Đây là lần đầu tiên Ford Explorer áp dụng chính sách giảm giá kể từ lần nâng cấp lên thế hệ mới, thậm chí hãng mức giảm 'khủng' lên đến cả trăm triệu đồng. Đặc biệt từ đầu năm 2023 tình trạng chênh giá và ép mua bia kèm lạc đã không còn duy trì như trước.
Dịp cuối năm 2022 nguồn cung của Ford Explorer bắt đầu ổn định và sẵn sàng bàn giao. Song, tình trạng mua sắm cuối năm của người tiêu dùng lại vô cùng ảm đạm. Theo phía hãng xe, để kích cầu nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt, các đại lý sẽ áp dụng chính sách giảm tiền mặt và tặng kèm phụ kiện khi khách hàng mua xe chính hãng.
Theo đó, một số đại lý chào bán Ford Explorer với giá khuyến mãi lên đến 80 triệu đồng và tặng kèm thêm gói quà tặng phụ kiện. Hoặc người mua cũng có thể chọn không lấy quà tặng kèm để nhận mức giảm tiền mặt trực tiếp lên đến cả 100 triệu đồng.
Thực tế tình trạng ế ẩm của mẫu SUV cỡ lớn nhà Ford không phải tự nhiên mà có. Trước đó, mẫu xe này đã có 'màn' cắt bỏ nhiều trang bị như: lốp tự vá đổi thành lốp thường, cốp đóng/ mở rảnh tay đổi thành cốp điện, nút điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau cũng bị lược bỏ.
Bên cạnh đó, Ford Explorer còn chịu cảnh bán 'bia kèm lạc' với mức chênh từ 150-200 triệu đồng. Thế nhưng, giá bán khởi điểm lúc bấy giờ vẫn giữ nguyên 2,399 tỷ đồng và mức giá bán lẻ (chưa kể giá xe khi lăn bánh) bị đẩy lên tới con số khoảng 2,7 tỷ đồng.
Dù vậy, Explorer phiên bản mới vẫn được đánh giá khá cao khi có nhiều thay đổi so với phiên bẻn trước cũng như hệ thống trang bị - tiện ích vẫn nổi bật trong phân khúc. Cụ thể,
Ở phiên bản này, Explorer sở hữu diện mạo đẹp nhưng mềm mại hơn. Trọng lượng xe nhẹ hơn 90kg nhờ sử dụng hệ thống khung gầm unibody mới. Bên cạnh đó, kích thước tổng thể của xe cũng có nhiều thay đổi, xe dài hơn 12mm, thấp hơn 25mm và nhỏ hơn 1mm so với phiên bản tiền nhiệm. Xe vẫn sử dụng bộ lazang kích thước 20 inch với đồ họa mâm có thiết kế mới, đa chấu, sang trọng.
Về trạng bị - tiện ích, Ford Explorer mới được trang bị cho hệ thống đèn LED hoàn toàn. Ngay khoang lái của xe được bố trí cho cụm 2 màn hình nổi bật, gồm: màn hình đa thông tin 6,5 inch sau vô lăng và màn hình giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi trên taplo. Đi kèm với đó là hệ thống âm thanh 12 loa Bang & Olufsen cao cấp cho ra âm thanh chân thực, sống động. Vô-lăng có chức năng sưởi, khởi động từ xa, cốp điện, cửa sổ toàn cảnh... Hàng ghế thứ 2 cũng được trang bị cho màn hình giải trí cùng với nhiều công nghệ hiện đại như chỉnh điện 10 hướng cho ghế.
Phiên bản này vẫn được đánh giá cao về hệ thống an toàn. Xe sử dụng gói Co-Pilot360 gồm các công nghệ an toàn, hỗ trợ lái tiên tiến. Nổi bật như:
Nằm ngay dưới nắp ca-pô là khối động cơ đã có nhiều cải tiến. Ford Explorer sở hữu máy Ecoboost có dung tích 2,3 lít tinh chỉnh. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD. Nhờ đó, xe có thể sản sinh ra công suất tối đa được nâng lên 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 432 Nm.
Như vậy, với giá bán giảm trực tiếp lên đến 100 triệu đồng, Ford Explorer sẽ chỉ còn 2,299 tỷ đồng. Đây là lợi thế rất lớn để mẫu xe của Ford cạnh tranh với các đối thủ: Volkswagen Teramont có giá 2,349 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser Prado có giá bán 2,588 tỷ đồng.
Xem thêm: Đánh giá Ford Explorer 2022: Nhiều nâng cấp đáng giá, xe tràn ngập công nghệ