Honda City 2021 thế hệ mới chính thức tung ra thị trường Việt Nam với 3 phiên bản gồm L, G, RS đi kèm giá bán lần lượt 529 triệu đồng, 569 triệu và 599 triệu đồng.
Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất cực đại 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.
Còn cần nhiều thời gian để trải nghiệm, đánh giá khả năng vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu và nhiều yếu tố khác về chiếc xe, nhưng với mẫu xe vốn được ưa chuộng, không khó hiểu khi thế hệ mới của Honda City trở thành đề tài được chia sẻ nhiều trên các hội, nhóm, diễn đàn ô tô - xe máy, đặc biệt về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này.
Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda City là 5,68 lít/100 km trong chu trình tổ hợp. Các mức tiêu hao trong đường đô thị cơ bản và đô thị phụ lần lượt là 7,29 lít/100km và 4,73 lít/100km.
Phản hồi từ 1 số người dùng xe gần 1 tháng qua cũng cho thấy, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc sedan tiệm cận khoảng 1.000 đồng tiền xăng cho 1km di chuyển.
Theo trải nghiệm của người lái, xe đi được 450km vẫn chưa hết 500.000 đồng tiền đổ xăng. "Khi xe chạy được khoảng 1 vạn km thì con số này sẽ ổn định hơn, thậm chí tiệm cận đến mức mà nhiều người vẫn "đồn thổi" "đi City 1km chỉ hết 1.000 đồng tiền xăng"", người lái chiếc Honda City RS chia sẻ.
Mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kinh ngạc này có được là do xe được sử dụng động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất cực đại 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, thêm nữa trên xe ưu điểm ưu điểm vượt trội là công suất vận hành tối đa lớn nhất phân khúc cùng lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng giúp cho người lái chủ động hơn trong các tình huống vượt xe, lên dốc; hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS đột phá giúp chuyển số êm ái mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu; đặc biệt hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái ECO Assist gồm chế độ ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching được trang bị trên City thế hệ mới cũng là một trợ thủ đắc lực giúp người lái kiểm soát hiệu quả mức nhiên liệu tiêu hao. Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa công nghệ hỗ trợ tiên tiến và kinh nghiệm lái xe chiếc xe hoàn toàn có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp.
Tại Việt Nam, Honda City 2021 có kích thước tổng thể 4.553 x 1.748 x 1.467mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 2.600 mm, tăng 113 mm chiều dài và 54 mm chiều rộng, đồng thời hạ thấp trọng tâm xe 10 mm trong khi vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2.600 mm so với thế hệ cũ.
Mẫu xe cũng có diện mạo mới cá tính hơn. Nội thất cũng đã được nâng cấp đáng kể với ghế ngồi bọc da hoặc da lộn (tùy phiên bản), màn hình giải trí cảm ứng 8 inch thay cho 6,8 inch ở thế hệ cũ, nguồn sạc được nâng từ 1 cổng lên 3 hoặc 5 cổng, đèn đọc bản đồ, chìa khóa thông minh.
Honda City 2021 được trang bị 04 túi khí an toàn (phiên bản RS có 06 túi khí) cùng nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho người lái trong quá trình vận hành như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, ga tự động Cruise Control.
Honda City thế hệ mới có màn khởi đầu khá thăng hoa. Tháng 1/2021, có 1.579 xe tới tay người dùng, vượt "vua doanh số" Toyota Vios và đuổi sát nút Hyundai Acent.
Tuy nhiên, sang tháng 2/2021, trong bối cảnh doanh số sụt giảm của thị trường ô tô, City chỉ bán được 613 chiếc, giảm gần 1.000 chiếc so với tháng trước.
Dù vươn lên vị trí thứ 2 trong Top sedan bán chạy nhất tháng nhưng liệu chiếc xe sedan nhà Honda với giá đắt nhất phân khúc B có thể đảo ngược được vị thế lâu dài hay không vẫn cần thêm thời gian, nhất là "tân binh" Vinfast Lux đang trỗi dậy mạnh, trong khi Toyota Vios vẫn đang chờ bùng nổ doanh số.