Những tính năng về công nghệ đáng chú ý trên xe Ducati Monster 2022
Jackchan · Sep 20, 2022 08:00 PM
0
0
Ducati Monster thế hệ mới được Ducati thay đổi thiết kế và xây dựng một hình ảnh nhận diện mới. Hãng đã loại bỏ con số thể hiện dung tích động cơ đi kèm tên, từ nay Monster đơn giản chỉ là Monster. Vậy ở thế hệ 2022, ngoài thay đổi thiết kế ra thì công nghệ trên mẫu Nakedbike này có gì mới? Cùng Autofun tìm hiểu trong bài viết này.
Ducati Monster 2022 thiết kế hoàn toàn mới
Ducati Monster thế hệ mới vẫn mang trên mình DNA đặc trưng của Monster nhưng đã gọn gàng, nhẹ nhàng hơn với kiểu thiết kế "ristretto". Điều này cho thấy, Ducati đã quay về với triết lý thiết kế nhẹ nhàng, thực dụng cho dòng nakedbike.
Ducati đã gỡ bỏ khung sườn mắt cáo - chi tiết đặc trưng khi nhắc đến phong cách thiết kế mô tô của Ducati. Khung trước của Monster 2022 được làm bằng nhôm gắn vào động cơ. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020.
Khung phụ phía sau của Monster cũng được làm từ nhôm và các sợi thủy tinh. Trang bị này giúp Monster thể hệ mới nhẹ nhàng hơn, trọng lượng của xe đã giảm 5 kg so với bộ khung của Ducati Monster thế hệ cũ.
Hệ thống đèn của Ducati Monster 2022 cũng được thiết kế đơn giản, không còn cơ bắp như trên phiên bản cũ. Thay với vào đó là cụm đèn có thiết kế hình oval, đèn xi-nhan được tích hợp ở hai bên thân xe trông rất gọn gàng.
Thiết kế cục mịch trên phiên bản cũ cũng được tháo bỏ, thay vào đó là dải đèn LED thnh mảnh, lạ mắt nhưng hiện đại.
Sức mạnh động cơ mang lại cảm giác thoải mái
Ducati trang bị cho Monster 2022 động cơ Testastretta 11 V-Twin đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, dung tích 937 cc. Khối động cho này sản sinh công suất tối đa 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh này mạnh mẽ hơn con số 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 vòng/phút của Ducati Monster 821 cũ. Dung tích động cơ của Ducati Monster 2022 lớn hơn Monster 821 nhưng lại có trọng lượng nhẹ hơn 2,4 kg. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp mới và hệ thống sang số nhanh Quick Shift.
Khi đặt chế độ lại về Urban - chế độ lái thấp nhất thì Ducati Monster cho cảm giác "lành tính" hơn nhờ động cơ đã tinh chỉnh ở mức thấp nhất, trong khoảng 75 mã lực. Ở cấp số 1, vào ga bạn sẽ cảm nhận được Monster hơi "khựng" lại. Ở những cấp số cao hơn, xe hoạt động linh hoạt hơn và không bị kèm hãm vòng tua. Điều này cho thấy, Ducati Monster 2022 phù hợp để đi phố.
Mặt đồng hồ được thiết kế mới và hiện đại
Mặt đồng hồ Ducati Monster 2022 được thay thế hoàn toàn bằng loại TFT-LCD màu 4.3 inch cung cấp các thông tin đầy đủ cho người dùng với phong cách hiển thị tương tự mẫu siêu mô tô Panigale V4. Màn hình này còn có chức năng thể kết nối bluetooth thông qua hệ thống Ducati Multimedia System.
Xe Ducati Monster thế hệ mới 2022 có 3 chế độ lái gồm:
Chế độ Sport
Chế độ Touring
Chế độ Urban kết hợp với hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire có thể bổ sung vào các chế độ lái khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người dùng theo từng điều kiện vận hành khác nhau.
Bình nhiên liệu mới với thể tích 14 lít bằng thép có thiết kế phù hợp hơn với vị trí người lái, thay thế cho bình nhiên liệu bằng nhựa tổng hợp trước đây giúp xe giải quyết được các vấn đề liên quan đến nhiệt độ.
Ưu tiên tính thực dụng nên giờ đây trên xe Monster 2022 mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và an toàn nhất khi cụm ghi-đông được đưa về gần người lái thêm 70 mm, góc lái đã được tăng lên 36° mang đến tư thế lái an toàn, thaori mái dễ kiểm soát tốc độ hơn tư thế chồm. Vị trí gác chân cũng được thay đổi đáng kể trong khi kích thước yên trước được làm hẹp hơn so với ban đầu.
Ống pô Ducati Monster 2022 với 2 ống xã đôi cặp bên phải xe sử dụng kiểu 2-1-2 tạo nên sự khoẻ khoắn hơn khi nhìn thấy chiếc xe lần đầu tiên. Thép không gỉ và nhôm là hai chất liệu chính được sử dụng và chế tạo ống pô này.
Monster 2022 thế hệ mới được trang bị bộ la-zăng hợp kim có khối lượng giảm gần 1,7 kg so với Monster 821. Lốp đi kèm là loại Pirelli Diablo Rosso III, một loại lốp ưu tiên dành cho việc di chuyển trên cả bề mặt đường khô lẫn trơn ướt.
Ducati Monster 2022 còn được trang bị hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh M4.32 Monobloc 4 piston đi kèm đĩa 320 mm ở bánh trước và đĩa đơn 245 mm, kẹp phanh piston đơn ở bánh sau.
Nhiều tính năng công nghệ an toàn
Đối với hệ thống treo, xe Ducati Monster mới 2022 sử dụng cụm phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm trang bị cho bánh trước, bánh sau được trang bị monoshock có thể điều chỉnh. Ngoài ra, còn có loạt công nghệ an toàn hỗ trợ như:
Công nghệ phanh ABS.
Kiểm soát độ bám đường.
Công nghệ kiểm soát chống nhấc bánh trước.
Côn nghệ hỗ trợ đề-pa trên xe.
Công nghệ sang số nhanh Quick Shift 2 chiều.
Ducati Motor Holding S.p.A. là bộ phận sản xuất xe máy của công ty Ducati Italya, có trụ sở văn phòng chính tại Bologna, Ý. Công ty thuộc sở hữu của nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen được vận hành thông qua công ty con Lamborghini (Ý).
Kể từ lần đầu hoạt động vào những năm 20 của thế kỷ trước cho đến nay, chưa vào giờ cái tên Ducati vắng bóng những thành công cũng như những danh hiệu mà bất kỳ tên tuổi nào cũng mơ ước. Rất nhiều mẫu xe mô tô của hãng đã đi vào tiềm thức, in sâu trong trái tim của đông đảo nhiều tầng lớp khách hàng. Ở phiên bản Ducati mới 2022 cùng những công nghệ vượt trội mà hãng này mang lại giúp cho người dùng ngày càng tin tưởng và tiếp tục khẳng định được thương hiệu Ducati Monster trong mắt người tiêu dùng Việt