Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông.
Giữ Nguyên:
Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng nhất đối với những khách hàng tham quan tại Vietnam Motor Show 2022 chính là thiết kế cụm đèn pha LED chữ T đặc trưng của XFC. Trên bản thương mại, thiết kế này vẫn được giữ nguyên, đi kèm chi tiết ốp màu bạc giả lập hốc gió.
Các họa tiết trang trí lục giác: Nhiều chi tiết trang trí tại ốp hông, tapi cửa... của Xforce vẫn sử dụng họa tiết trang trí dạng tổ ong/lục giác hiện đại.
Cụm đèn hậu LED "T-Shape": Tương tự đèn pha, cụm đèn hậu T-Shape là một trong những điểm nhấn thiết kế mà khách hàng mong muốn giữ lại trên phiên bản thương mại.
Chất liệu ốp nội thất: Điểm đặc biệt bên trong nội thất chính là chất liệu vải "Mélange" hoàn toàn mới, vốn đã được giới thiệu trên bản concept. Theo Mitsubishi, chất liệu này có khả năng chống bụi và bám bẩn.
Thay Đổi:
Lưới tản nhiệt: Lưới tản nhiệt dạng tổ ong dạng khép kín của XFC Concept khiến nhiều người lầm tưởng đây là một phiên bản thuần điện. Thực tế, lưới tản nhiệt của Xforce vẫn cho phép không khí di chuyển vào khoang động cơ.
Đèn sương mù phía trước: Một trong những thiết kế gây tranh cãi nhất trên XFC Concept là cụm đèn sương mù phía trước. Nhiều người cho biết họ liên tưởng đến ống xả của xe thay vì hệ thống đèn truyền thống.
Kính chiếu hậu công nghệ camera: Dễ hiểu khi Xforce là một mẫu SUV hạng B phổ thông, do đó tùy chọn đắt đỏ như kính chiếu hậu camera không được trang bị trên dòng xe này.
Tay nắm cửa dạng ẩn: Thân xe liền lạc, mở cửa bằng nút bấm trên cột B... là những trang bị vượt thời đại mà XFC Concept sở hữu. Tất cả những trang bị này đều không xuất hiện trên bản thương mại Xforce.
Mâm xe: Bộ mâm cỡ lớn 20 inch trên XFC Concept đã được thay thế bởi mâm 18 inch. Tuy nhiên, thiết kế 5 chấu kép dạng turbine cánh quạt vẫn được sử dụng.
Cụm khuếch tán và ống xả: Thiết kế giả lập ống xả với họa tiết viền đèn LED đã được thay đổi bằng cụm khuếch tán gió mang phong cách lục giác.
Không gian nội thất: Nhiều chi tiết bên trong Xforce đã được thay đổi rõ rệt, bao gồm bảng taplo, vô lăng, bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm, khu vực điều khiển trung tâm, cần số...
Cửa sổ trời toàn cảnh: Cửa sổ trời Panorama dạng giọt nước của XFC đã bị lược bỏ hoàn toàn trên Xforce. Dòng SUV hạng B này không được trang bị cả cửa sổ trời cỡ nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí.
Cửa gió điều hòa hàng ghế sau: Phong cách hiện đại với nhiều nút bấm cảm ứng trên XFC Concept đã được thay thế bởi cửa gió điều hòa truyền thống, không có chức năng thay đổi nhiệt độ, đi kèm cổng sạc USB Type C.
Ảnh: Vũ Ngọc Bách