Ở thế hệ hiện hành, BMW i8 nhận được khá nhiều nâng cấp, cải tiến, mang đến trải nghiệm vận hành tối ưu hơn. Ngoài ra còn những điểm khác biệt nào giữ bản mới và thế hệ cũ?. Cùng so sánh BMW i8 mới và cũ để có được câu trả lời khách quan nhất.
Thật đáng tiếc khi dòng xe hạng sang BMW i8 đã bị "khai tử" từ tháng 4 năm 2020. Phiên bản mới nhất cũng là cuối cùng của dòng xe này được ra mắt từ cuối năm 2017 và chính thức được bán ra vào tháng 3 năm 2018. Cùng AutoFun so sánh xem ở phiên bản cuối cùng này, BMW i8 sở hữu những thay đổi và nâng cấp hấp dẫn gì nhé!.
Trước khi ngừng sản xuất, BMW i8 được phân phối với 2 phiên bản, gồm: BMW i8 Roadster (mui trần) và BMW i8 Coupe với thiết kế thu hút và nhiều tính năng đẳng cấp.
Đập vào mắt người nhìn, ngoại hình chiếc BMW i8 mới toát lên vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn và đầy uy lực. Thiết kế ngoại thất của xe không có nhiều thay đổi, vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế "BMW i LifeDrive" như các dòng xe tiền nhiệm.
Phần đầu xe của chiếc BMW i8 phiên bản cuối cùng không khác lắm so với chiếc BMW i8 phiên bản cũ. "Mặt tiền" vẫn gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt "quả thận" quen thuộc. Logo xe vẫn đặt ở vị trí mui thấp. Hốc gió và cản trước giữ nguyên tạo hình cũ, đem lại sự hài hòa và tinh tế và xóa nhòa các "ranh giới" giữa các bộ phận phía đầu xe.
Tương tự các phiên bản trước đó của BMW i8, chiếc BMW i8 cũng được trang bị đèn pha LED. Công nghệ đèn pha này tích hợp các chùm tia cao áp có khả năng chiếu xa tới 600m. Qua đó giúp người lái nhìn rõ các vật trên đường một cách dễ dàng và cảm thấy an toàn khi đi vào ban đêm.
Tuy nhiên, họa tiết cụm đèn chính có chút thay đổi với tạo hình 2 dải đèn LED hình chữ "U" được lồng vào nhau. Thay thế cho tạo hình 2 chữ "U" cùng cỡ nằm nối tiếp nhau trên phiên bản cũ.
Riêng với phiên bản BMW i8 Roadster mới khác với phiên bản cũ đó là phần mui mềm có thể mở/ đóng dù đang đi với tốc độ 50 km/h. Thông qua hệ thống điện tích hợp thao tác này được hoàn thành nhanh chóng chỉ trong vòng 16s. Điều này làm nên đẳng cấp cho phiên bản mới, khẳng định sự khác biệt của chiếc siêu xe hiện đại đến từ thương hiệu BMW.
Một điểm nhận diện khác cho phiên bản BMW i8 cuối cùng là bộ mâm 20 inch độc quyền, được chế tạo từ chất liệu hợp kim cao cấp với họa tiết mâm mới, đẹp mắt. Bộ mâm mới này nhẹ hơn mâm của các phiên bản BMW i8 đời cũ khoảng 1,6kg cho mỗi bánh.
Ngoài phần mui thì thân và đuôi xe của BMW i8 mới cũng có nhiều tinh chỉnh nhỏ. Nổi bật nhất là đậm chất thể thao và mang tính khí động học cao. Bên cạnh đó, "diện mạo" của xe còn được nhấn nhá bởi các đường ốp viền cá tính, thời thượng. Nhờ đó, diện mạo xe không chỉ được "thăng hạng" mà khi vận hành thân xe sẽ ổn định hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu sự tác động của nhiệt độ bên ngoài đến nền nhiệt riêng trong cabin.
Ngoại thất của BMW i8 mới sẽ được phối với 2 tone màu là màu đồng E-Copper và màu xám Donington.
Có thể nói chiếc i8 đến từ hãng BMW chưa bao giờ thôi cuốn hút bởi khoang nội thất sở hữu vẻ đẹp bóng bẩy, đầy tinh tế và cực kỳ sang chảnh. Điều này cũng được thể hiện trên phiên bản BMW i8 cuối cùng trước khi ngừng sản xuất.
BMW i8 sở hữu khoang nội thất được chế tạo từ vật liệu phủ polymer gia cố sợi carbon cao cấp. Vô lăng 3 chấu được bọc da êm ái, tích hợp hệ thống nút bấm điều khiển. Hệ thống ghế ngồi được bọc da, tỉ mỉ trong đường khâu và phối màu bắt mắt.
