Những câu hỏi thường gặp về Ducati Panigale V4 2020
Duong Vo · Oct 8, 2022 08:00 PM
0
0
Ducati Panigale V4 2020 hội tụ đủ các công nghệ tiên tiến, thiết kế thể thao và sức mạnh trên những mẫu xe đua của hãng. Những tinh chỉnh về khí động học, khung sườn, hệ thống điều khiển điện tử đã giúp chiếc xe vận hành nhanh và cầm lái dễ hơn.
Ducati Panigale V4 2020 là tiền đề cho sự đột phá của một thời đại hoàn toàn mới của thương hiệu mô tô đến từ Ý. Chiếc superbike này sở hữu những bí quyết và hàng loạt công nghệ tương tự trên những mẫu xe đua trong các mùa giải MotoGP của thương hiệu.
Ducati Panigale V4 2020 có giá bán bao nhiêu tại Việt Nam?
Tại triển lãm EICMA diễn ra hồi tháng 11/2017, Ducati đã trình làng mẫu superbike Panigale V4 hoàn toàn mới với 3 phiên bản gồm: Panigale V4 tiêu chuẩn, V4 S và V4 Speciale. Cả 3 biến thể này đều sở hữu chung hệ thống khung sườn, hiệu suất động cơ và hàng loạt các công nghệ tiên tiến chỉ có trên những dòng xe sử dụng ở trường đua.
Mãi cho đến giữa tháng 6/2018 thì Ducati Panigale V4 2020 mới được đưa về thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, bao gồm: Panigale V4 bản tiêu chuẩn (từ 745,9 triệu đồng), bản Panigale V4 S (từ 936,9 triệu đồng) và bản cao cấp nhất là Panigale V4 Speciale hiện vẫn chưa được công bố giá.
Ducati Panigale V4 2020 hiện có bao nhiêu phiên bản?
Ducati Panigale V4 2020 là sự kết giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế mang phong cách thể thao kết hợp với khối động cơ có hiệu suất mạnh mẽ hơn.
Ducati Panigale V4 được phát triển dựa trên sự kết hợp với bộ phận Ducati Corse, ra đời nhằm thay thế mẫu xe mang tính 'biểu tượng' là 1299 Panigale và thừa hưởng rất nhiều những bí quyết và công nghệ trên dòng xe đua MotoGP của hãng.
Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4 2020, biến thể Panigale V4 S và Panigale V4 Special cũng trở thành tâm điểm của thế hệ xe mô tô thể thao mới nói chung trên thế giới ở thời điểm hiện tại.
Khách với mô hình tiêu chuẩn, 'dàn chân' trên Ducati Panigale V4 S được trang bị phuộc đến từ thương hiệu Ohlins nổi tiếng, đi cùng hệ thống quản lý Smart EC 2.0 với các trang bị cao cấp hơn như cặp mâm Marchesini 3 chấu có chất liệu nhôm đúc rất nhẹ và bình ắc-quy Lithium-ion.
Xịn xò hơn phải kể đến phiên bản cao cấp nhất là Ducati Panigale V4 Speciale với những điểm nổi bậc nằm ở bộ tem rất bắt mắt, sở hữu cụm ống xả Akrapovic bằng titanium siêu nhẹ và đặc biệt là chỉ được sản xuất số lượng giới hạn ở mức 1.500 chiếc trên thế giới.
Ducati Panigale V4 2020 có những những mẫu xe đối thủ nào?
Những mẫu xe đối thủ của Ducati Panigale V4 2020 có thể kể đến là Yamaha YZF-R1, Suzuki GSX-R1000R, Honda CBR1000RR-R Fireblade, Kawasaki Ninja ZX-10R và BMW S1000RR. Hầu hết thì những mẫu xe này đều đã từng và đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.
Điểm sơ về sức mạnh của các đối thủ của Ducati Panigale V4 2020. Đầu tiên, Yamaha YZF-R1 2020 trang bị động cơ DOHC có dung tích 998 phân khối, 4 xi-lanh, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút với hộp số 6 cấp.
Kế đến, Suzuki GSX-R1000R 2020 sử dụng động cơ DOHC 4 xi-lanh, dung tích 999,8 phân khối với hệ thống làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại 10.800 vòng/phút.
Bên trong bộ khung sườn của Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 là khối động cơ 4 xi-lanh có dung tích 1.000 phân khối, tạo ra công suất tối đa 214 mã lực. Honda cũng tự hào về đứa con cưng này khi có tỷ lệ công suất trên trọng lượng ở mức tuyệt vời.
Một đối thủ khác cùng quê hương của Ducati Panigale V4 2020 là Kawasaki Ninja ZX-10R. Ninja ZX-10R sở hữu sức mạnh 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại hơn 113 Nm tại 11.200 vòng/phút. Tất cả đều nhờ vào khối động cơ DOHC 16 van, dung tích 998 phân khối, 4 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch và đi cùng hộp số 6 cấp.
Cuối cùng, một đối thủ “đáng gờm” đến từ Đức là BMW S1000RR 2020. Chiếc sportbike này sử dụng lọai động cơ DOHC có dung tích 999 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch.
Không thua kém các đối thủ trên, S1000RR có các xu-pap bằng chất liệu titanium nổi tiếng bền, cứng và nhẹ. Đi cùng với đó là công nghệ ShiftCam (van biến thiên), giúp sản sinh ra sức mạnh ở mức 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 113 Nm.
