Đánh giá Porsche 911 Carrera S Cabriolet: Vừa mới nhưng cũng vừa cũ
KhacDung · Aug 2, 2022 08:00 PM
0
0
Porsche 911 Carrera S Cabriolet được xem là mẫu xe thể thao hàng đầu của Porsche với khả năng vận hành cùng thiết kế vượt thời gian. Với mức giá đắt đỏ không dưới 8 tỷ đồng, liệu rằng thế hệ 2022 Carrera S Cabriolet mang tới những gì hấp dẫn? Cùng AutoFun khám phá ngay trong bài viết này.
Khi nhắc tới Porsche 911, người ta nghĩ ngay về một mẫu xe lâu đời nhưng luôn cập nhật, phát triển theo thời gian. Bước sang thế hệ thứ 8 với hàng loạt nâng cấp đáng giá, dòng xe này gây ấn tượng bởi sự thể thao và năng động hơn so với lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1963.
Vào năm 2022, Porsche mang tới một số tinh chỉnh khá thú vị cho mẫu 911 của mình. Theo đó, chiếc Sport car được kỳ vọng sẽ đạt được những thành tựu lớn hệt như cách người tiền nhiệm đã làm được. Trong đó, Porsche 911 Carrera S Cabriolet là phiên bản mui trần của dòng xe này. Nó chia sẻ mọi thứ từ thiết kế đến nền tảng với biến thể coupe quen thuộc.
Sự đa dạng trong lựa chọn màu
Hiện nay, chi phí mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu một chiếc Porsche 911 Carrera S Cabriolet rơi vào khoảng 8.240.000.000 đồng.
Với mức giá như vậy, Porsche mang tới cho khách hàng của mình đến 19 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm: Sky Blue, Black Metallic, Gray, Blue, Ruby Red, Black, Orange, Red, Silver, Fiery Red, White, Red Metallic, Deep Blue, Yellow, Blue Metallic, Grey Metallic, White Metallic, Silver Metallic and Green.
Bằng sự đa dạng này, khách hàng sẽ cảm thấy mình được chăm sóc một cách chu đáo hơn khi có thể chọn ra được bản màu ưng ý nhất. Điều đó cũng khiến cho khách hàng của Porsche không bị đắn đo quá nhiều về mức giá.
Ngoại thất - Sự tiên bộ trong công nghệ
Bước sang năm 2022, 911 Carrera S Cabriolet trở nên rộng hơn, đem lại cảm giác tự tin hơn và cơ bắp hơn, dù vậy, các đường nét bên ngoài vẫn giữ được sự mộc mạc và không thể nhầm lẫn do thừa hưởng DNA thiết kế đặc trưng của hãng Porsche.
Điểm qua phần đầu xe, thiết kế nắp ca-pô kéo dài về phía trước và phần đèn pha nhô cao tưởng chừng như đã lỗi thời qua các thế hệ 911 trước đó, nay đã được hãng xe Đức làm sống lại. Với thiết kế này, Porsche đã kéo dài được phần đầu xe, tạo cho nó một cái nhìn khá năng động.
Đèn pha được trang bị trên mẫu 911 Carrera S Cabriolet là hệ thống Matrix LED, thể hiện sự tiến bộ về công nghệ của dòng xe Sport car này. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày cũng được tối ưu hóa, nhằm đảm bảo 911 có một diện mạo ấn tượng hơn.
Chuyển sang góc nhìn từ bên hông, Porsche 911 Carrera S Cabriolet được cung cấp thiết kế mui kỹ thuật tiên tiến nhất của hãng xe Đức. Hệ thống điện thủy lực giờ đây thậm chí còn nhẹ hơn trước và thời gian đóng mui được rút xuống chỉ còn 12 giây. Đặc biệt hơn, điều này thậm chí có thể làm được ngay cả khi xe đang di chuyển ở vận tốc 50 km/h.
Khi mui xe được đóng lại, tấm ốp ma-giê đặc biệt giúp phần đầu mềm không bị phồng khi lái xe ở tốc độ cao và để bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó, cửa sổ sau sử dụng kính với tính năng sưởi, giúp cải thiện tầm nhìn bao quát cho người lái khi mui xe đóng. Mái xe cũng được làm từ vật liệu cách nhiệt và chống ồn, đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng trong mọi thời tiết.
Thiết kế đuôi xe của Porsche 911 Carrera S Cabriolet tương tự với đại đa số mẫu coupe khác. Theo đó, thanh đèn LED một mảnh mới và biển số được đặt thấp xuống, các cửa hút gió của khoang động cơ được bố trí theo chiều dọc, tương phản với đường viền của cửa sổ phía sau.
Nội thất - Gây thương nhớ
Khoang lái của mẫu mui trần không khỏi khiến khách hàng của mình gợi nhớ đến thế hệ 911 đầu tiên, đặc biệt về hình thức.
Tương tự như các đàn anh Porsche 911 khác, đồng hồ đo vòng tua máy của Carrera S Cabriolet có dạng analog và hiện được bao quanh bởi 2 màn hình kỹ thuật số không khung kích thước 7 inch.
Cấu hình của màn hình có thể tùy chọn hiển thị bản đồ điều hướng hoặc các đồng hồ nhỏ hơn. Nằm bên dưới màn hình là một bảng điều khiển mới với 5 nút để truy cập trực tiếp vào các chức năng quan trọng của xe.
Hàng ghế ngồi của Porsche 911 Carrera S Cabriolet cũng nhận được những tinh chỉnh cơ bản với kết cấu nhẹ hơn, giảm trọng lượng khoảng 3kg. Mặc dù hàng ghế được đặt thấp hơn 5 mm và có đệm ghế mỏng hơn, nhưng sự thoải mái khi ngồi không bị suy giảm mà còn được cải thiện đáng kể.
Động cơ và khả năng vận hành
Cung cấp sức mạnh cho phiên bản Carrera S Cabriolet của Porsche 911 là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp kép đặt ở trục sau. Cỗ máy này có thể cung cấp công suất cực đại 450 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 530Nm tại 2.300 – 5.000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.
Theo như thông tin từ phía nhà sản xuất, 911 Carrera S có thể tăng tốc từ 0 km/h lên 100 km/h chỉ vỏn vẹn trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 309 km/h. Ngoài ra, với việc sở hữu 4 chế độ lái để lựa chọn, đó là: Normal, Sport, Sport Plus và Individual, mẫu xe cũng mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho người lái.
Được thổi vào mẫu xe nhiều yếu tố cổ điển từ những năm 1960, Porsche 911 Carrera S Cabriolet 2022 vẫn là một mẫu xe sở hữu công nghệ được đánh giá cao bởi khả năng chăm sóc khách hàng tốt.
Đây có thể coi như một sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nhất với những ai yêu thích những nét gì đó hoài cổ.