Đánh giá nhanh KTM Duke 390: Nhiều công nghệ nhưng giá “hạt dẻ”
Joumet · Jun 14, 2022 05:00 PM
0
0
Nằm trong phân khúc Naked bike tầm trung, KTM Duke 390 sở hữu công nghệ và động cơ đầy ấn tượng. Đây còn được xem là mẫu xe có giá “hạt dẻ” khi chỉ với khoảng 200 triệu đồng đã có thể sở hữu một chiếc PKL Châu Âu với hàng loạt công nghệ nổi bật.
Thiết kế mạnh mẽ và sắc sảo trên từng chi tiết
Là mẫu mô tô nằm trong phân khúc Naked bike tầm trung của KTM, Duke 390 đang cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Z400 ABS, Yamaha MT-04. Tuy nhiên, KTM Duke 390 được đánh giá là chiếc xe sở hữu nhiều công nghệ nhưng có giá mềm đáng để sở hữu.
Tổng thể, KTM Duke 390 có ngoại hình nhỏ gọn, linh hoạt để sử dụng trong phố. Điểm định hình phong cách của một chiếc moto chính là chi tiết cụm đèn chiếu sáng. KTM Duke 390 có thiết kế cụm đèn khá đặc biệt.
Nhìn kỹ cụm đèn, bạn sẽ thấy nó giống như một chú bọ cánh cam, nhìn khác biệt và lạ mắt. Dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế dày tăng thêm sự hiện đại và thực dụng cho xe.
Xe sử dụng hệ thống đèn full LED thiết kế hình đa giác, ngăn đôi đối xứng. Hệ thống đèn pha/ cos 3 tầng, đèn pha/ passing đặt trên cùng, 2 tầng tiếp theo là đèn sáng cos.
Thân xe có Duke 390 có phong cách khá giống với một chiếc Adventure đường trường. Dàn áo bao bọc phần bình xăng có thiết kế lớn, đi kèm là cái tên Duke cực ngầu.
Bộ khung sườn mắt cáo được sơn hai màu tạo ra phong cách của một chiếc xe lạ lầm nhưng thu thút. KTM Duke 390 cũng là chiếc Naked ấn tượng nhất trong phân khúc xe PKL dưới 400cc. Nét cơ bắp ở phần yếm hai bên vai bình xăng của xe nhìn rất giống với chiếc 1290R Super Duke, hầm hố và cứng cáp.
KTM Duke 390 được trang bị hệ thống phanh Bybre đi kèm là ABS 2 kênh trước sau. Dù không còn là mẫu PKL duy nhất có ABS trong phân khúc nhưng Duke 390 vẫn tự hào vì sử dụng heo phanh 4 piston. Một trang bị mang đến sự ổn định tốt khi vận hành.
KTM trang bị cho Duke hệ thống phuộc USD trước có đường kính 43mm, phuộc sau monoshock đến từ WP. Phanh đĩa trước có đường kính 320mm, phanh đĩa sau có đường kính 230mm. Kết hợp với phanh ABS đảm bảo an toàn trong mọi hành trình.
Bảng đồng hồ màu TFT LCD
KTM Duke 390 cũng tự hào khi là chiếc PKL đầu tiên trong phân khúc có màn hình TFT nhiều màu. Đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông số một cách rõ ràng. Khi được tích hợp trên smartphone người lái dễ dàng quản lý mọi thông tin qua điện thoại. Đặc biệt, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt ngôn ngữ trên bảng đồng hồ thông minh này.
Nếu bạn muốn tìm kiếm giác mạnh mẽ thì chế độ “supermoto” của Duke 390 sẽ chiều ý bạn. Chỉ bằng một nút nhấn, hệ thống sẽ tự động điều khiển phanh trước. Áp suất phanh sau phụ thuộc hoàn toàn vào người lái. Điều này cho phép người lái nâng cao kỹ năng của mình.
Khối động cơ mạnh mẽ trên mọi địa hình
KTM Duke 390 là mẫu Naked bike tốt nhất trong phân khúc dưới 400cc. Sở hữu khối động cơ mạnh cùng với trọng lượng nhẹ 135 kg (trọng lượng khô). Đi kèm là hệ thống giảm chấn WP hàng hiệu giúp xe hoạt động tốt trên nhiều cung đường.
Trái tim của KTM Duke 390 là khối động cơ xilanh đơn, 373 cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ cho công suất tối đa 43 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/ phút, hộp số 6 cấp.
KTM tích hợp trên Duke 390 hệ thống điều khiển bằng bướm ga điện tử Ride by Wire. Đi cùng là bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch khi dồn số gấp. KTM Duke 390 cho khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 trong 5,6 giây. Vận tốc tối đa xe đạt được là 169km/h.
Cảm giác lái với KTM Duke 390
Tư thế ngồi lái khá giống với Monster 797 của Ducati
KTM Duke 390 cho tư thế ngồi chuẩn chỉ của một dòng Naked bike đến từ Châu Âu. Tư thế ngồi hơi ôm bình xăng giữ cho người chạy cảm giác thể thao và thoải mái.
Lưng sẽ luôn được giữ thẳng đứng khi ngồi trên Duke 390 nên sẽ không có cảm giác mệt mỏi. Tay lái được đặt không quá cao tạo tư thế thoải mái, không bị tê mỏi khi đi đường dài. Nhìn chung, KTM Duke 390 cho tư thế ngồi khá giống với chiếc Ducati Monster 797. Một tư thế tự tin để chạy đường dài.
Trải nghiệm với động cơ
KTM Duke 390 cho cảm giác cực bốc ngay từ nước đề đầu tiên. Tuy nhiên vì là động cơ 1 xilanh nên Duke 390 cũng sẽ có những khuyết điểm. Cụ thể, tiếng động pô không “gầm rú” như những chiếc mô tô 4 xilanh. Khi chạy những dải readline bạn sẽ cảm nhận được độ rung.
Nhưng bù lại bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, linh hoạt. Phuộc trước sau rất êm ái, thoải mái khi vận hành trên mọi điều kiện địa hình.
KTM 390 Duke là một ví dụ điển hình về những gì thu hút rất nhiều người đến với cảm giác hồi hộp khi lái mô tô đường phố. Nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ và được trang bị công nghệ hiện đại. Đảm bảo cho bạn một chuyến đi thú vị, cho dù bạn di chuyển trong đô thị hay đi địa hình.
Nếu bạn là người tìm kiếm một chiếc Naked bike để đi phố, đi phượt trong tầm giá 200 triệu thì KTM Duke 390 là lựa chọn không thể bỏ qua. Những gì mà Duke 390 sở hữu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.