Chi phí bảo dưỡng Ducati Panigale V4 2020 có đắt không?
Mặc dù Ducati Panigale V4 2020 có công suất cực cao, nhưng khối động cơ trên chiếc superbike này vẫn có thời hạn bảo trì tiêu chuẩn khá dài, lên đến 24.000 km. Với những Ducatista (những người sở hữu, có niềm đam mê xe Ducati) thì không quá lạ lẫm gì thuật ngữ Ducati Desmo Service (hay còn được gọi ngắn gọn là Desmo).
Nói một cách đơn giản thì Ducati Desmo Service có thể xem là quá trình bảo dưỡng định kỳ một chiếc xe Ducati theo yêu cầu từ phía nhà sản xuất. Tương tự các hãng đối thủ, việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp chiếc xe cùa bạn vận hành ổn định và bền bỉ hơn theo thời gian.
Ducati quy định số km hoặc được tính theo số tháng cho mỗi dòng xe của mình (từ 10.000 km,12.000 km, 24.000 km, 36.000 km,...), điều kiện nào tới trước thì làm bảo dưỡng ở điều kiện đó.
Đến những cột mốc này đồng hồ trên xe sẽ hiển thị dòng chữ 'DESMO' hoặc 'SERV', tùy đời xe. Cảnh báo này sẽ được kỹ thuật viên của hãng tắt khi nào chúng ta đem xe đi bảo dưỡng đúng định kỳ.
Chi phí của một lần Ducati Desmo Service của chiếc Ducati Panigale V4 2020 còn phụ thuộc rất nhiều vấn đề. Nếu bảo dưỡng ở mốc 12.000 km sẽ không giống với 24.000 km vì chủ yếu chỉ kiểm tra tổng thể xe chứ không bắt buộc thay thế nhiều.
Còn ở cột mốc 24.000 km thì các kỹ thuật viên của hãng sẽ kêu khách hàng thay dầu nhớt, lọc gió, lọc dầu, dây cua-roa và dầu ở hệ thống côn và phanh.
Trang bị công nghệ nổi bật trên Ducati Panigale V4 2020?
Ducati Panigale V4 2020 được trang bị hàng loạt trang bị công nghệ mới nhất, tất cả đều dựa trên hệ thống đo lường quán tính 6 trục nhằm giúp xe giám sát quá trình khởi động, tăng tốc và phanh. Các trang bị điện tử còn lại sẽ đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát mức độ bám mặt đường ở hai bánh xe.
Có thể kể đến, một trong những trang bị tối tân nhất mà Ducati tích hợp lên chiếc Panigale V4 phiên bản 2020 là hệ thống kiểm soát lực kéo DTC EVO 2, tương tự trên chiếc Ducati Desmosedici GP 18, Panigale V4 R và V4 R SBK.
Hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC EVO 2) thế hệ mới này giúp xe tăng cường độ ổn định khi xe vào hay ra cua ngay cả trong những mặt đường có độ bám kém.
Ngoài DTC EVO 2 thì vẫn còn có nhiều hệ thống hỗ trợ lái tân tiến không kém: ABS EVO (phanh chống trượt), DSC (chống trượt bánh), DWC EVO (chống dở đầu), DPL (hỗ trợ xuất phát), DQS EVO 2 (sang số nhanh hai chiều), EBC EVO (kiểm soát phanh động cơ), DES EVO (hệ thống treo điện tử mới nhất),...
Ducati Panigale V4 2020 có sức mạnh đáng gờm như thế nào?
Ducati Panigale V4 2020 được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xi-lanh có dung tích được nâng lên thành 1.103 phân khối. Đồng thời cũng là mẫu xe mô tô phân khối lớn thương mại lần đầu tiên được Ducati tích hợp động cơ Desmosedici Stradale này.
Là mẫu xe thể thao thương mại đầu tiên của Ducati được sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xi-lanh với góc V 90 độ, kết hợp cùng hệ thống van Desmodromic giống trên động cơ Desmosedici GP.
Mặc dù vẫn sử dụng pit-tông đường kính 81 mm những các tay dên (tay biên) được làm dài hơn so với mô hình trước đó để người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe hơn khi chạy chậm, ít rung giật hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất cao ở vòng tua máy thấp.
Được mệnh danh là chiếc sportbike mạnh nhất trong phân khúc vì động cơ Desmosedici Stradale trên Ducati Panigale V4 2020 sản sinh công suất tối đa 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Với tỷ lệ công suất trên khối lượng là 1.1 mã lực/kg ở mô hình V4 tiêu chuẩn (tương đương 198 kg) và 195 kg ở bản S và Speciale.
Chưa hết, hiện tại thì Ducati Panigale V4 là mẫu xe sportbike đầu tiên được hãng trang bị khối động cơ đặt góc V 90 độ và sử dụng công nghệ trục khuỷn quay ngược kết hợp với hệ thống đánh lửa đôi theo, giúp chiếc xe linh hoạt hơn khi chuyển hướng cũng như khi xe khi vào/ra các góc cua.
Bên cạnh đó, Ducati Panigale V4 phiên bản 2020 được trang bị ba chế độ lái là Street, Sport và Race. Tùy vào ở chế độ nào mà chiếc xe sở tinh chỉnh và thay đổi hệ thống treo ở phía trước/sau, sức mạnh động cơ và các công nghệ hỗ trợ sao cho phù hợp nhất.