So sánh chi phí bảo dưỡng của BMW X7 so với các đối thủ: Có "đắt" như lời đồn?
L.N · Sep 2, 2022 02:00 PM
0
0
BMW X7 là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Đi cùng với đó, chính sách bảo hành của BMW X7 cũng được đánh giá là đắt nhưng đáng. Vậy thực tế chi phí này so với các đối thủ trong phân khúc ra sao?
Thời hạn bảo hành của BMW X7
Với việc đề cao tiêu chuẩn thẩm mỹ, an toàn và chất lượng, dịch vụ bảo hành của hãng BMW đảm bảo chiếc BMW X7 của bạn sẽ luôn được chăm sóc và giữ tình trạng như mới - không để lại vết tích. Chính sách bảo hành của BMW sẽ khiến bạn hài lòng khi có:
Tùy chọn thời hạn bảo hành 3 năm (xe đi được tối đa 60.000 km) và 5 năm (xe đi được tối đa 100.000 km). Hoặc chủ xe có thể gia hạn thời gian bảo hành lên đến 8 năm (xe đi được tối đa 160.000 km) trong vòng 9 tháng khi sắp hết thời hạn bảo hành.
Sơn ngoại thất của xe được bảo hành 3 năm.
Chính sách 12 năm bảo hành chống rỉ sét thân xe.
Chính sách bảo hành tất cả phụ tùng, phụ kiện chính hãng BMW với thời hạn 2 năm không giới hạn số Kilomet.
Hơn hết, ngoài gói dịch vụ bảo hành tiêu chuẩn - bảo dưỡng trọn gói định kỳ (BMW Service Inclusive). Quý khách hàng tại BMW có thêm lựa chọn gói dịch vụ bảo hành mở rộng - bảo dưỡng bộ phận BMW X7 hao mòn tự nhiên (BMW Service Inclusive Plus).
Với gói mở rộng, chủ xe không phải lo lắng về những sự cố kỹ thuật trong thời hạn 5 năm và có thể duy trì sự bảo vệ này cho đến năm thứ 5 và mốc Kilomet mà xe đi được tối đa là 200.000 km. Chủ xe có thể mua gói dịch vụ này ngay thời điểm mua xe hoặc trong vòng 12 tháng (ít hơn 60.000 km) tính từ ngày đăng ký bảo hành.
Qua đó, khách hàng sẽ hưởng đầy đủ dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, chất lượng, uy tín từ BMW. Ban cũng sẽ tiết kiệm được những khoản chi phí bảo trì không đáng có khi phát sinh sự cố.
Chủ xe phải lưu ý rằng, để nhận được đầy đủ quyền lợi bảo hành chính hãng của BMW, xe của bạn phải được vận hành đúng cách và phải tuân thủ đúng, đủ dịch vụ bảo dưỡng/ kỹ thuật theo quy định của hãng.
Lịch bảo dưỡng định kỳ của BMW X7
Theo khuyến nghị từ các chuyên gia BMW, sau một tháng hoặc sau khi xe đi được 1.000 km tính từ thời điểm mua xe, bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng lần đầu tiên. Như vậy, những hư hỏng của xe sẽ sớm được phát hiện và dễ xác định những hư hỏng đó có nguyên nhân từ đầu để tiến hành sửa chữa hay điều chỉnh.
Sau lần bảo dưỡng đầu tiên, thì cứ sau mỗi lần xe đi được thêm 5.000 km, chủ xe nên đưa xe đi bảo dưỡng 1 lần. Cụ thể, BMW X7 có lịch bảo dưỡng định kỳ được chia làm 4 cấp với các mốc Kilomet như sau:
Cấp 1: 5.000 km, 15.000 km, 25.000 km…
Cấp 2: 10.000 km, 30.000 km, 50.000 km…
Cấp 3: 20.000 km, 60.000 km, 100.000 km…
Cấp 4: 40.000 km, 80.000 km, 120.000 km…
Để chiếc BMW X7 của bạn được chăm sóc tốt nhất và luôn ở trong trạng thái tốt nhất, chủ xe nên thực hiện đúng theo lịch trình bảo dưỡng theo hướng dẫn trong Sách Bảo Hành.
Các hạng mục bảo dưỡng BMW X7
Bên cạnh việc nắm rõ lịch trình bảo dưỡng định kỳ cho chiếc BMW X7 của mình, chủ xe cũng cần nắm rõ các hạng mục bảo hành ứng với từ cấp bảo hành cụ thể. Qua đó, chủ xe có thể hiểu và kiểm soát được tính trạng của xe, quy trình bảo dưỡng, đảm bảo được quyền lợi của mình cũng như tiết kiệm chi phí phát sinh không có nhu cầu.
Bảng chi tiết các hạng mục bảo dưỡng theo từng cấp của BMW X7:
Chú thích: KT - Kiểm tra, VS - Vệ sinh, TT- thay thế, SC - siết chặt (các phụ tùng, chi tiết).
