Hiện nay Sonic đã được bạn bè quốc tế khẳng định và sánh ngang hàng cùng những tên tuổi như Satria 150 Fi Indonesia, Raider  R150 .Với lịch sử phát triển gần 29 năm. 

Sonic 125 là mẫu xe thuộc dòng Underbone côn tay, sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhiều điều kiện đường xá Việt Nam. Với đặc điểm thuộc dòng Hyper Underbone, những chiếc xe Sonic 12cc  là mẫu xe mang sức mạnh với nước đề tốt là tính đồ mê tốc độ của những nhăm thập niên 90 

Honda Sonic 125R có vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố, đậm chất thể thao, nhờ đó mà mẫu xe underbone này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng. Đồng thời khối động cơ DOHC mạnh mẽ cũng rất được lòng những ai yêu thích tốc độ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 01

Honda Sonic 125 huyền thoại 

Giá lăn bánh của Honda Sonic 125: 63,428,000 

Honda Sonic 2004 sở hữu động cơ OHC 4 thì làm mát bằng nước mát với dung tích 124,7  cc cùng khả năng truyền động tốc độ 5 có công suất tối đa 13,5 mã lực và momen xoắn 10500 vòng/ phút nên có khả năng vận hành mạnh mẽ và khá bốc . Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1941mm x 669mm x977m, chiều dài cơ sở 125mm giúp Honda Sonic 2004 có ngoại hình cá tính, hầm hố. Đặc biệt phần đuôi vuốt nhọn cao bật ở phía sau cũng là một trong những điểm nhấn thể thao mạnh mẽ cho mẫu xe này.
Là mẫu xe thuộc dòng hype underbone côn tay kích thước nhỏ gọn, trọng lương 114kg giúp Honda Sonic dễ dàng di chuyển trong điều kiện đường xá Việt Nam, đặc biệt trong khu vực đô thị đông đúc. Xe sử dụng hệ thống treo trước dạng ống lồng, phanh giảm xóc nên đảm bảo an toàn cho người dùng. 
Không chỉ phù hợp di chuyển trong phố, Honda Sonic 2004 được khá nhiều dân phượt yêu thích nhờ vận hành ổn định trên những cung đường khó, với tốc độ tăng tốc nhanh từ 0-100km trong vòng 10,8 giây vì vậy cảm giác lái bốc và kích thích. 
Đáng chú ý, Honda Sonic 2004 có mức tiêu thụ nhiên liệu 3,4 lít/100m được đánh giá là một trong những mẫu xe tay côn tiết kiệm nhiên liệu được nhiều phái mạnh ưa chuộng,

1. Ngoại thất

a) Thiết kế phía trước

Đầu xe

Sonic 125 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.941 mm, 669 mm và 977 mm. Trục cơ sở chính dài 1.275 mm. Trọng lượng khô của mẫu Sonic 125R ở mức 114 kg.

Honda Sonic 125 có thiết kế khá cứng cáp và ổn định với ghi đông cao chắc chắn, hạn chể rung lắc khi chạy tốc độ cao.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 02

Phần đầu xe có thiết kế cực kì bắt mắt với 3 khung đồng hồ chia thành 3 mức khác nhau 

b) Thân xe và lốp xe 

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 03

Lỗ thoát gió cản khiến động cơ mát hơn và tối ưu hóa độ lướt cho xe.

Sườn xe được trang trí với chi tiết thoát gió, mang tính khí động học, nổi bật với bộ tem xe Sonic

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 04

Sonic 125R thiết kế Underbone  các thiết kế khí động học, thể thao nổi bật ở những chi tiết dàn áo thon gọn, góc cạnh và chỉ thay đổi về màu sác dàn áo như mâm xe, dàn yếm (Bửng xe) 2 bên để phù hợp hơn với xu hướng, tem xe cũng được thiết kế cách điệu lại đầy phong cách trẻ trung, hiện đại tạo cảm giác thích thú cho người lái.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 05

Phanh đĩa trước sau và phuộc sau Monoshock

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 06

Kích thước lốp trước 70/90-17

Sonic 125R màu đen mâm đen trang bị hệ thống giảm xóc dạng telescopic phía trước và phuộc Monosock ở phía sau hỗ trợ sự thoải mái, ổn định khi vận hành. Mâm 17 inch với thiết kế 6 chấu kiểu chữ Y mang phong cách thể thao, cùng với lốp trước và sau không săm kích thước 70/90-17 và 80/90-17. Xe Sonic 125trang bị phanh đĩa trước đường kính 296mm và đĩa sau đường kính 190 mm đảm bảo an toàn khi vận hành tốc độ cao.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 07

