Hướng đến phân khúc khách hàng thích trải nghiệm và cắm trại, Ford Ranger Stormtrak là một phiên bản nâng cấp từ Ford Ranger Wildtrak với các trang bị có sẵn nhằm phục vụ ‘thú vui’ này. Khi mua Stormtrak, người dung gần như sẽ không cần phải mua thêm các giá đỡ, đèn trợ sáng để có thể đi off-road tốt hơn vì Ford đã trang bị chúng sẵn cho mẫu xe này.
Bên ngoài, Ford Ranger Stormtrak sở hữu một số thay đổi khiến nó khác biệt so với phiên bản Wildtrak. Đầu tiên là ở đầu xe khi lưới tản nhiệt được thiết kế mới hầm hố hơn so với tiêu chuẩn. Đèn pha vẫn được trang bị đèn Matrix LED hiện đại nhất với tính năng chiều chỉnh góc đèn và tự động bật tắt. Ngoài ra, xe cũng được bổ sung thêm bộ đèn trợ sáng tích hợp ngay lưới tản nhiệt.
Một số nâng câp khác ở ngoại thất gồm có mâm hợp kim mới kích thước 20 inch đi kèm lốp 255/55 R20 inch. Giảm chấn được trang bị phuộc ống đơn ở cả trục trước và trục sau của xe. Ngoại thất được tô điểm với một số hình họa trang trí, bao gồm cả sơn một phần mâm màu đỏ tạo nét thể thao phía sau.
Nói về phía sau, phần thùng xe được trang bị sẵn một bộ thanh chở đồ với thiết kế mới. Được gọi là Flexible Rack System, hệ thống này cho phép người dùng điều chỉnh giá đồ di chuyển trên thùng xe phía sau và cố định ở 5 điểm khác nhau. Bộ khung hỗ trợ này có thể chở tối đa 80 kg khi di chuyển và lên đến 250 kg khi đứng yên.
Bên trong, khoang lái của Ford Ranger Stormtrak vẫn có thiết kế tổng thể tương tự như những phiên bản khác của Ford Ranger. Sư khác biệt chỉ nằm ở phần lưng ghế được thuê logo Stormtrak cùng chỉ khâu tương phản màu đỏ cam kkhasc biệt với Ranger Wildtrak và Ranger Raptor.
Một số trang bị nổi bật bên trong khoang lái của xe gồm có ghế trước chỉnh điện 8 hướng, sạc không dây dạng đứng, cần số điện tử, đèn nền,… Các trang bị tiện nghi khác bao gồm màn hình trung tâm 12,4 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tích hợp hệ thống giải trí SYNC 4, sưởi vô lăng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập,…
Xe sẽ được trang bị động cơ diesel 2.0L tương tự như phiên bản Wildtrak. Động cơ này vẫn sẽ có mức công suất là 210 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn thay vì 247 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn như phiên bản dùng động cơ lớn hơn. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số 10 cấp với cần số điện tử, đi cùng hệ dẫn động AWD.
Ford Ranger Stormtrak được cung cấp 6 chế độ lái gồm Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud/Ruts và chế độ chạy trên đường cát Sand. Mỗi chế độ sẽ tối ưu khả năng vận hành của xe để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người lái.
Về mặt trang bị, Ford Ranger Stormtrak sẽ sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như 7 túi khí, tự động gọi số khẩn cấp khi gặp nạn, cảm biến khoảng cách đỗ xe trước và sau, ABS, EBD, ESP, hỗ trợ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng nghiêng, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động Auto Hold.
Ngoài ra, hàng loạt các tính năng an toàn chủ động cũng được trang bị trên xe gồm hỗ trợ đỗ xe và rời đi tự động, kiểm soát hành trình chủ động với Stop&Go và giữ làn đường, đèn Matrix thông minh, hỗ trợ phanh tự động có khả năng định vị người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát lật xe sau va chạm, cảnh báo rời làn đường, giám sát điểm mù, camera 360 độ, cảnh báo va chạm khi lùi xe,…
Tại Thái Lan, xe được bán ra với bốn màu sơn gồm trắng (Arctic White), xám (Meteor Gray), đen (Absolute Black) và cam (Sedona Orange – tính tiền). Hiện tại giá bán của phiên bản này chưa được công bố. Mẫu xe này cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong thời gian tới với số lượng bán ra giới hạn.
Xem thêm: Cận cảnh Ford Everest Wildtrak giá 1,5 tỷ đồng sắp bán tại Việt Nam