Sau BMW i7 được giới thiệu đến khách hàng Việt cách đây vài tháng, THACO Auto mới đây đã mang đến cho khách hàng mẫu sedan chạy điện thứ 2 của BMW tại Việt Nam - BMW i4 eDrive40. Khác với i7 hướng đến phân khúc siêu sang, BMW i4 là một mẫu xe gran coupe thể thao mang hơi hướng của một chiếc BMW M4 hay BMW 4 Series.
Ngay từ bên ngoài, BMW i4 và 4 Series Gran Coupe đa phần giống nhau, từ thiết kế đến các đường nét tổng thể. Khác biệt dễ nhận thấy nhất của i4 so với người anh em chạy xăng của nó đến từ lưới tản nhiệt được thay bằng một miếng ốp màu đen bóng. Cùng với đó là các đường viền lưới tản nhiệt, viền logo, ốp hông,... đều được sơn màu xanh tượng trưng cho dòng sản phẩm BMW i điện hóa. Mâm xe cũng dùng loại mâm mới có thiết kế khí động học nhằm tăng khả năng di chuyển.
BMW i4 eDrive40 có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 4.783 x 1.852 x 1.448 mm, trục cơ sở 2.856 mm. Xe vẫn mang trên mình thiết kế lưới tản nhiệt quả thận cỡ lớn từng gây rất nhiều tranh cãi, giống với những chiếc BMW thể thao được ra mắt trong thời gian gần đây. Hai bên hông được bổ sung thêm hai khe gió giúp tối ưu khí động học vào hệ thống phanh. Hệ thống đèn chiếu sáng của i4 được làm mỏng hơn so với 4 Series.
Xe được trang bị bộ mâm bi-color hai tông màu đen và bạc với thiết kế khí động học, kích thước 19 inch ở cả bánh trước và bánh sau. Lốp xe dùng lốp 245/40 R19 được làm riêng cho xe điện. Tay nắm của i4 được làm ẩn vào thân xe. Phía sau, bộ khuếch tán được làm lớn hơn với khu vực để ống xả đã được thay bằng hai miếng ốp sơn màu xanh.
Bên trong, khoang lái của BMW i4 nổi bật với bộ màn hình hiển thị kép kích thước 12,3 inch (màn hình thông tin) và 14,9 inch (màn hình giải trí) được thiết kế uốn cong về phía người lái. Những trang bị khác trong khoang lái như vô-lăng, ghế ngồi, cửa sổ trời,... đều giống với 4 Series. Xe được trang bị hệ thống hiển thị thông tin kính lái hiện đại, hệ thống giải trí iDrive 8, cửa sổ trời, 17 loa Harman Kardon,...
BMW trang bị cho xe kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít. Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau.
Về phần hiệu năng, BMW i4 eDrive40 được trang bị mô-tơ điện đơn đặt ở trục sau, cho công suất 335 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn, cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa là 190 km/h.
Xe được trang bị viên pin dung lượng hơn 80 kWh, cho phép xe đạt phạm vi vận hành lên đến 590 km ở điều kiện tối ưu. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Với 15 phút sạc ở trạm sạc cao áp, xe có thể đi được 100 km.
Công nghệ khung gầm tiêu chuẩn của BMW i4 bao gồm trục trước là thanh lò xo liên kết đôi và trục sau có năm liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt, bộ giảm chấn liên quan đến lực nâng, hệ thống lái Servotronic cơ điện, hệ thống phanh tích hợp và hệ thống treo khí nén phía sau đều là những cải tiến mới của xe. Thêm vào đó, chức năng giới hạn trượt bánh được trang bị tiêu chuẩn cho BMW i4 giúp tối ưu hóa lực kéo và ổn định hướng di chuyển trong mọi điều kiện đường sá và thời tiết.
Hiện tại, BMW i4 eDrive40 là phiên bản duy nhất của xe điện i4 được bán ra tại Việt Nam. Mẫu xe này cso giá bán 3,759 tỷ đồng. Khi mua xe, khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.
Xem thêm: Showroom BMW đạt chuẩn Retail.Next đầu tiên tại Đông Nam Á đi vào vận hành tại Bình Dương