Kích thước lốp sau 80/90-17

c) Đuôi xe

Phần đuôi sau Sonic 125 thon gọn hơn, thể thao hơn khi được vuốt nhọn về sau. Yên liền khối hơi cao về phía sau giúp động tác “núp gió ” trở nên dễ dàng và thoải mái. Sonic  có phần chuyển đổi giữ thân xe khá dài. Tạo hình xe khiến cho xe có thể tăng tốc nhanh mà ít ảnh hưởng đến người điều khiển nhất. Khi xe di chuyển tốc độ cao ta có cảm giác xe như một con báo đang kéo dãn thân mình để có thể lao vút cực nhanh.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 08

Kiểu dáng thể thao của Sonic 125 R

Phần đuôi sau xe màu mới với thiết kế không thay đổi với thiết kế vểnh cao, ôm trọn đuôi xe và trang bị công nghệ bóng đèn đầy thể thao, cá tính, xi nhan vẫn được tích hợp vào trong chóp

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 09

Honda Sonic 150 mới nhất trang bị bộ phận giải nhiệt làm mát bằng dung dịch giúp cho động cơ giữ được sự ổn định trong những chuyến đi dài, khi mà động cơ phải hoạt động nhiều đồng thời tăng tuổi thọ động cơ DOHC lên rất nhiều lần. Phía dưới xe được thiết kế thoáng giúp gió có thể vào nhiều hơn tăng khả năng giải nhiệt cho máy.

2. Nội thất

a) Bảng điều khiển xe

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 10

Sonic 125 đen mâm đỏ  được Honda trang bị cụm đồng hồ hiển thị màn hình hiện đại thể hiện đầy đủ thông tin các thông số như: vòng tua máy, tốc độ, công-tơ-mét, báo xăng, vận tốc giúp thuận tiện cho người sử dụng

Xe được trang bị Trip hành trình được bố trí trực quan, dễ nhìn giúp khi vận hành người lái có thể dể dàng quan sát ngay các thông số mà không bị mất tập trung. Theo như quá trình chạy thử thì khi vận hành dưới trời nắng gắt, cụm đồng hồ xe Sonic 125 có khả năng hiển thị rất tốt không bị chói nắng

b)Tay lái:

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 11

Tay lái Clip -on đặc trưng, cụm đồng gồ kĩ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin xe. Cặp gương hậu phong cách cá tính, năng động, thể thao

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 12

Cùm tay côn phải CRG Gp tích hợp khả năng chống gãy và khả năng tăng côn

 

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 13

Cùm tay côn trái CRG Gp tích hợp khả năng chống gãy và khả năng tăng côn

3. Đặc tính

a) Đèn chiếu sáng phía trước

Hệ thống đèn trước công nghệ Honda 125 có thiết kế cụm đèn pha phía trước được trang bị hệ thống chiếu sáng Fa/Cos áp dụng công nghệ hiện đại giúp tăng ánh sáng khi vận hành cũng như giúp tiết kiệm điện năng, xi nhan 2 bên vẩn sử dụng bóng Halogen truyền thống. Cụm đèn trước Sonic125 có kiểu dáng dạng 2 tầng thon gọn vuốt nhọn về trước, Xi nhan được tích hợp vào bên trong chóa đèn rất hài hòa với tổng thể xe, do là dòng xe được nhập khẩu nên mặc định đèn sẽ luôn sáng cả ban ngày và trên tay lái không có nút công tắc Tắt - Mở đèn.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 14

Đèn xe Sonic 125 có nhìn dáng “mũ hộp”

Honda Sonic 125 sở hữu đèn pha tích hợp xi-nhan phía trước được thiết kế thể thao và sắc nét được hãng Honda trang bị công nghệ hiện đại tăng khả năng chiếu sáng và tiết kiệm năng lượng. Đèn pha trên Sonic 125 mặc định luôn sáng, do đó, trên tay lái không có công tắc tắt, mở.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 15