Hạng mục bảo dưỡng
Các cấp bảo dưỡng
Cấp 1
Cấp 2
Cấp 3
Cấp 4
Hệ thống trong và ngoài xe
Đèn cảnh báo bố trí trên bảng táp lô
KT
KT
KT
KT
Hệ thống điều hòa và dàn âm thanh của xe
KT
KT
KT
KT
Ghế ngồi, dây đai an toàn
KT
KT
KT
KT
Cần gạt mưa, bộ phun nước rửa kính
KT
KT
KT
KT
Hệ thống đèn, đèn xi nhan, đèn sương mù, bóng đèn
KT
KT
KT
KT
Vô-lăng, dàn đèn nội thất, gương chiếu hậu
KT
KT
KT
KT
Cần số, bàn đạp ly hợp, phanh tay, chân phanh
KT
KT
KT
KT
Cửa xe, cốp xe, Bình xăng và nắp xăng
KT
KT
KT
KT
Hệ thống động cơ và điều hòa không khí
Bộ lọc gió động cơ
VS
VS
VS và TT
VS và TT
Dầu động cơ
TT
TT
TT
Bộ lọc dầu động cơ
TT
TT
Bộ lọc nhiên liệu
TT
Bình chứa nhiên liệu (bao gồm nắp bình), van điều khiển hơi, khớp nối và các đường ống nhiên liệu
KT
KT
KT
KT
Bộ lọc gió điều hòa
VS
VS
VS và TT
VS và TT
Hệ thống điều hòa/ sưởi ấm (bao gồm: các đầu nối, mức ga, đường ống dẫn ga…)
KT
KT
KT
KT
Đai truyền động
KT
KT
KT
TT
Mức dầu phanh và mức dầu ly hợp (nếu có)
KT
KT
KT
TT
Bộ làm mát động cơ (Bao gồm: két nước, nắp két, đầu nối, đường ống, mực nước làm mát…)
KT
KT
KT
KT
Lượng nước rửa kính
KT
KT
KT
KT
Hệ thống sạc và bình Ắc-quy
KT
KT
KT
KT
Lượng dầu và đường ống của hệ thống trợ lực lái
KT
KT
KT
TT
Bugi
KT
KT
KT
TT
Thanh dẫn động cơ cấu lái, vô-lăng
KT
KT
KT
KT
Hệ thống phanh, truyền động và gầm xe
Lượng dầu có trong hộp số thường, hộp số tự động, hộp số phụ
KT
KT
Tình trạng dầu của cầu xe và vi sai
KT
KT
Tình trạng cao su che bụi và khớp cầu
KT
KT
KT
KT
Hệ thống treo trước sau của xe
SC
SC
SC
SC
Lốp xe và áp suất của lốp
KT
KT
KT
KT
Chiều cao hoa lốp
KT
KT
KT
KT
Các miếng cao su che bụi ở bán trục của xe
KT
KT
KT
KT
Đĩa phanh và má phanh
KT
VS
VS
VS
Trống phanh và guốc phanh
KT
KT
VS
VS
Đường ống dầu của phanh xe
KT
KT
KT
KT
Giá đỡ và ống xả
KT
KT
KT
KT
Độ rơ ở rotuyn, bạc đạn ở bánh xe và ở thước tay lái
KT
KT
KT
KT
Tình trạng gầm xe và hệ thống bu-lông, ốc-vít
SC
SC
SC
SC
So sánh chi phí bảo dưỡng của BMW X7 với các đối thủ
Theo công bố từ hãng BMW thì chi phí bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ ở các cấp cho xe như sau:
Đối với cấp bảo dưỡng 1 và 2, chủ xe phải chi trả chi phí từ 4.000.000 đồng đến 9.000.000 đồng/ lần thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa xe.
Đối với cấp bảo dưỡng 3 và 4, chủ xe phải chi trả chi phí từ 16.000.000 đồng - 31.000.000 đồng/ lần thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa xe.
Tuy nhiên, còn tùy vào khả năng “giữ” xe của chủ xe mà chi phí bảo dưỡng, sửa chữa có thể tăng giảm khác nhau.
Như vậy, hãng xe Đức chia khoảng thời gian bảo dưỡng cho xe rộng hơn, cữ mỗi 10.000 km/ lần và sau 40.000 km thì lặp lại các cấp bảo 1 lần. Với vòng bảo dưỡng như vậy, cứ mỗi 40.000 km (2 năm) chủ xe cần chi tối thiểu 56 triệu đồng cho chi phí bảo dưỡng (chưa bao gồm chi phí sửa chữa).
Trong khi đó, đối thủ Lexus 570 trong 3 năm đầu sẽ miễn phí hoàn toàn chi phí bảo dưỡng. Sau 3 năm xe bắt đầu tính phí theo từng cấp bảo dưỡng lớn nhỏ và hạng mục cần bảo dưỡng, sửa chữa phù hợp với từng tình trạng xe. Đặc biệt xe càng lâu đời thì càng tốn nhiều tiền cho việc bảo dưỡng, sửa chữa. Theo khảo sát thì 2 năm tiếp theo sau mỗi 40.000km chủ xe Lexus 570 phải chi khoảng 69 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí sửa chữa).
So sánh với các hãng xe hạng sang nổi tiếng trên Thế giới thì chi phí bảo trì của BMW X7 không phải là rẻ. Tuy nhiên, là dòng xe giá trị, có cấu tạo đặc biệt, BMW X7 sở hữu các trang bị và công nghệ đặc biệt cho nên yêu cầu bảo dưỡng và sửa chữa phải đủ chuyên nghiệp, đúng tiêu chuẩn. Vì lẽ đó mà chi phí bảo dưỡng cao là điều dễ hiểu. Bù lại, cho đến hiện nay, dịch vụ bảo dưỡng tại trung tâm chính hãng/ ủy quyền của BMW luôn được đánh giá cao với chất lượng tốt, đáng giá.