Khả năng vận hành của Kawasaki Z650RS 2023 tại thị trường Việt Nam, giá 231 triệu đồng
L.N · Jan 2, 2023 11:00 AM
0
0
Kawasaki Z650RS 2023 mang phong cách Retro-Sport có kiểu dáng Nakedbike, một mẫu xe lý tưởng cho những ai đam mê mô tô cổ điển. Đây là mẫu xe thứ 2 của Kawasaki tại thị trường Việt Nam, đang được bán với giá 231 triệu đồng.
Về ngoại hình của Kawasaki Z650RS 2023
Z650RS thuộc dòng Retro Sport với dáng Naked, một thiết kế rất phù hợp với những ai đang muốn theo đuổi phong cách cổ điển, nhưng vẫn mang trong mình những công nghệ và tính năng hiện đại. Kế thừa thiết kế từ đàn anh Kawasaki Z900RS, Z650RS có phần gọn gàng và phù hợp hơn với vóc dáng của người chấu Á nói chung và người Việt nói riêng.
Thiết kế gọn gàng, giúp cho Z650RS mang lại một sự linh hoạt và dễ chịu khi cầm lái trong phố nhờ vào hệ thống khung sườn Trellis gọn nhẹ, chỉ nặng 13,5kg và tổng trọng lượng xe chỉ dừng lại mức 187kg. Ở bên dưới là bộ vành đa chấu sử dụng phuộc trước 41mm cùng phanh dĩa kép, phuộc sau là dạng đa liên kết bố trí nằm ngang. Với thiết kế này sẽ mang lại trải nghiệm lái xe êm ái và đầm chắc cho cả người lái lẫn người ngồi sau.
Z650RS được trang bị hệ thống đèn Full Led, từ cụm đèn pha tròn được chia 2 tầng vừa cổ điển vừa hiện đại, kết hợp với đèn hậu và xi nhan đều sử dụng công nghệ LED. Màn hình điều khiển của xe được thiết kế với 2 cụm đồng hồ giả cơ kết hợp với một màn hình LCD, thiết kế giúp hiển thị đầy đủ và trực quan các thông số quan trọng như: báo số, xăng, nhiệt độ máy, quãng đường đi Trip A, B.
Z650RS có phần ghi đông được sơn màu đen, mang lại tính thể thao trên thiết kế cổ điển, kết hợp với đó là bình xăng hình giọt nước thon gọn có dung tích 12 lít, cùng phần yên ngồi to bản và êm ái có chiều cao 820mm, giúp cho người lái có một tư thế lái cực kỳ thoải mái và linh hoạt.
Động cơ Z650RS
Kawasaki Z650RS sở hữu khối động cơ tương tự như anh em Z650. Trang bị động cơ xi lanh đôi DOHC, dung tích 649cc, được làm mát bằng dung dịch. Chiếc xe có thể sản sinh công suất 68 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại vòng tua 6700 vòng/phút.
Z650RS tập trung vào trải nghiệm tại dải vòng tua từ thấp đến trung bình. Ở dải vòng tua thấp (dưới 3000 vòng/phút), công suất và mô-men xoắn được tối ưu, hỗ trợ khả năng tăng tốc của xe từ khi bắt đầu chuyển bánh. Tại dải vòng tua trung bình (3000 – 6000 vòng/phút), chiếc xe vận hành êm ái, mượt mà, gia tăng niềm vui thích cho người lái. Thậm chí là tại dải vòng tua cao hơn (trên 6000 vòng/phút), chiếc xe vẫn duy trì hiệu suất ổn định, không bị ngắt quãng đột ngột.
Công nghệ trên Z650RS
Công nghệ van tiết lưu kép (Dual Throttle Valves) là công nghệ giúp phân phối sức mạnh động cơ hiệu quả, hạn chế hiện tượng giật nảy mỗi khi vặn ga mạnh. Trên mỗi xilanh có 2 van tiết lưu, trong đó van chính được điều khiển bởi tay ga, van còn lại được đóng mở bởi ECU. Nhờ vậy, dòng khí đi qua cổ nạp được thông suốt và đem lại hiệu suất cao hơn.
Hệ thống hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp (Assist & Slipper Clutch) là hệ thống được xây dựng dựa trên hoạt động đua xe tốc độ cao. Hệ thống sử dụng hai loại cam (cam tiêu chuẩn và cam trợ lực), giúp ngăn chặn hiện tượng trượt ngang khi sang số gấp.
Màu sắc và giá bán Z650RS
Z650RS chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam từ ngày 10 tháng 12 năm 2022 với giá bán 231.000.000 VNĐ. Sản phẩm có 2 phiên bản màu là Xanh ngọc lục bảo và Xám Moondust/Ebony. Phân khúc môtô tầm trung tại Việt Nam vừa đón nhận thêm "tân binh" Kawasaki Z650RS. Mẫu xe này cạnh tranh với những cái tên như Honda CB650R hay Royal Enfield Continental GT.