Riêng khoang hành khách trên BMW i8 Roadster được thiết kế khác với các phiên bản i8 cũ. Thay vì thì thiết kế với cấu hình 2 - 2, 2 ghế sau có thể gấp lại đối với i8 phiên bản cũ thì phiên bản mới lược bỏ hoàn toàn ghế phụ phía sau, giúp tăng thể tích khoang chứa đồ thêm 92 lít.
Trong khi đó, phiên bản BMW i8 Coupe vẫn giữ nguyên 4 ghế ngồi, cấu trúc 2 - 2 và hàng ghế thứ 2 có thiết kế nghiêng/ gập lại.
Sức mạnh của BMW i8 được tạo ra từ hệ thống hybrid cực kỳ hiện đại, bao gồm: động cơ đốt trong và mô-tơ điện. Trong đó:
Khi 2 hệ thống trên kết hợp với nhau sẽ giúp cho xe đạt được tổng công suất cực đại lên đến 372 mã lực cực "khủng". Nhờ đo, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất khoản 4.2 giây đến 4.4 giây (phiên bản BMW i8 cũ cần 4,5 giây).
Hơn hết, với khối động cơ mạnh mẽ cùng trọng lượng xe giảm còn 1.485kg đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Chủ xe chỉ cần tiêu tốn 6,7 - 7,8 lít nhiên liệu để đi được quãng đường 100 km. Ở phiên bản BMW i8 cũ, xe phải tiêu tốn 7 - 9 lít/ 100 km ở đường đô thị và 5 lít/ 100 km khi đi trên đường cao tốc.
Ngoài ra, pin của phiên bản mới nếu sạc bằng bộ sạc Wallbox Pure 3.7kWh/16A qua cổng tích hợp bên trái xe thì chỉ cần 2 tiếng thì có thể sạc đầy.
Bên cạnh hệ thống tiện ích - công nghệ như phiên bản cũ, mẫu siêu xe BMW i8 được trang bị những đầy đủ tiện nghi với những công nghệ tiên tiến mới. Đáng kể như:
Là một trong những hãng xe đi đầu trong giới sản xuất ô tô của Thế giới, hãng BMW không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm có "1 0 2" mà còn được lòng khách hàng bởi luôn ưu tiên an toàn của người dùng. Đó là lý do, chiếc BMW i8 phiên bản cuối cùng trước khi ngừng sản xuất vẫn được hãng quan tâm, đầu tư hàng loạt tiện ích an toàn tân tiến.
Cụ thể BMW i8 mới có những tiện ích an toàn nổi bật như:
Giá bán của BMW i8 được công bố tại Mỹ lần lượt là 148.000 USD đối với phiên bản i8 Coupe và 163.000 USD đối với phiên bản i8 Roadster, tương đương tiền Việt là 3.4 tỷ và 3.8 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, siêu xe BMW i8 không được phân phối trực tiếp từ hãng BMW mà nhập về bởi các đơn vị tư nhân nên giá lăn bánh của BMW i8 khá cao, khoảng 8.6 tỷ và 9 tỷ đồng với 2 phiên bản lần lượt là Coupe và Roadster.
Bảng giá xe BMW i8 tham khảo tại thị trường Việt Nam | |
Giá xe BMW i8 mới (từ 2018 đến nay) | |
Phiên bản BMW i8 Coupe | 7,8 tỷ đồng (niêm yết) 8,58 tỷ đồng (lăn bánh) |
Phiên bản BMW i8 Roadster | 8,2 tỷ đồng (niêm yết) 9 tỷ đồng (lăn bánh) |
Giá các phiên bản BMW i8 đã qua sử dụng | |
Đời xe | Giá xe BMW i8 cũ |
2014 | 3,8 - 4,3 tỷ đồng |
2015 | 3,8 - 4,5 tỷ đồng |
2016 | 4,2 - 4,5 tỷ đồng |
So sánh BMW i8 mới và cũ cho thấy sự thay đổi giữa 2 thế hệ được thể hiện khá rõ. Dù đã ngừng sản xuất nhưng dòng xe BMW i8 đã ghi "dấu ấn" sâu đậm trong lòng công chúng về một mẫu siêu xe hạng sang, đẳng cấp. Hiện nay, mẫu xe nhà BMW vẫn đang nhận được sự "săn lùng" nồng nhiệt của người tiêu dùng và cộng đồng mê xe.
Xem thêm: Những băn khoăn thường gặp về xe BMW i8