Hệ dẫn động cầu trước của Kia Morning 2021 mang lại khả năng. di chuyển linh hoạt với các thông số xe phù hợp cho đô thị chật hẹp. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này có thực sự mang lại cho khách hàng Việt hài lòng, cùng tìm hiểu sau đây.
KIA Morning thế hệ hiện tại đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017. Vì vậy, đã đến lúc nó phải được làm mới. Không phụ lòng của người hâm mộ, mới đây, KIA Việt Nam đã cho ra mắt phiên bản mới của Morning. Không chỉ có diện mạo mới, chiếc xe đô thị này còn nhận được một số nâng cấp về công nghệ để có thể tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường.
Về phần động cơ, bên phía Kia chưa đưa ra hệ động cơ chính dùng cho Kia Morning 2022, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng Kia Morning 2022 sẽ sử dụng lại động cơ cũ bởi các thay đổi ở ngoại thất và nội thất đã chiếm hết chi phí thiết kế xe.
Nếu sử dụng lại hệ động cơ cũ xe sẽ dùng động cơ xăng 1.0L, 3 xi-lanh cho công suất tối đa 66 mã lực và momen xoắn cực đại 96Nm. Hoặc động cơ xăng 1.25L, 4 xi lanh có công suất tối đa 83 mã lực và momen xoắn cực đại 122Nm. Hoặc cao cấp hơn Kia Morning 2022 sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.0L 03 xi lanh cho công suất tối đa 99 mã lực và momen xoắn cực đại 172Nm.
Đúng như mong đợi từ một chiếc xe nhỏ, KIA Morning rất dễ điều khiển nhờ hệ thống treo được tinh chỉnh. Qua đó, cho cảm giác lái năng động, nhẹ ở tốc độ thấp nhưng chặt chẽ khi chạy trên đường cao tốc. Điều này làm cho Morning 2022 phù hợp cho cả việc điều khiển trong nội đô và ngoại ô.
Như các mẫu xe hạng A khác, động cơ Morning với hệ dẫn động cầu trước được thiết kế nhằm phát huy thế mạnh ở dải vận tốc thấp đến trung bình. Không mạnh mẽ nhưng vẫn có độ vọt nhất định, đủ giúp xe di chuyển thoải mái trong đô thị.
Có thể nói ở điều kiện đường sá bình thường nội thành thì sức mạnh động cơ Morning đáp ứng ổn thoả các mặt. Tuy nhiên nếu cần leo các dốc cao như ở hầm xe những trung tâm thương mại thì xe hơi đuối khi full tải. Nếu cố ép xe leo dốc nhanh bằng cách nhấn ga sâu, động cơ thường gầm lớn, thậm chí rung mạnh.
Do đó, giải pháp tốt hơn hết là để xe từ từ “bò” chậm rãi lên dốc. Còn với đường trường, đường cao tốc thì hiển nhiên mẫu oto nhỏ nhắn Kia Morning khó thể “chiến” được với các xe lớn. Để vượt xe khác cần một “khoảng chuẩn bị” từ trước.
Kia Morning 2021 được phát triển trên nền tảng khung gầm mới có tỉ lệ thép cường lực cao hơn, tăng độ cứng chắc cho khung xe. Hệ thống treo xe theo phong cách êm ái kiểu xe đô thị.
Trải nghiệm thực tế, khi chạy Morning trên cao tốc ở dải tốc 100 km/h, xe vẫn cho cảm giác khá tự tin. Điều này chủ yếu nhờ khung gầm cứng chắc hơn và xe có thêm hệ thống cân bằng điện tử.
KIA Morning thế hệ cũ có một danh tiếng tốt về mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và chiếc xe thế hệ mới này cũng không đi chệch quỹ đạo đó. Ở thế hệ mới này, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc xe đô thị này là 5,4 lít/100km – Đây là một con số quá ấn tượng!
Trên đây là những thông tin về hệ truyền động của Kia Morning 2021 mà AutoFun muốn giới thiệu đến mọi người. Tuy khả năng vận hành của Morning chưa được đánh giá cao, nhưng trong hình dáng xe đô thị cỡ nhỏ thì lại rất phù hợp với những khách hàng như phụ nữ hay gia đình muốn di chuyển thông thường mà không cần quá sự nổi bật.