Cruiser Loại | 44.9 hp Công suất tối đa | 4-Stroke Số bước | Electric Bắt đầu các tùy chọn |
Loại | Cruiser |
Công suất tối đa | 44.9 hp |
Số bước | 4-Stroke |
Bắt đầu các tùy chọn | Electric |
Bảng điều khiển dụng cụ | Digital |
ABS | Ya |
Mang đậm chất cổ điển trong thiết kế.
Được trang bị cổng sạc 12V đặt phía trên đồng hồ. Một trang bị tiện dụng cho các tín đồ đam mê phượt.
Khối động cơ lớn, vận hành êm ái khi.
Lốp hàng hiệu Dunlop có kích thước lớn, cho độ bám đường tốt.
Cảm nhận các cấp số rõ ràng, sang số mượt mà.
Hệ thống phanh ABS hoạt động tốt.
Trọng lượng 170kg kết hợp với trọng tâm xe thấp cho cả giác lái đầm chắc.
Thiết kế ống pô nguyên bản to và thô.
Đồng hồ không hiển thị cấp số.
Bề ngang của yên xe hẹp thiếu sự thoải mái.
Đèn chiếu sáng là bóng halogen, không đủ ánh sáng khi đi tour vào ban đêm.
Khối động cơ xilanh đơn không thực sự mang đến cảm giác phấn khích khi cầm lái.
Yên xe và tay lái không dành cho người dưới 1,7m.
Trong ký ước của nhiều biker mê xe chắc chắn vẫn còn đọng lại hình ảnh chiếc Rebel 250 vóc dáng cổ điển, bình xăng giọt lệ. Chỉ vài điểm nhấn “phong trần” pha nét “bụi bặm” đã khiến bao biker phải mê mẩn. Rebel ngày ấy chính là thước đo của sự sành điệu, chịu chơi và là ước mơ của bao người.
Trong thập niên 80, Honda Rebel không được nhập khẩu chính thức về Việt Nam. Nên để sở hữu một chiếc Rebel thật sự là một điều gì rất xa xỉ. Đến giữa những năm 90, đầu 2000 Rebel được nhập khẩu chính thức về Việt Nam. Với ngoại hình thuần cổ điển, động cơ mạnh và giá bán khá chát khiến bao người mê mẩn.
Người ta thấy Rebel xuất hiện nhiều ở đội tuần tra của CSGT. Mẫu xe được lực lượng CSGT Hồ Chí Minh tín nhiệm để làm nhiệm vụ tuần tra. Đồng thời là mẫu xe xuất hiện nhiều trong các trường lái thi bằng A2. Cái tên “kẻ nổi loạn” cũng vì thế mà xuất hiện. Thời gian sau, Honda tuyên bố khai tử Rebel điều này đã để lại sự luyến tiếc của nhiều người. Nhiều anh em đam mê Rebel vẫn “săn lùng” những chiếc xe cũ còn sót lại.
Năm 2018, Honda đã giữ lại gần như nguyên vẹn tinh thần ấy. Lột xác về ngoại hình và công nghệ, “kẻ nổi loạn” thế hệ mới mang tên Rebel 300 ra đời. Phần tiếp theo, chúng ta cùng điểm qua nét nổi bật của honda Rebel 300 và giá bán mới nhất.
Đề cao sự tối giản đúng tinh thần cổ điển mà Honda đặt ra. Honda Rebel 300 vẫn sở hữu bộ khung trần, đèn pha tròn và bình xăng giọt lệ.
Thiết kế của Rebel 300 là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ điển pha chút đương đại. Vẻ ngoài gọn gàng nhưng bụi bặm của xe rất đúng tinh thần “đơn giản” và “phong trần” từ xưa đến nay của Rebel.
Honda Rebel 300 hiện nay được bán ra với 4 màu gồm: Đen, đen bạc, bạc đen, đen đỏ. Có thể thấy, dải màu sắc của Rebel khá đa dạng. Trải dài từ màu trầm, trung tính đến sáng. Và hầu hết đều là những dải màu nhám phù hợp với phong cách cruiser vốn có. Giá đề xuất từ hãng là 125.000.000 đồng cho tất cả các màu.
Hiện nay, giá bán của Rebel 300 tại các đại lý rẻ hơn giá đề xuất khoảng 5 triệu đồng. Không còn tình trạng làm giá như ngày xưa.
Để đáp ứng ước mơ của nhiều biker Honda Rebel chính thức tái xuất thị trường vào năm 2018.
Trở lại với ngoại hình cruiser lai chút bobber cổ điển, Honda Rebel 300 nhận được nhiều sự quan tâm của các tín đồ tốc độ. Khoác lên mình hơi thở của thời đại nhưng vẫn thon gọn, thoải mái là điều dễ dàng nhìn thấy ở Rebel 300.
Kích thước Rebel 300 theo thứ tự dài x rộng x cao: 2.190 x 820 x 1.093 (mm). Chiều dài cơ sở là 1.490 mm, chiều cao yên 690 mm, và độ cao gầm 149 mm. Dung tích bình xăng 11.2 lít, khá lớn để bạn thoải mái đi tour. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 3.3 lít/ 100km. Như vậy đổ đầy bình bạn sẽ đi được quãng đường tầm 340 km. Trọng lượng xe 170kg, khá nhẹ cho một mẫu moto PKL.
Điểm nổi bật ở thiết kế của Honda Rebel 300 là phần yên khá gọn cho người ngồi. Yên xe được thiết kế rời nhưng được liên kết với nhau bằng những đường chỉ liền mạch. Sự tỉ mỉ này tạo cảm giác chiếc xe được trau chuốt tinh tế. Tuy nhiên, nhiều biker đánh giá rằng bề ngang quá hẹp sẽ không thoải mái khi ngồi 2 người.
Mặt đồng hồ của xe vẫn là kiểu analog truyền thống kết hợp cùng đèn pha tròn cổ điển. Dáng đèn tròn kết hợp viền đèn có thanh đỡ bằng nhôm đúc càng tăng tính thẩm mỹ cho xe. Đường kính đèn có kích thước 135mm. Tổng thể, Honda Rebel 300 mang đến cho người nhìn sự đơn giản nhưng đậm chất tinh tế của một mẫu xe thời đại.
Cổ điển nhưng không lỗi thời, Honda trang bị cho Rebel 300 hệ thống phanh đĩa lớn (264mm). Đi cùng là 2 ngàm phanh ở bánh trước và 1 ngàm phanh cho bánh sau. Đặc biệt, hệ thống phanh ABS 2 kênh mang đến an toàn cho người lái.
Để mang đến sự thuận tiện, ổ khóa của xe được đặt ở phía dưới, bên trái thùng xăng. Bảng điều khiển của Honda Rebel 300 là màn hình LCD âm bản trên nền sáng xanh. Và chỉ bằng 1 nút bấm bạn đã thiết lập được chế độ trên màn hình điều khiển.
Vì gầm thấp, nên Honda trang bị cho xe khung thép ống đặt ở 3 vị trí của động cơ. Khung thép được thiết kế gọn gàng đặt liền giữa bình xăng và yên xe. Mục đích là để hạn chế việc vướng vào đùi của người lái trong quá trình điều khiển.
Hệ thống giảm xóc trước của xe là dạng phuộc ống lồng có đường kính 41mm. Phuộc được hỗ trợ giảm chấn thủy lực đi cùng bộ lốp to bản có kích thước 130/90-16. Giảm xóc sau là lò xo trụ đôi với kích thước lốp 150/80-16 nhằm tăng khả năng bám đường. Hỗ trợ người lái di chuyển linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình.
Đặc biệt, để Rebel 300 tiết kiệm nhiên liệu hơn, Honda cũng nâng cấp hệ thống phun xăng điện tử. Nâng cấp này còn giúp Honda Rebel 300 khắc phục tình trạng khó nổ vào sáng sớm.
Trong tất cả những nâng cấp, điểm được anh em đánh giá cao ở Rebel là phanh ABS trước sau. Ngoài ra, chân chống điện tự động tắt, không cho khởi động khi vào số cũng là điểm an toàn.
Honda định vị Rebel 300 là mẫu xe dành cho những tay lái có kinh nghiệm và cả người mới. Động cơ Rebel 300 được tối ưu để phù hợp với nhu cầu của đa dạng khách hàng.
