Maserati Grecale chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản là Grecale GT, Grecale Modena và Grecale Trofeo. Bên cạnh đó, phiên bản Grecale Folgore chạy điện cũng sẽ được giới thiệu trong tương lai. Mẫu SUV cỡ trung này có giá bán lần lượt là 4,2 tỷ đồng, 5,068 tỷ đồng và 7,539 tỷ đồng. Những chiếc Maserati Grecale đầu tiên đã sẵn sàng đến tay khách hàng trong nước.
Tiếp sau Maserati Levante, Grecale là mẫu SUV thể thao nhỏ hơn được hãng ra mắt. Đối thủ chính của mẫu SUV này Porsche Macan cũng như BMW X3 M. Xe có kích thước dài rộng cao có thông số lần lượt 4.846 x 1.948 x 1.667 mm, trục cơ sở 2.901 mm. Maserati Grecale có dáng vóc khá giống với những chiếc coupé thể thao, trọng tâm xe được hạ thấp và nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ sang trọng.
Bên ngoài, ngoại thất của xe được thừa hưởng DNA của những dòng xe Maserati khác với các đường nét thiết kế tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần cơ bắp. Phía trước, lưới tản nhiệt được thiết kế nhỏ hơn so với Levante và cụm đèn chiếu sáng thế hệ mới cũng đặt cao hơn, tách rời.
Tay nắm cửa của xe cũng được thiết kế mới. Phía sau, đuôi xe sở hữu đèn hậu LED mỏng hơn và được nối liền bởi một dải crom. Bản Grecale Trofeo sở hữu nhiều chi tiết ngoại thất được ốp sợi carbon như chân gương, ốp lườn cửa, khuếch tán sau và ốp ống xả.
Nội thất của xe có giao diện hiện đại với đồng hồ lái điện tử cùng màn hình trung tâm đồng kích thước 12.3 inch, màn hình phụ 8.8 inch hỗ trợ các tính năng phụ và màn hình thứ ba cho hàng ghế sau. Ngoài ra xe còn có trợ thủ hỗ trợ thông qua hệ thống điều khiển giọng nói.
Về phần hiệu năng, Maserati Grecale bán ra tại Việt Nam với hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ i4 2.0L tăng áp Mild Hybrid dành cho phiên bản GT và Modena. Động cơ này cung cấp cho Grecale GT 300 mã lực và Grecale Modena 330 mã lực. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ZF 8 cấp.
Động cơ thứ hai là động cơ V6 Nettuno, dung tích 3.5L tương tự siêu xe MC20. Khối động cơ này mang đến cho xe sức mạnh 530 mã lực. Theo công bố xe chỉ mất 3.8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Các phiên bản của Maserati Grecale đều có 4 chế độ lái gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road. Phiên bản hiệu suất cao Trofeo có thêm chế độ lái Corsa với các hệ thống kiểm soát động lực và hệ thống kiểm soát khung gầm giúp chiếc xe vận hành tối ưu hơn.
Tại Việt Nam, đối thủ chính của Maserati Grecale sẽ là Porsche Macan. Bỏ qua yếu tố thương hiệu, có thể nói Grecale sẽ là một lựa chọn có phần nhỉnh hơn so với đối thủ đến từ Đức khi muốn mua một chiếc Macan, bạn phải bỏ thêm vài trăm triệu đồng mua thêm tùy chọn. Ngoài ra, xe cũng có một số đối thủ khác ít nổi bật hơn như Jaguar E-Pace và Range Rover Evoque.
Xem thêm: Cận cảnh Maserati MC20 chính hãng giá hơn 20 tỷ đồng tại Việt Nam