Mới đây, những hình ảnh đầu tiên của Ford Ranger Raptor tại đại lý đã được các tư vấn bán hàng đăng tải trên các hội nhóm yêu thích mẫu xe này. Đây cũng là lần đầu tiên khách hàng và người hâm mộ có thể tận mắt nhìn thấy chiếc Ford Ranger (TSKT | Tin tức) Raptor mà họ có thể sở hữu cũng như những khác biệt của phiên bản này so với hình ảnh của phiên bản Ranger Raptor V6 3.0L mà họ mong muốn.
Bên ngoài, có lẽ Ford Ranger Raptor 2.0 không có gì khác biệt so với Ford Ranger Raptor 3.0 hay nhưng hình ảnh mà Ford công bố trước đây. Xe vẫn sở hữu những đường nét hoàn toàn mới, vuông vức và cơ bắp hơn. Mặt ca-lăng gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn với logo "Ford" nằm giữa, cụm đèn LED hai bên tạo hình chữ "C" và tích hợp công nghệ LED Matrix. Đuôi xe cũng được thiết kế lại với đèn hậu mới và vân cửa cốp đẹp hơn.
Phía sau, xe chỉ có bộ tem thể hiện chữ Raptor thay vì tem hình họa với chữ Raptor như ở nước ngoài. Tuy nhiên, phần tem kia ở các thị trường khác là tùy chọn nên cũng không thể đòi hỏi phiên bản tại Việt Nam có được. Ở cửa kính phía sau, xe cũng không có cửa sổ nhỏ.
Nội thất của Ford Ranger Raptor 2023 được bổ sung thêm một số chi tiết tăng tính thể thao như ghế ngồi có logo Raptor, chỉ thêu màu cam trang trí trên tổng thể màu đen. Các trang bị tiện nghi bao gồm màn hình trung tâm 12,4 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tích hợp hệ thống giải trí SYNC 4, sưởi vô lăng, hàng ghế đầu chỉnh điện 10 hướng, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập,…
Ở bản bán ra tại Việt Nam, người dùng sẽ không có được hệ thống loa Bang & Olufsen như phiên bản bán ra tại thị trường khác. Cùng với đó, vô-lăng cũng là loại vô-lăng thiếu khi không có tính năng chế độ đua (Race Mode) cũng như khả năng điều chỉnh độ cứng và phản hồi vô-lăng không còn.
Ford Ranger Raptor 2023 được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước với tay đòn bằng nhôm hai lớp, treo dạng lò xo trụ phía sau. Đáng tiếc nhất đối với khách hàng Việt Nam là hệ thống phuộc Fox Live Valve chủ động đã bị lược bỏ. Thay vào đó, Ford Ranger Raptor mới gần như sẽ sử dụng lại hệ thống giảm xóc cũ nhưng được sơn lại màu mới. Chính vì thế, nút bấm trên vô-lăng cũng bị lược bỏ.
Cuối cùng là động cơ. Xe được trang bị động cơ Diesel 2.0L Bi-turbo mang đến cho mẫu xe bán tải này công suất 210 mã lực cùng 500 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này không có gì thay đổi so với thế hệ trước đây. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ thống đẫn động AWD với tính năng 4A. Bổ sung vào đó là hộp số phụ trang bị 2 cấp hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, kết hợp với chức năng khóa vi sai cầu sau. Xe được trang bị 7 chế độ lái khác nhau, bao gồm cả chế độ ‘Baja’ giúp dễ dàng vận hành tốc độ cao trên đường cát.
Hiện tại, Ford Ranger Raptor đang được bán với giá 1,299 tỷ đồng và 1,307 tỷ đồng cho hai màu sơn xám, cam đặc biệt hơn.
Xem thêm: Toyota Wigo 2023 có giá dự kiến từ 370 triệu, có thể về nước cuối tháng 4