Nếu như trước đấy Hyundai i10 luôn nằm trong top những chiếc xe bán chạy nhất phân khúc thì khoảng vài năm trở lại đây ngôi vị của nó đang bị lung lay. Để tạo sức bật mạnh mẽ hơn, Hyundai TC đã cho ra mắt mẫu xe i10 thế hệ mới năm 2021 với rất nhiều cải tiến. Liệu những cải tiến mới trên xe có thể giúp i10 vực lại vị thế và doanh số để tiếp tục trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam?
Với đặc tính linh hoạt, thiết kế cân đối cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giá bán dễ tiếp cận, Hyundai Grand i10 là một trong những mẫu xe bán chạy tại Việt Nam.
Sau Hyundai Grand i10 kiểu dáng hatchback, bản sedan ra đời để tiếp cận những khách hàng không thích kiểu thiết kế hatchback 5 cửa đã quen thuộc trong phân khúc, cũng như muốn tìm kiếm một thiết kế 4 cửa sang trọng và tạo cảm giác cao cấp hơn.
Xe Hyundai Grand i10 Hatchback 2021 là đối thủ cạnh tranh của các dòng xe đô thị cỡ nhỏ (Hatchback) hướng đến nhóm khách hàng mua xe nhỏ sự dụng đi lại hằng ngày trong thành phố, xe cạnh tranh với những đối thủ tầm giá 350-450 triệu đồng như VinFast Fadil, Toyota Wigo, Kia Morning, Honda Brio..
Ở thế hệ mới, Hyundai Grand i10 2021 bản Hatchback không chỉ được làm mới thiết kế hiện đại hơn, bổ sung thêm nhiều trang bị tính năng hấp dẫn mà còn được mở rộng kích thước lên đáng kể (là xe rộng rãi nhất phân khúc), cải thiện khả năng cách âm tốt hơn...
Ở bài viết này hãy cùng Autofun chỉ ra những ưu nhược điểm của mẫu xe Hyundai i10 2021 này nhé!
Ở phiên bản mới này, Hyundai i10 đã được trang bị chi tiết thép cường lực gia cố ở phần khung gầm nhưng các mẫu xe khác của Hyundai phân phối. Hyundai có nhiều mẫu xe thành công nhất trong thời gian gần đây, những mẫu xe này đang được đánh giá cao cùng những thành công về mặt doanh số toàn cầu có sự góp sức không nhỏ của những công nghệ mới, trong đó có thể kể đến cấu tạo khung gầm với thép cường lực AHSS.
Hyundai thế hệ mới hiện tại không chỉ tạo ấn tượng bởi thiết kế, mà còn bởi được cấu thành từ bộ khung với 53% thành phần thép cường lực AHSS (Advance High Strength Steel) dùng để chế tạo khung gầm, cột trụ và vỏ bọc thân xe. So với vật liệu thép thông thường, thép AHSS sở hữu rất nhiều những ưu điểm.
Về đặc tính cấu tạo, thép AHSS loại bỏ bớt carbon ở thép thông thường và bổ sung nhiều nguyên tố hóa học khác để giúp cho thép dai chắc hơn, chịu lực tốt hơn, khó bị rỉ sét hơn và nhẹ hơn. Điều này giúp cho trọng lượng bộ khung chế tạo giảm được 30% nhưng sức chịu lực tăng tới 50%.
Phần ngoại hình của chiếc xe được thiết kế lại mới hoàn toàn với những chi tiết thay đổi độc đáo. Grand i10 2021 có ngoai hình góc cạnh, cá tính và năng động hơn. Xe sở hữu cản dưới cùng lưới tản nhiệt kích cỡ lớn giúp tăng cường lượng khí làm mát giúp động cơ. Trong khi đó, khu vực đèn sương mù và cụm đèn LED chạy ban ngày DRL (Daytime Running Light) được thiết kế cách tân tạo hình Boomerang. Toàn bộ thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều vóc dáng Grand i10 mới. Chiếc xe được trang bị la-zang hợp kim kích thước 15 inch Diamond-Cut.
Phải công nhận rằng Hyundai i10 là chiếc xe có không gian bên trong khoang lái rộng nhất phân khúc. Đây cũng chính là lý do vì sao trước đây vài năm, Hyundai i10 là lựa chọn tối ưu nhất chọn xe thương mại vận tải (Grab, taxi..). Hàng ghế sau của Hyundai i10 được trang bị đầy đủ tiện ích tối thiểu cho một chiếc xe hạng A, như cửa gió điều hòa, cổng sạc usb, nhiều hốc chứa đồ…) Thêm nữa, Hyundai i10 còn là chiếc xe có độ ngả lưng ghế cực kỳ tốt ở hàng ghế sau, đem lại những hành trình thoải mái cho khách hàng
Với độ sâu khoang chứa đồ lên tới 60cm, Hyundai i10 đem lại cho chủ nhân khả năng chứa đồ vô cùng thoải mái, có thể dễ dàng để vừa 2 chiếc vali cỡ lớn trong cốp xe. Điều này thực sự cần thiết cho những chiếc xe kinh doanh vận tải dịch vụ, khi đón khách từ sân bay về. Để tối ưu không gian chứa đồ, Hyundai i10 cho phép người dùng khả năng gập hàng ghế sau lại.
Cho đến năm 2021 rồi nhưng Hyundai vẫn chưa nâng cấp đèn pha LED cho mẫu i10 mà chỉ có đèn hậu LED trên phiên bản sedan cao cấp. Đèn pha Halogen không những cho khả năng ánh sáng yếu khi đi trời sương mù, mưa mà còn phần nào giảm đi tính thẩm mỹ của chiếc xe. Hy vọng trong những phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, Hyundai i10 sẽ được trang bị đèn pha LED
Không hiểu vì lý do gì mà Hyundai lại giảm sức mạnh động cơ trên chiếc Hyundai i10 thế hệ này, xe yếu hơn thế hệ trước lên tới vài mã lực. Tuy nhiên điều này cũng sẽ không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe của khách hàng. Bởi vì Hyundai i10 là mẫu xe chuyên dành để di chuyển trong đô thị, chênh lệch một chút về sức mạnh động cơ thì người sử dụng cũng không cảm nhận được rõ sự khác biệt
Di chuyển chiếc Hyundai i10 ở dải tốc độ 50km/h, độ ồn trong xe đo được là khoảng 61db. Khi chiếc xe tăng tốc lên 100km/h, độ ồn trong xe đo được là khoảng 70db. Khả năng cách âm của chiếc Hyundai i10 ở mức khá chứ chưa phải là thực sự tốt trong phân khúc. Cụ thể là di chuyển ở tốc độ thấp, trong phố khả năng cách âm từ khoang máy, thân vỏ đến gầm xe tương đối ổn. Tuy nhiên, khi di chuyển lên tới 100km/h nguồn ồn từ gầm xe đã vọng lên tương đối rõ. Và dĩ nhiên là điều này chúng ta không thể tránh khỏi, đặc biệt là trên Hyundai i10.