Cả Audi R8 và Porsche 911 đều sở hữu những điểm chung và khác biệt riêng. Trong đó, R8 thiên về tính lịch thiệp, hào hoa, còn 911 đậm chất phóng khoáng và say mê trải nghiệm. Cùng AutoFun so sánh chi tiết thông số của Audi R8 và Porsche 911 ngay trong bài viết.
“Chú ngựa chiến” R8 là mẫu Sport car được Audi cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006. Mới trải qua hai đời thế hệ, tuy vậy, sức hút của các tín đồ đam mê tốc độ cho dòng xe gầm thấp này là không thể bàn cãi. Phiên bản mới nhất của Audi R8 được chia thành hai mẫu là Audi R8 Coupe V10 và mẫu mui trần Audi R8 Spyder.
Còn khi nhắc tới Porsche 911, người ta nghĩ ngay về một mẫu xe lâu đời nhưng luôn cập nhật, phát triển theo thời gian. Bước sang thế hệ thứ 8 với hàng loạt nâng cấp đáng giá, dòng xe này gây ấn tượng bởi sự thể thao và năng động hơn so với lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1963. Liệu rằng ở thế hệ mới nhất, 2 mẫu xe này mang tới điều gì hấp dẫn?
Trong phiên bản mới nhất của mình, R8 đã nhận được một vài tinh chỉnh nhẹ về ngoại hình tới từ Audi. Với những sự tinh chỉnh đó, Audi R8 2022 được nhiều khách hàng đánh giá là mới mẻ, gần gũi với giới trẻ hơn. Trong khi đó, nhắc đến 911 là phải nhắc tới chiếc coupe thể thao thuộc hàng kinh điển của Porsche.
Điểm qua phần đầu xe, Audi R8 nổi bật với lưới tản nhiệt dạng Single Frame cỡ lớn với họa tiết tổ ong. Ngoài ra, đường viền xung quanh cũng được thiết kế lại, mang lại cái nhìn mới mẻ hơn.
Trên lưới tản nhiệt, mẫu xe được trang bị 3 khe thông gió, 2 hốc gió 2 bên cũng được tinh chỉnh lại với cánh chia gió mới. Hệ thống đèn Full LED là trang bị tiêu chuẩn của Audi R8 V10 Coupe. Logo 4 vòng tròn lồng vào nhau đặc trưng vẫn được Audi dành vị trí dễ nhìn trên nắp capo.
Chuyển sang đối thủ, nhìn từ phía trước, Porsche 911 trông đậm chất thể thao với kiểu thiết kế mui xe thấp. Hai đường gồ rõ ràng 2 bên ôm trọn cụm đèn pha nổi bật. Đặc biệt, so với đối thủ của mình thì cụm đèn pha này được thiết kế khỏe khoắn và thu hút hơn. Trên nắp Capo xuất hiện hàng loạt những đường gân dập nổi rõ ràng.
Lướt xuống phần đuôi xe, cụm đèn hậu của Audi R8 được trang bị công nghệ LED ma trận cực kỳ ấn tượng. Hơn nữa, hai ống xả kép cỡ lớn được đặt đối xứng, tăng thêm cảm giác hầm hố. Cánh gió trang bị tiêu chuẩn giúp xe trông mạnh mẽ, phong cách hơn.
Trong khi đó, đuôi Porsche 911 trông giống một sản phẩm tới từ tương lai với cụm đèn hậu kiểu sợi chỉ vắt dài 2 bên. Cụm ống xả tròn mềm mại tạo dáng vô cùng hài hòa với tổng thể chung. Đặc biệt, phía trên nắp động cơ cũng được cải tiến với những thanh dọc cùng đèn báo phanh trông thể thao và đậm chất khí động học.
Cả hai mẫu xe đều mang tới không gian bên trong là một thế giới tràn ngập công nghệ hiện đại, nơi mà chủ nhân có thể tha hồ thực hiện tính cá nhân hóa thông qua những cú chạm nhẹ.
Vô lăng được trang bị trên R8 có dạng 3 chấu bọc da cao cấp, có thể chỉnh điện đa hướng và tích hợp cần sang số. Ngoài ra, táp lô cũng mang thiết kế khá thể thao, các nút điều khiển, cần số, bảng đồng hồ đều được trau chuốt lại để tạo ra cảm giác tuyệt vời nhất cho người lái.
Nhìn sang bên kia chiến tuyến, vô-lăng 3 chấu bọc da với logo thương hiệu Porsche được đặt ngay vị trí trung tâm tích hợp các nút chức năng. Phía sau đó là cụm đồng hồ hiển thị thông tin, giúp người cầm lái dễ dàng quan sát trong quá trình sử dụng xe.
Hàng ghế của Audi R8 có chức năng chỉnh điện, và thêm tính năng sưởi. Tuy nhiên, hàng ghế lại là thế mạnh của Porsche 911 với sự gia công vô cùng tỉ mẩn đến từng chi tiết nhỏ. Thiết kế ghế thể thao, kết hợp hài hòa giữa chất liệu da cao cấp với những đường chỉ khâu thủ công cẩn thận.
Toàn bộ sức mạnh của Audi R8 tới từ khối động cơ V10 nạp khí tự nhiên 5.2L được cải tiến, cho phép sản sinh công suất cực đại 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 406 Nm.
“Cỗ máy” được đánh giá là mạnh mẽ và cho ra hiệu suất vận hành tốt hơn so với phiên bản trước. Theo đó, Audi R8 V10 chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Trong khi đó, Porsche 911 2022 được trang bị khối động cơ 6 xi lanh, dung tích 2.981 lít, kết nối với hộp số tự động 8 cấp, cho công suất cực đại 380 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm cùng khả năng tăng tốc vượt trội, từ 0 tới 100 km/h chỉ trong 3,5 giây.
Có thể thấy, về các thông số hiệu suất vận hành, Porsche 911 đang tỏ ra có phần thất thế so với đối thủ bên kia chiến tuyến. Tuy vậy, mẫu xe thể thao lại có 5 chế độ lái Normal, Sport, Sport+, Individual và chế độ Wet, giúp thỏa mãn niềm đam mêm bất tận của người yêu xe.
Nhìn chung, cả Audi R8 và Porsche 911 có những thế mạnh và đặc trung riêng. Trong đó, nếu thích mẫu xe lịch thiệp, hào hoa thì R8 là lựa chọn hợp lý, còn 911 sẽ hợp với những người thích chất phóng khoáng và say mê trải nghiệm lái.
Xem thêm: Xăng vượt 32 nghìn đồng/lít, mức mức độ ăn xăng của Audi R8 tốn bao nhiêu tiền?