So sánh KTM Duke 390 thế hệ mới và thế hệ cũ: Chênh nhau 20 triệu đâu mới là lựa chọn hợp lý?
Joumet · Jun 17, 2022 11:00 AM
0
0
Nằm trong phân khúc Naked bike của nhà KTM, Duke 390 là mẫu xe luôn được các biker săn đón. So với KTM Duke 390 thế hệ cũ, Duke 390 2022 tăng giá tới 20 triệu đồng. Liệu thiết kế, trang bị và động cơ, liệu sự xuất hiện của thế hệ mới có làm hài lòng các tín đồ nhà Duke 390?. Cùng AutoFun so sánh chi tiết ngay.
Điểm nổi bật của KTM Duke 390
KTM 390 trình làng thị trường vào năm 2016 tại Ý với diện mạo mới thu hút sự chú ý của nhiều biker chơi PKL. Đây cũng là chiếc Naked bike đầu tiên 2 năm liên tiếp được bình chọn là dòng xe tốt nhất trong phân khúc.
Trong phân khúc Naked bike dưới 200 triệu, KTM Duke 390 có rất nhiều lợi thế. Như ngoại hình ấn tượng, thể thao, sở hữu công nghệ hiện đại và cho cảm giác lái ổn định. KTM Duke 390 phù hợp với tay lái mới. Nhưng vẫn mang đến trải nghiệm đủ thuyết phục với phong cách ngồi lái thẳng, chỗ để chân được đẩy lùi về sau.
Với biker Việt Nam, Duke 390 của nhà KTM có một hình đủ dùng. Một kích thước thân xe dễ làm quen, một khối động cơ đủ mạnh để thỏa mãn đam mê. Vậy ở phiên bản mới 2022, KTM Duke 390 có gì thay đổi so với thế hệ cũ? Liệu những thay đổi ấy có mang đến sự hài lòng cho giới mộ điệu. Cùng theo dõi sự khác biệt giữa 2 thế hệ nhà Duke 390 ở mục tiếp theo nhé!
So kè giữa KTM Duke 390 thế hệ cũ và thế hệ mới
So với KTM 390 bản cũ, KTM Duke 390 2022 được thiết kế sắc sảo hơn. Điều này được thể hiện rõ qua các chi tiết như: đèn pha, yếm xe và đuôi xe.
Thiết kế ngoại hình và màu sắc
Tổng thể ngoại hình, KTM Duke 390 2022 không có khác biệt nhiều với bản Duke 390 2020 cũ. Kích thước của xe theo thứ tự dài x rộng x cao lần lượt là: 2.002 x 873 x 1.274 mm. Khoảng sáng gầm 185 mm.
Chiều dài trục cơ sở của Duke 390 2022 là 1.357 mm, ngắn hơn Duke 390 2020 10mm. KTM rút ngắn chiều dài cơ sở để mang đến sự ổn định và dễ dàng hơn khi lướt phố. Chiều cao yên tăng lên từ 800 mm (bản cũ) lên 830 mm (bản mới). Với chiều cao này đòi hỏi người lái cần có ngoại hình cao tầm 1m7 trở lên.
Về màu sắc, màu sơn trắng trên bình xăng thay vì màu da cam. Còn mọi thông số kỹ thuật vẫn tương tự như KTM Duke 390 thế hệ cũ, không thay đổi nhiều. KTM Duke 390 2022 có sẵn với ba màu sơn tùy chọn: đen, cam và trắng.
Những trang bị và tính năng
Những điểm khác biệt giữa KTM Duke 390 2022 và thế hệ cũ như:
Dàn vỏ ốp bình xăng sắc nét với dung tích được nâng cấp từ 11 lít lên 13,5 lít. Cho quãng đường dài hơn phù hợp để đi tour. Vỏ bình xăng còn được làm bằng vật liệu kim loại thay vì vật liệu nhựa như bản cũ.
Hầu hết những chi tiết trên Duke 390 2022 được thừa hưởng từ đàn anh 1290 Super Duke R. Các tính năng như đèn LED DRLs, gương phản chiếu góc rộng, sơn chống tia cực tím, tay lái đen.
Tất cả mang đến cho Duke 390 2022 một vẻ ngoài thể thao và cuốn hút. Khung Trellis của KTM Duke 390 2022 sắc sảo, thiết kế mạnh mẽ hơn so với đời cũ.
Yên xe của Duke 390 2022 được thiết kế mở rộng. Bản mới có nhiều đường viền ấn tượng hơn và tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.
Những điểm giống nhau giữa KTM Duke 390 thế hệ mới và thế hệ cũ:
Điểm giống nhau giữa KTM Duke 390 2022 và Duke 390 2020 là lốp Metzeler. Bj lốp có kích thước là 110/70-17 inch cho bánh trước và 150/60-17 inch banh sau. Cụm tay lái điều chỉnh, gương chiếu hậu đen và đèn hậu LED. Tuy nhiên, thiết kế đèn hậu LED ở bản mới sắc sảo hơn.
Cả hai đều sử dụng màn hình LCD TFT duy nhất trong phân khúc dưới 500cc. Hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết, có chế độ báo cuộc gọi đến khi được kết hợp với smartphone. Có thể thay đổi ngôn ngữ, thời gian trên bảng điều khiển.
KTM Duke 390 2022 vẫn được trang bị phuộc WP trước, phuộc monoshock sau. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa đơn trước đơn 320 mm và phanh đĩa đơn sau 230 mm. Đi kèm là phanh ABS chống bó cứng 2 kênh an toàn trong mọi tình huống.
Sức mạnh động cơ của hai thế hệ
KTM 390 thế hệ mới sử dụng chung động cơ với thế hệ cũ. Vẫn là khối động cơ xi lanh đơn, dung tích 373,2cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ cho sức mạnh 43 mã lực, đi kèm là hộp số 6 cấp. Tuy nhiên ở bản Duke 390 2022, KTM cải thiện bộ tản nhiệt quạt làm mát tốt hơn cho động cơ.
KTM tích hợp hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride by-Wire mới. Đi kèm là bộ ly hợp Slipper Clutch chống trượt khi dồn số gấp. Sức mạnh động cơ cho khả năng tăng tốc từ 0-100 trong vòng 5,6 giây. Đạt tốc độ tối đa 169 km/h.
Với giá bán 199.000.000 VNĐ, chưa tính chi phí lăn bánh. Như vậy, giá bán của KTM Duke 390 2022 cao hơn so với thế cũ khoảng 20 triệu đồng. KTM Duke 390 cạnh tranh với Honda CB300F, Kawasaki Z300, Benelli TNT 302 và sắp tới là BMW G310R. Bạn nghĩ thế nào về sự cạnh tranh này?.
Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.