Sức mạnh của Honda Rebel đến từ khối động cơ DOHC, 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 286.01cc. Khối động cơ cho sức mạnh 20.3 kW tại vòng tua 8.000 vòng/ phút. Lực mô - men xoắn cực đại 25.1 Nm ở vòng tua 7.500 vòng/ phút. Đi cùng hộp số 6 cấp cho khả năng lướt số mượt mà.
Khác với mẫu xe tiền nhiệm, Honda Rebel 300 được làm mát bằng dung dịch thay vì làm mát bằng gió. Honda còn trang bị bộ cân bằng đối trọng giữ thăng bằng cho xe trong những tình huống bất ngờ.
Với ngoại hình cổ điển và khối động cơ với nhiều trang bị. Honda Rebel 300 sẽ mang đến cảm giác lái thế nào? Bạn đọc, cùng theo dõi phần tiếp theo nhé!
Là mẫu xe cruiser thiên về đường trường nên Honda Rebel 300 cho tư thế ngồi khá thoải mái. Bạn có thể ung dung khi lướt phố hay đi đường dài đều ổn. Tuy nhiên, sở hữu chiều cao yên gần 70cm cùng tư thế lái khá cao. Nên sự thoải mái chỉ phù hợp với người có chiều cao từ 1.7m trở lên. Ngoài ra, nhờ trọng tâm thấp và biên độ tay lái lớn nên Rebel 300 cho cảm giác rất đầm chắc. Đồng thời dễ dàng luồn lách trên đường phố đông đúc.
Khi vận hành ở tốc độ vừa phải giảm xóc rất mềm và êm. Nhưng ở tốc độ cao hơn thì độ êm không còn nữa. Trong những đoạn đường xấu bạn sẽ cảm nhận được một chút “bay” với Rebel 300. Có lẽ, đối tượng khách hàng Honda Rebel 300 hướng đến không phải là những tay đua tốc độ nên với giảm xóc như vậy là khá ổn.
Phần yên cho người ngồi sau được thiết kế như kiểu “chữa cháy” nên sẽ gây mỏi và bất tiện. Nhưng dù sao với một chiếc cruiser thì điều này không thể tránh khỏi.
Honda Rebel 300 sở hữu khối động cơ tương tự như CBR300R nhưng tùy chỉnh thiên về nước hậu. Điều này khiến cho xe khá ì khi đi phố nhưng bù lại là sự ổn định và lý đòn. Vì mẫu xe đường trường chứ không thiên về tốc độ nên “sự lì” nãy cũng là điều dễ hiểu.
Về ống pô, chỉ được trang bị 1 máy nên tiếng pô của Rebel 300 khá hiển. Không gầm gừ, không thoát và đanh đá nên không phù hợp với những ai “nghiện pô”. Nếu bạn yêu phong cách của Rebel nhưng muốn nghe âm thanh uy lực thì cần độ lại ống pô.
Nhìn chung, Honda Rebel 300 là mẫu moto dành cho những ai đam mê phong cách cổ điển. Hướng đến sự lành tính và không thiên về tốc độ. Nếu bạn muốn sở hữu một style vintage để đi dạo phố, cafe. Hay bạn ưa khám phá những vùng trời mới thì Rebel 300 rất đáng để cân nhắc.
Với giá chỉ 125 triệu đồng cùng những trang bị thì “kẻ nổi loạn” này không có gì để chê. “Nổi loạn” nhưng dễ bảo, vận hành êm ái bền bỉ. Rebel 300 đúng là mẫu moto nhập môn cho rất nhiều người đam mê phong cách cổ điển.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về Honda Rebel 300. Chia sẻ cùng anh em nhé!
Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của 2021 Honda Rebel Standard là 5.05 L/100km.
Loại năng lượng | Hộp số | NSX công bố |
---|---|---|
Petrol(471cc) | Manual | 5.05 L/100km |
Giá lăn bánh của Honda Rebel 2022 mới nhất tại Việt Nam là 300,79 Triệu - 300,79 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Honda Rebel.
Honda Rebel đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Honda Rebel Standard.
Đối thủ của xe máy Honda Rebel là ....