Sport Loại | 214.5 hp Công suất tối đa | 4-Stroke Số bước | Electric Bắt đầu các tùy chọn |
Loại | Sport |
Công suất tối đa | 214.5 hp |
Số bước | 4-Stroke |
Bắt đầu các tùy chọn | Electric |
Bảng điều khiển dụng cụ | Digital |
ABS | Ya |
Honda CBR1000RR-R Fireblade là mẫu superbike mới nhất của nhà Honda trong những năm gần đây. Đây là mẫu xe nằm trong thế hệ của dòng CBR1000RR mà Honda từng cho ra mắt vào năm 2016.
CBR1000RR-R được Honda giới thiệu ra toàn cầu vào năm 2019 tại triển lãm EICMA và chính thức có mặt ở Việt Nam vào 8/2020. Xe có hai phiên bản gồm phiên bản tiêu chuẩn CBR1000RR-R Fireblade và phiên bản CBR1000RR-R Fireblade SP.
Thêm một ký tự “R” trong cái tên, Honda CBR1000RR-R là thế hệ có sự lột xác mạnh mẽ trong những năm gần đây của dòng Fireblade trong phân khúc 1000 cc.
Đây cũng là thế hệ được thừa hưởng nhiều thành quả từ xe đua MotoGP từ kiểu dáng cho đến công nghệ. Tại thời điểm ra mắt, CBR1000RR-R Fireblade cũng là mẫu sportbike đầu tiên ở Việt Nam được trang bị cánh gió khí động học.
Ngoài ra, còn nhiều nâng cấp đáng giá về khung sườn, trang bị và công nghệ để tăng hiệu quả hoạt động của xe. Chi tiết sẽ được cập nhật trong phần đánh giá cụ thể bên dưới.
Thiết kế của Honda CBR1000RR-R được lấy cảm hứng từ mẫu mô tô đường đua RC213V. Bộ càng nhôm trên xe cũng dựa hoàn toàn vào thiết kế nguyên mẫu của mẫu xe này. Do đó, so với thế hệ Fireblade cũ, độ dài của càng xe mới tăng 30,5 mm và trọng lượng giữ nguyên.
Honda CBR1000RR-R Fireblade sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn mới với dàn áo mang tính khí động học vượt trội. Honda đã đầu tư bộ vỏ khí động học có hệ số cản gió thấp nhất trong phân khúc super sportbike. Điểm này được thể hiện qua bộ vỏ với nhiều đường gân dập nổi, nhiều khe gió.
Lực nén của cánh gió tương đương với mẫu xe đua RC213V giúp hạn chế tối đa tình trạng nâng cánh trước khi gia tốc tăng. Điều này giúp xe hoạt động ổn định khi phanh và ôm cua ở tốc độ cao.
Ngoài thay đổi về thiết kế, Honda còn nâng cấp khá nhiều thứ cho mẫu super sportbike này. Cụ thể, xe sở hữu khung sườn được làm từ hợp kim nhôm giúp tăng độ cứng, cho khả năng vận hành linh hoạt.
Nhiều chi tiết ở dàn chân của CBR1000RR-R cũng được nâng cấp vượt bật. Bộ gắp sau của xe được thiết kế theo phong cách của mô tô RC213V tăng thêm 30,5 mm. Trên phiên bản tiêu chuẩn, xe được trang bị phuộc Showa BPF trước và phuộc sau Showa BFRC-L (Showa Balance Free Rear Cushion) tối ưu hiệu suất giảm xóc khi vận hành.
Ở phiên bản Honda CBR1000RR-R Fireblade SP được trang bị hệ thống giảm xóc trước sau là dạng điện tử bán chủ động từ Ohlins Electronic Control thế hệ thứ 2, cho hiệu suất giảm xóc vượt bật và tối ưu việc giữ thăng bằng xe.
Hệ thống trục khuỷu của xe được đặt ở vị xa và cao hơn so với bánh trước. Sự sắp đặt này giúp nâng cao trọng tâm của xe và cải thiện cảm giác lái khi ôm cua ở tốc độ cao.
Honda trang bị cho CBR1000RR-R ngàm phanh Brembo tương tự mẫu xe đua MotoGP của đội HRC. Đường kính đĩa phanh trước tăng thêm 10 mm cho hiệu quả phanh nhạy và mượt hơn. Riêng bản SP được trang bị thêm cùm phanh Brembo Stylema có đường kính 330 mm cho phanh trước, giúp tăng hiệu suất và rút ngắn thời gian phản hồi khi người dùng bóp phanh.
Xe sử dụng đồng hồ màu TFT kích thước 5 inch cho phép tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị theo ý thích. Người lái dễ dàng tùy biến qua 4 phím chức năng ở tay lái bên trái. Đồng hồ hiển thị đầy đủ thông tin để người lái dễ dàng theo dõi hành trình di chuyển.
Ngoài ra, khóa thông minh Smartkey tiên tiến giúp bạn dễ dàng khởi động và khóa cổ không cần dùng chìa.
Một công nghệ đáng chú ý khác trên Honda CBR1000RR-R là hệ thống trợ lực điện từ HESD (Honda Electric Steering Damper). Công nghệ này hoạt động nhờ sự kết hợp của các thông số cảm biến tốc độ bánh xe và cảm biến quán tính IMU 3 cấp độ tăng sự chủ động và sự tự tin cho người lái.
Là chiếc mô tô super sport trong phân khúc 1000 cc, CBR1000RR-R cho sở hữu sức mạnh uy lực, cho cảm giác lái phấn khích.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ DOHC 16 van, 4 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ, được làm mát bằng dung dịch và trang bị công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ có dung tích 999 cc, cho công suất 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại 112,5 Nm tại 12.500 vòng/phút.
So với thế hệ CBR1000RR trước đó, “chiến mã” mới này đã mạnh hơn hẳn 25 mã lực và nằm trong danh sách những mẫu mô tô mạnh nhất Việt Nam. Cũng là chiếc sport đầu tiên mang đến cảm giác hoàn toàn khác biệt từ cú núp gió.
Để có được động cơ đi đầu phân khúc, Honda đã ứng dụng công nghệ từ mẫu xe đua RC213V-S cho “chiến mã” CBR1000RR-R. Đường kính xi-lanh và hành trình piston của Fireblade tương tự như mô tô RC213V-S lần lượt là 48,5 mm và 81 mm.
Đặc biệt, Honda chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ nhất khi những gì liên quan đến động cơ cũng được cải tiến. Cụ thể, hệ thống cam sử dụng lớp tráng DLC, thiết kế van và góc van mới, sử dụng các vật liệu có trọng lượng thấ như titan Tl-64A, đồng Beryllium C1720-HT, nhôm A2618 và thân piston cũng được ma Teflon.
Phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC sẽ giúp các biker khi ôm cua ở tốc độ cao không bị bốc đầu.
Để tối ưu sức mạnh của động cơ ở mọi dải vòng tua, Honda đã sử dụng pô Akrapovic trọng lượng nhẹ, giảm thể tích lon pô đến 38% kết hợp hệ thống van ống xả được cải tiến.
Khi di chuyển ở quãng đường ngắn, nếu để Power ở mức 5, traction control ở mức sport, CBR1000RR-R cho sức mạnh cực kỳ ấn tượng khi mức readline sâu đến 15.000. Tuy nhiên, ở những vòng tua cuối sẽ có hiện tượng trượt bánh, có thể là vì sức mạnh của xe quá lớn kết hợp hiệu suất với lốp lúc đó có lẽ chưa đủ nóng để tăng ma sát.
Khi ôm cua ở tốc độ cao xe cho cảm giác thanh thoát nhẹ nhàng, mở cua tốt và lách qua những xe khác hết sức dễ dàng, không có sự ì.
Nếu so sánh, động cơ của Honda CBR1000RR-R có hơi hướng hơi giống Kawasaki ZX10RR, một kiểu chạy hút sâu tour. Các hệ thống phanh, phanh trước, phanh sau, engine braking làm người lái cảm thấy thoải mái và tự tin để cầm lái đậm chất thể thao.
Về tư thế lái, phần đỡ phía sau yên giúp người ngồi khi lùi về sau cảm thấy thoải mái. Phần hốc gió trên bình xăng phát huy rõ thế mạnh khi chạy ở tốc độ cao và núp gió. Tuy nhiên, kính chắn gió của xe còn thấp không che được hoàn toàn luồng gió đi qua đầu.
Ở vận tốc cao, hệ thống giảm xóc trước khá ổn định nhưng hệ thống giảm xóc sau cần được tinh chỉnh lại. Giảm xóc sau hơi mềm, khi tạo những động tác lách ở tốc độ cao thì phần đuôi sau hơi bị nhún. Ngoài ra, yên xe khá mỏng nên nếu di chuyển trên những cung đường liên tục thay đổi sẽ không mang lại cảm giác êm ái.
Nhìn chung, Honda CBR1000RR-R là mẫu mô tô sportbike đáng để thử, để trải nghiệm. Ngoại hình đẹp mắt, thể thao và sở hữu nhiều trang bị hiện đại sẽ cho bạn được thử chinh phục sức mạnh của “chiến mã” nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Với sức mạnh 214 mã lực bạn cùng các chế độ lái tùy chỉnh nên bạn có thể đi phố, đi đường trường hay trải nghiệm trên những cung đường đèo đều đẹp.
Xe được Honda Việt Nam nhập khẩu trực tiếp tại Nhật và phân phối chính hãng với giá 950 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 1,050 tỷ đồng cho bản SP. Bạn hoàn toàn có thể mua xe trực tiếp từ các Head để hưởng các chính sách từ hãng.
Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của 2021 Honda CBR1000RR-R STD là 7.14 L/100km, andMức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của 2021 Honda CBR1000RR-R SP là 7.14 L/100km.
Loại năng lượng | Hộp số | NSX công bố |
---|---|---|
Petrol(999.9cc) | Manual | 7.14 L/100km |
Giá lăn bánh của Honda CBR1000RR-R 2022 mới nhất tại Việt Nam là 1,57 Tỷ - 1,74 Tỷ, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Honda CBR1000RR-R.
Honda CBR1000RR-R đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Honda CBR1000RR-R SP,2021 Honda CBR1000RR-R STD.
Đối thủ của xe máy Honda CBR1000RR-R là ....