Triumph Street Twin là một mẫu xe thuộc dòng Bonneville nhưng có thiết kế hiện đại nhất so với các phiên bản khác đã chính thức ra mắt thế giới vào cuối năm ngoái tại Tây Ban Nha. Theo thông tin từ phía nhà sản xuất Anh Quốc, đây là mẫu Bonneville hiện đại, thú vị và dễ tiếp cận nhất.
Street Twin là Bonneville có hình dáng độc đáo, âm thanh đặc biệt, phong cách cổ điển và trải nghiệm ngồi lái linh hoạt. Đặc biệt, đây cũng là mẫu mô tô vô cùng hoàn hảo cho tay lái ngày nay.
Vậy thì với sự độc đáo đã được khẳng định, phiên bản 2022 sẽ còn mang đến những điều bất ngờ gì tiếp theo? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài review nhanh mẫu Triumph Street Twin của Autofun Việt Nam dưới đây!
Vào ngày tháng 9 năm 2017, Triumph Street Twin được mở bán chính thức tại Việt Nam trong đại lý chính hãng là Triumph Motorcycles. Trong loạt sản phẩm mới, Street Twin 2022 nổi bật với mức giá niêm yết từ 349.000.000 đồng.
Cụ thể, với tùy chọn 3 phiên bản màu sắc, mức giá được Triumph Motorcycles công bố là:
Đen Bóng - Jet Black - 349.000.000 đồng.
Ghi Nhám - Matt Ironstone - 353.000.000 đồng.
Xanh Cobalt - Cobalt Blue - 353.000.000 đồng.
Những đặc điểm nổi bật của Triumph Street Twin
Ngoại hình xe có thiết kế cổ điển nhưng vẫn thể hiện sự hiện đại
Triumph Street Twin sở hữu vẻ ngoài mang hơi hướng hiện đại nhất so với các phiên bản khác thuộc dòng Bonneville.
Street Twin phiên bản năm 2022 vẫn được Triumph giữ nguyên kiểu dáng so với thế hệ trước, nhưng nhận được một vài tùy chỉnh công nghệ bên trong.
Thông số về kích thước của mẫu Street Twin cũng mang lại nhiều sự độc đáo với DxRxC lần lượt là 2.090 x 785 x 1.114 mm. Tuy nhiên, khoảng gầm của xe khá thấp với độ cao yên chỉ 750 mm.
Theo như đánh giá của nhiều khách hàng, Street Twin có chiều cao yên và vị trí ngồi có thể tiếp cận với một khối động cơ mới thú vị. Sự tinh tế này cho ra một cái nhìn sắc nét và tạo được niềm vui khi lái.
Triumph Street Twin sở hữu các chi tiết retro đáng kể như đèn pha tròn cỡ lớn ở đầu xe, mang phong cách cổ điển ăn khớp với ngoại hình bệ vệ. Ngoài ra, với viền xi mạ ở phần đầu, cặp xi nhan hình “quả trứng”, tay lái rộng, thẳng được tinh chỉnh khiến mẫu Bonneville hiện lên lầm lỳ, mạnh mẽ đặc biệt không hề xô về phía trước.
Có thể dễ dàng nhận ra, các đường nét bo tròn chính là đặc điểm mà Triumph muốn đưa vào mẫu mô tô của mình. Cặp gương chiếu hậu cũng là loại tròn được hãng xe Anh thêm vào. Ngoài ra, Street Twin 2022 với xu hướng cổ điển, sở hữu thiết kế đồng hồ công tơ mét kiểu tròn đơn, lớn kết hợp giữa kiểu truyền thống Analog màn hình LCD điện tử, hiển thị vận tốc xe lượng nhiên liệu, hành trình... Các đèn báo rẽ, chế độ pha hay nút N (về mo), cũng được tách biệt ra khỏi đồng hồ hiển thị.
Tay lái của Triumph Street Twin khá đơn giản với các nút điều khiển xi-nhan, còi bên trái, nút khởi động cùng khóa điện ở bên phải. Hơn nữa, Triumph Street Twin được trang bị bình xăng có dung tích 12 lít với thiết kế thuôn và lõm vào hai bên đầu gối người lái. Thiết kế này càng tăng thêm dáng vẻ thành mảnh nhưng vẫn thể thao cho xe.
Lướt xuống phía sau, Street Twin 2022 sở hữu thiết kế đèn LED hình oval cổ điển. Đồng thời kiểu yên liền khối dài, không có tay bám phía sau thể hiện đúng với phong cách cổ điển.
Không chỉ vậy, Triumph Street Twin 2022 cũng được trang bị cặp vành đúc thể thao phù hợp với dáng vẻ có phần cổ điển, những vẫn pha lẫn đôi nét trẻ trung. Đặc biệt ở các phiên bản phối hai màu, cặp vành còn nổi bật bởi đường chỉ đỏ rất ấn tượng.
Công nghệ và sức mạnh của Street Twin
Toàn bộ sức mạnh của Triumph Street Twin tới từ khối động cơ dung tích 900cc mạnh mẽ với 2 xylanh thẳng hàng, SOHC 270° crank angle và 5 cấp số. Khối động cơ mạnh mẽ này được làm mát bằng dung dịch. Với khối động cơ này, xe có thể cho ra công suất 64 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút.
Ngoài ra, khi kết hợp khối động cơ với hệ thống ly hợp chống trượt bánh xe khi chuyển số Slipper-Assist Clutch. Trang bi này cũng đảm bảo an toàn cho người lái và cho cảm giác lái nhẹ nhàng hơn.Theo công bố của nhà sản xuất, Street Twin 2022 cải thiện hơn 22% công suất sản sinh và 18% chất lượng vòng tua máy.