Phần đầu đèn Sonic 125 có hình dáng tương tự đầu châu chấu với dạng 2 tầng thon gọn vuốt nhọn về trước đi kèm công nghệ chiếu sáng . Nhìn qua cũng cảm nhận được sức mạnh và áp lực mạnh mẽ xứng tầm của phân khúc 

b) Đèn chiếu sang phía sau

Đuôi xe Sonic 125 với đèn hậu thiết kế phong cách

Phần đuôi sau xe Sonic 125R đen mâm đỏ không thay đổi so với phiên bản trước với thiết kế vểnh cao, ôm trọn đuôi xe và trang bị công nghệ bóng đèn LED đầy thể thao, cá tính.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 16

Đèn hậu cụm tiết kiệm điện năng cho xe.

c)Thoải mái khi đi xe

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 17

Gác chân sau bằng hợp kim nhôm, giảm sóc monoshock

d) Yên xe và bình xăng

Thiết kết phần đuôi sau xe thon gọn, thể thao khi được vuốt nhọn về sau, yên xe Honda Sonic 125R mới có chiều cao yên 762mm cao dần về sau kết hợp với dàn ghi đông trước thấp giúp tư thế ngối lái hướng trọng tâm về phía trướ Phần dưới yên xe là vị trí đổ xăng, cùng với vị trí khoá mở yên tách rời với cụm khoá chính.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 18

Bình xăng bên dưới yên xe Sonic mới nhất 2019 có dung tích 4 lít.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 19

Bình xăng đặt dưới yên xe với dung tích 4 lít

4. Động cơ và hiệu suất

a) Động cơ

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 20

Trái tim của xe Sonic 125 là khối động cơ xylanh đơn với dung tích là 149,15 cc làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI, sản sinh công suất tối đa 16 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 21

Động cơ vượt trội so với bạn bè cùng phân khúc.

Vốn có thiết kế nhỏ gọn cùng động cơ mạnh mẽ, Honda Sonic 125 tỏ ra là một mẫu xe máy linh hoạt khi có khả năng di chuyển và cảm giác vận hành rất dễ dàng khi đi trong phố.

Không chỉ phù hợp sử dụng trong phố, Honda Sonic 125R cũng là mẫu xe được dân phượt khá yêu thích nhờ khả năng vận hành ổn định trên những cung đường đèo dốc và ít gặp lỗi vặt. Đặc biệt, thiết kế xe cũng mang đến tư thế ngồi có thể gọi là thoải mái, ít gây mệt mỏi mệt ngay cả khi chạy xe đường dài tốc độ cao.

b) Ống Xả

Honda Sonic 125 được đánh giá là dòng xe có thiết kế gây kích thích người xem, Honda đã tỉ mĩ không bỏ qua một chi tiết nhỏ nào khi nâng cấp hệ thống ống xả có thiết kế thon gọn, đơn giản vuốt nhọn theo thân sau xe, vỏ bọc kim loại mạ chrome sáng giúp tổng thể xe rất nổi bật khi nhìn từ bên hông thân xe.

Honda Sonic 125 tay côn hoài niệm một thời của những năm 2000 22

Ống xả được thiết kế khoa học có mạ Crome 

c)Mức tiêu thụ nhiên liệu:

Theo thông tin của hãng Honda công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Sonic  đạt 45,4 km/1 lít khá tiết kiệm giúp người lái có thể thoải mái khi đi Tour. Sonic với những tinh chỉnh ở bên trong động cơ giúp mẫu xe Underbone này chỉ mất 10,6 giây để hoàn thành đoạn đường từ 0-200 m

III. Tổng kết 

Sonic 125 có thiết kế nhỏ gọn cùng động cơ mạnh mẽ, tỏ ra là một mẫu xe máy linh hoạt khi có khả năng di chuyển và cảm giác vận hành rất dễ dàng khi đi trong phố.

Không chỉ phù hợp sử dụng trong phố, Honda Sonic 125 cũng là mẫu xe được dân phượt khá yêu thích nhờ khả năng vận hành ổn định trên những cung đường đèo dốc và ít gặp lỗi vặt. Đặc biệt, thiết kế xe cũng mang đến tư thế ngồi có thể gọi là thoải mái, ít gây mệt mỏi mệt ngay cả khi chạy xe đường dài tốc độ cao.

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });