Sau khi bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm trên đường phố Indonesia cách đây không lâu, phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC Concept (TSKT | Tin tức) mới đây đã bị bắt gặp khi đang thử nghiệm tại Việt Nam. Với những tấm hình có được, có thể thấy mẫu xe này được thử nghiệm bên ngoài khuôn viên một trường đua lớn tại Bình Dương, Việt Nam.
Giống với mẫu xe thử nghiệm tại Indonesia, chiếc XFC Concept phiên bản thương mại được Mitsubishi thử nghiệm tại Việt Nam vẫn mang lớp áo rằn ri ngụy trang dày đặc giúp che giấu các đường nét thiết kế của xe. Cùng với đó, ta cũng có thể thấy được rõ nét hơn tổng thể chiếc xe so với video trước đây.
Mitsubishi XFC Concept phiên bản thương mại gần như sẽ giữ lại các đường nét tổng thể tương tự như phiên bản xem trước ra mắt cách đây hơn nửa năm. Tuy nhiên, nhiều chi tiết đã được thương mại hóa như lưới tản nhiệt phía trước, gương chiếu hậu vật lý, mâm xe nhỏ hơn, tay nắm cửa,…
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
Phía trước, lưới tản nhiệt vẫn sử dụng loại lưới tản nhiệt tổ ong hình thang và đèn định vị LED. Đèn sương mù bên dưới bị loại bỏ. Bên hông, ngoài bọ mâm, có thể thấy trường xe có vẻ dài hơn so với bản concept với sự bổ sung của gương chiếu hậu thông thường. Trong khi đó, phía sau vẫn có đèn hậu chữ T, bổ sung tấm nhựa phản chiếu màu đỏ. Đèn phanh đặt cao đã bị loại bỏ cùng cặp đèn lục giác. Đến hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh nào bên trong khoang lái được ghi lại.
Hãng xe Nhật Bản vẫn còn khá kín tiếng về thông tin của bản thương mại này. Nhiều đồn đoán cho rằng xe vẫn sử dụng động cơ chung với Mitsubishi Xpander (TSKT | Tin tức) là loại động cơ MIVEC 1.5L công suất 105 mã lực. Được định vị ở phân khúc cỡ B, xe nhiều khả năng sẽ được trang bị kèm hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Trước đó, Mitsubishi cho biết XFC Concept có 4 chế độ lái: Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy và Đường trơn trượt.
Giống với nhiều thị trường khác, Mitsubishi XFC Concept sau khi được bán ra thương mại sẽ được coi là một trong số các mẫu xe chủ lực của thương hiệu này tại Việt Nam. Ở phân khúc SUV-B, xe sẽ cạnh tranh với những mẫu xe như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Kia Seltos hay Hyundai Creta tại Việt Nam.
Xe dự kiến được ra mắt bản thương mại vào tháng 6/2023, giá bán khoảng trên dưới 700 triệu đồng, bắt đầu giao xe vào cuối năm 2023.
Xem thêm:
Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });