Ducati Monster 2022 hay còn gọi là Ducati Monster 937, là dòng xe mới nhất của hãng xe Ý. Sự ra mắt của Monster 937 để đánh dấu sự trở lại của con “quái vật” đã làm xao xuyến biết bao con tim đam mê tốc độ.
Sự trở lại của Ducati Monster
Gần đây, tại thị trường Châu Âu, Monster 937 đã được Ducati trình làng và “trọn mặt gửi vàng” để thay thế cho mẫu Monster 821. Ducati Monster thế hệ mới được đánh giá là bước đột phá so với người đàn anh đi trước, dù vẫn thừa hưởng những giá trị cốt lõi nền tảng truyền thống từ năm 1993 tới nay.
Vậy thì con “quái vật” mới được sinh ra từ Ý sẽ mang tới điều gì mới mẻ cho các biker tại khi về Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu qua bài review ngắn dưới đây của Autofun Việt Nam!
Giá bán của Ducati Monster 937 tại Việt Nam
Tại Việt Nam, Ducati Monster 2022 có mức giá đề xuất là 439 triệu đồng, với 3 phiên bản Red, Dark Stealth và Aviator cho khách hàng thoải mái chọn lựa. Cụ thể, mức giá niêm yết cho cả 3 phiên bản là như sau:
Khác với xu hướng hoài cổ hóa nakedbike của nhiều hãng mô tô trong thời gian gần đây, Ducati vẫn giữ cho “con quái vật” của mình phong cách thiết kế "Riristretto", thể hiện triết lý: nhẹ nhàng nhưng lại thực dụng khi vận hành.
Vị trí ngồi của xe đã được Ducati tinh chỉnh sao cho người lái cảm thấy thoải mái hơn. Cùng với chiều cao yên 820mm, bộ kit hạ chiều cao được trang bị, chiều dài yên còn khoảng 800 mm và 775 mm, Ducati Monster giờ đây đã trở nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Ducati cũng rất tinh tế khi đưa ghi-đông về gần người lái thêm 70mm, mang lại tư thế lái thẳng, dễ kiểm soát hơn, vị trí gác chân cũng mang lại cảm giác khác.
Ở phần đầu chiếc xe, ấn tượng nhất tới từ hệ thống đèn chiếu sáng của Monster 937. Hãng xe Ý trang bị đèn chiếu sáng ban ngày hình quả trứng, kết hợp cùng đèn daylight viền xung quanh cho mẫu nakedbike này. Thiết kế phần đầu tuy có giản đơn, nhưng tựu chung lại vẫn tạo nên được sự mạnh mẽ và gọn gàng.
Màn hình LCD đơn sắc trên thế hệ cũ nay được thay thế bằng loại TFT-LCD màu 4.3 inch cung cấp các thông tin cần thiết cho người lái với phong cách hiển thị tương tự mẫu siêu mô tô Panigale V4. Màn hình này còn có thể kết nối bluetooth thông qua hệ thống Ducati Multimedia System.
Điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 937 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020. Trong khi đó, khung phụ sau được sử dụng vật liệu polime, gia cố sợi thủy tinh có trọng lượng nhẹ. Theo đó, tổng khối lượng của 2 khung này sẽ rơi vào khoảng 5 kg. Nhờ sử dụng vật liệu nhẹ, Monster mới nhẹ hơn tới 18 kg so với Monster 821.
Ngoài ra, bình nhiên liệu mới với dung tích 14 lít bằng thép có thiết kế phù hợp hơn với vị trí người lái, thay thế cho bình nhiên liệu nhựa tổng hợp trước đây, giúp xe giải quyết được các vấn đề liên quan đến nhiệt độ.
Lướt xuống phía sau, mẫu mô tô chưa có nhiều điểm quá khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu đơn giản, được chiếu sáng bằng công nghệ LED. Ống pô của Ducati Monster 2022 với 2 ống xả đôi cặp bên phải, sử dụng kiểu 2-1-2. Điều này vô hình chung tạo nên sự khoẻ khoắn hơn khi nhìn vào chiếc xe này lần đầu. Hơn nữa, thép không gỉ và nhôm là hai chất liệu được sử dụng để chế tạo ống pô này.
Sức mạnh động của của Ducati Monster 2022
Khác với các thế hệ trước, Ducati không gắn thêm dung tích động cơ ở sau tên như Ducati Monster 821, Monster 797, Monster 1200... Ducati Monster mới được hãng xe Ý trang bị động cơ 937 cc mới, cho công suất mạnh hơn Monster 821.
Toàn bộ sức mạnh của mẫu xe tới từ động cơ Testastretta 11 V-twin. Đây là khối động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cho công suất tối đa 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Có thể thấy rõ, so với phiên bản trước, hiệu suất lần này tốt hơn khi đã tăng 2 mã lực và 7 Nm mô-men xoắn.
Điểm đặc biệt nằm ở việc động cơ trên Monster 937 có dung tích lớn hơn Monster 821, tuy nhiên nó lại nhẹ hơn 2,4 kg. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp mới và hệ thống sang số nhanh Quick Shift.
Khả năng vận hành cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao, khi Ducati Monster 2022 có 3 chế độ lái bao gồm Sport, Touring và Urban, kết hợp với hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire, giúp bổ sung vào các chế độ lái, sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng theo từng điều kiện vận hành khác nhau.
Hiện tại, Ducati Monster 937 không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Do đó, bạn có thể tìm mua Monster mới tại các đại lý tư nhân được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Giá bán sẽ tùy vào tình hình thực tế của từng khu vực.