Ford Everest vừa được trình làng phiên bản facelift 2021 với rất nhiều những cải tiến, nâng cấp hấp dẫn hơn. Vậy những thay đổi đó là gì? Có đủ để nâng cao sức cạnh tranh?.
Là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của thế hệ hiện tại, bên cạnh những thay đổi chi tiết ở phần ngoại thất, phần nội thất Everest cũng được nâng cao về chất lượng nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng.
Với kích thước giữ nguyên như phiên bản trước, lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.873 (mm) và chiều dài cơ sở 2.850mm vốn là bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) Ford Everest 2021 sử dụng chung hệ thống khung gầm chasis rời với mẫu bán tải Ranger, đem đến một vẻ ngoài khỏe khoắn, mạnh mẽ, cùng với đó là khả năng vượt địa hình ấn tượng.
Điểm khác biệt rõ ràng nhất ở phần ngoại thất là trên Ford Everest 2021 là lưới tản nhiệt chuyển sang sử dụng thiết kế dạng lưới thay vì dạng thanh ngang như đời cũ.
Dòng chữ thương hiệu Everest vẫn được gắn trên lắp nắp ca-pô, mạ crom sang trọng gây ấn tượng mạnh khi nhìn trực diện. Nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận ra phần nắp capo trông đã cá tính hơn trước rất nhiều nhờ các đường nét dập nổi.
Hệ thống chiếu sáng chính trên Everest 2021 tiếp tục ứng dụng công nghệ Bi-LED điều chỉnh góc chiếu. Ngoài ra, đèn pha phiên bản Titanium+ có thêm tính năng đèn chiếu xa tự động, chủ động hạ pha khi gặp xe ngược chiều và bật pha khi di chuyển ở điều kiện đường tối.
Dọc theo phần thân xe, phong cách thiết kế cá tính đặc trưng bởi các đường dập nổi, khí động học phô diễn ra thân hình mạnh mẻ cứng cáp vốn có nhưng không kém phần uyển chuyển. Bộ mâm 6 chấu kép kích thước 17,18 và 20 inch mang đến cái nhìn năng động cho Everest 2021. Cặp gương chiếu hậu to bản được tích hợp tính năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.
Phần đuôi xe vẫn có thiết kế cũ với các đường nét chắc chắn đặc trưng,cụm đèn hậu LED vẫn duy trì thiết kế tạo hình chiếc lá, nối liền là thanh nẹp crom to bản có khắc dòng chữ “EVEREST”.
Bên trong xe, Ford Everest bản nâng cấp 2021 được thiết kế theo ngôn ngữ Hydrographic. Nội thất được kết hợp giữa các vật liệu giả gỗ, da, kim loại, vừa sang trọng vừa cao cấp. Nội thất được thiết kế gọn gàng tăng không gian sử dụng bên trong, đây cũng là điều mà người dùng tại thị trường Việt Nam mong chờ trong phiên bản nâng cấp giữa dòng đời lần này.
Bề mặt táp lô nổi bật với màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 8 inch, liền kề là 2 cửa gió điều hoà đặt dọc cỡ lớn tạo thành những mảng khối ấn tượng trong khoang nội thất.
Everest 2021 tiếp tục sử dụng vô lăng dạng 4 chấu bọc da và được tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi giúp tài xế có thể vừa tập trung lái xe nhưng vẫn sử dụng các tính năng của xe. Đặc biệt, phiên bản Titanium+ cao cấp nhất được trang bị công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, tự động giảm và tăng tốc trở lại bám theo phương tiện phía trước. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trên phiên bản cao cấp, chiếc xe sẽ được trang bị thêm ghế phụ chỉnh điện 8 hướng
Ford Everest 2021 vẫn sẽ tiếp tục được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 tùy chọn động cơ là động cơ dầu tăng áp đơn dung tích 2.0L và động cơ dầu tăng áp kép dung tích 2.0L, đi kèm với hai phiên bản động cơ là hộp số tự động 10 cấp.
- Động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn cho công suất tối đa 132 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.
- Trong khi đó, động cơ tăng áp kép cho công suất tối đa lên đến 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.
Đây là một chiếc xe SUV gầm cao 7 chỗ phổ thông có cảm giác lài tốt nhất tại Việt Nam, mạnh mẽ trên đường trường và êm ái trong nội thành.Với hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian (2 cầu) giúp xe có khả năng di chuyển trên những địa hình xấu.
Nhìn chung Ford Everest 2021 là một chiếc xe 7 chỗ hấp dẫn bởi rộng rãi, thoải mái khi lái xe với hệ dẫn động 2 cầu. Chiếc xe phù hợp với nhiều nhu cầu di chuyển, nhẹ nhàng uyển chuyển trong phố và mạnh mẽ cho những chuyến đi xa. Với phiên bản nâng cấp giữa dòng đời lần này, Ford Everest hứa hẹn sẽ tiếp tục có doanh số khủng trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.
Xem thêm: Ford Everest và Toyota Fortuner - "Kỳ phùng địch thủ" trong phân khúc SUV 7 chỗ