Phiên bản địa hình của Porsche 911 được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, giá khởi điểm là 15,29 tỷ đồng. Phiên bản này tên là Porsche 911 Dakar, mang số thứ tự thứ 1.904 trong số 2.500 chiếc được hãng sản xuất và phân phối trên toàn cầu.
Chiếc 991 Dakar đầu tiên về Việt Nam này được sơn ngoại thất màu xám GT Silver Metallic – màu sơn tiêu chuẩn không mất thêm chi phí được trang bị cho 911 Dakar. 911 Dakar sở hữu vẻ bề ngoài hầm hố, được phát triển dựa trên mẫu 911 Carrera 4 GTS và chỉ được sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên toàn thế giới. Được biết sẽ có 3 chiếc trong số đó về Việt Nam.
Thân xe được chế tác rất cứng cáp với các mảng ốp nhựa đèn sần và tấm ốp bảo vệ bằng thép không gỉ. Xe sử dụng la-zăng Zoll Dakar kích thước 19 inch cho phía trước và 20 inch cho phía sau. Mẫu xe này sử dụng bộ lốp đa địa hình Pirelli Scorpion All Terrain Plus cỡ 245/45 ZR19 ở phía trước và 295/40 ZR20 cho phía sau. Lốp được gia cố bằng 2 lớp bố thép, giúp xe dễ dàng vượt qua nhiều cung đường phức tạp.
Mui xe có ổ cắm sạc 12V để cung cấp điện năng cho bộ đèn phụ trợ, đi kèm một bộ giá đỡ hành lý có khả năng chịu tải trọng lên tới 42 kg. Nắp capo được làm từ vật liệu nhựa CFRP kết hợp với sợi carbon siêu nhẹ. Cánh gió cố định cỡ lớn ở đuôi xe cũng thế. Người dùng có thể lắp thêm ống xả thể thao cho xe, màu bạc, có giá 19,4 triệu đồng.
Xe được trang bị hệ thống treo thích ứng PASM thửa riêng, có khoảng sáng gầm cao hơn 50mm so với 911 Carrera. Ở vận tốc tầm 170 km/h trở xuống, người lái có thể kích hoạt hệ thống nâng hoặc hạ gầm thủy lực, tăng thêm 30mm, đạt mức khoảng sáng gầm 191 mm, tương đương các mẫu SUV hiện nay. Các hốc bánh xe mở rộng thêm để nhét vừa bánh xe địa hình, các khe hút gió ở cản trước có lưới chắn bằng thép không gỉ để chống đất đá văng vào khi xe đi ở tốc độ cao.
Khoang lái của xe có bộ ghế thể thao Full Bucket. Khung ghế làm từ chất liệu carbon và nhựa CFRP, tựa đầu có thêu nổi số ‘911’. Ghế ngồi có thể chỉnh điện chiều cao, nhưng vẫn phải chỉnh tay nếu muốn ghế tiến hoặc lùi vị trí. Dây đai an toàn màu vàng là tùy chọn bổ sung trên mẫu xe này, được bán riêng với giá 28,6 triệu đồng, khách có thể chọn giữa các màu đỏ, xám, bạc và vàng. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn khung chống lật bằng thép trong gói Rallye Sport Package giá 227,5 triệu đồng.
911 Dakar được trang bị đồng hồ tua máy dạng cơ kết hợp 2 màn hình kỹ thuật số kích cỡ 7 inch, màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,9 inch, hệ thống âm thanh 12 loa Bose cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, vô lăng có chế độ sưởi.
Porsche 911 Dakar sử dụng khối động cơ boxer 3.0L 6 xy lanh chuyên dụng cho xe đua, tăng áp kép. Động cơ này cho công suất 480 mã lực và mô men xoắn cực đại 570 Nm. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây. Vận tốc tối đa của xe là 240km/h. 911 Dakar được trang bị hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp, trục sau có khả năng đánh lái giúp tăng ổn định thân xe khi chạy tốc độ cao.
Xe có 2 chế độ lái mới. Rallye giúp dồn phần lớn sức mạnh về cầu sau, giúp xe vận hành tốt ở những cung đường mấp mô và thiếu ma sát. Offroad thì sẽ tự động nâng gầm và tối ưu lực kéo khi xe chạy trên địa hình hiểm trở hoặc đường đầy cát.
Tại nước Đức quê nhà, mẫu xe này có giá niêm yết là 222.020 euro, tương đương 5,579 tỷ đồng. Các phiên bản đặc biệt dựa trên dòng xe Porsche 911 thường hay bị đội giá lên bởi độ hiếm và giá trị của mỗi chiếc về văn hóa, lịch sử. Porsche 911 Dakar được tạo ra nhằm kỉ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của hãng tại giải đua Paris Dakar Rally 1984. Porsche 911 Dakar phân phối về Việt Nam có giá bán 15,29 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn đi kèm.
Xem thêm: Honda City hoàn tất đăng kiểm tại Việt Nam, trang bị ấn tượng thu hút khách hàng