Honda Việt Nam ra mắt Honda City 2021 vào đúng thời điểm thị trường phân khúc Sedan cỡ B có một năm nhộn nhịp. Những thay đổi mang tính cốt lõi giúp Honda City thế hệ mới có thêm lợi thế trong “cuộc đua” doanh số cuối năm.
Ngày 9/12/2020, Honda Việt Nam ra mắt chiếc City thế hệ thứ 5 với 3 phiên bản G, L và RS có mức giá lần lượt: 529 triệu đồng, 569 triệu đồng và 599 triệu đồng. Trong đó G, L tương tự cách phân biệt bản AT, Top trên thế hệ cũ; còn bản RS phong cách thể thao là tùy chọn mới.
Thời điểm Honda City 2021 ra mắt cũng là lúc thị trường ô tô Việt Nam đang ở vào giai đoạn sôi động, khi phân khúc sedan cỡ B khá “nóng” bởi các hãng xe khác đều ra mắt phiên bản hoặc thế hệ mới.
Đại diện Honda Việt Nam chia sẻ, so với thế hệ cũ, Honda City thế hệ mới giữ nguyên giá bán, chỉ tăng 10 triệu đồng ở bản L nhưng những thay đổi mà nhà sản xuất Nhật Bản áp dụng đã giúp mẫu xe này trở nên nổi bật.
Ngoại hình thể thao hơn phiên bản cũ
Ngoại hình Honda City 2021 là một sự lột xác với các chi tiết mới như: cụm ca-lăng nối liền đèn pha/cos được thiết kế lại cá tính hơn; 2 phiên bản G, L đi kèm đèn pha halogen thấu kính, bản RS là dạng LED toàn phần. Cả 3 bản đều có dải đèn LED định vị ban ngày. Đồng thời, ốp đèn sương mù kiểu mang cá, đèn hậu LED phía sau cũng có tạo hình mới.
Honda City mới dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm và cao 1.467 mm; so với thế hệ cũ chiều dài và rộng tăng lên lần lượt 113 mm, 54 mm. Mâm xe 16 inch đổi từ kiểu mâm cánh hoa sang 5 chấu kép.
Điểm khác biệt dễ nhận thấy trên thân xe là gương chiếu hậu được di chuyển từ vị trí cột A, sang phần cửa thân xe. Việc điều chỉnh này tạo cho Honda City không những một diện mạo mới giống như kiểu thiết kế trên những chiếc xe sang mà còn giúp chiếc xe có tầm quan sát tốt hơn.
Nột thất rộng rãi với những chi tiết tinh tế
So với thế hệ cũ, Honda City mới có kích thước dài, rộng hơn; tạo ra một không gian rộng rãi nhất phân khúc. Bên cạnh đó, bằng việc điều chỉnh lại thiết kế của hàng ghế trước, khoang để chân hàng ghế sau và khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước đều tăng lên, mang lại không gian thoải mái và tầm nhìn thoáng đãng hơn cho hành khách ngồi sau.
Khoang lái của City 2021 mang diện mạo mới nhờ cách phối màu cá tính và sử dụng những chất liệu cao cấp với độ hoàn thiện tỉ mỉ: hàng ghế đầu giữa da, da lộn, kết hợp nỉ kèm viền chỉ đỏ (bản RS). Những chi tiết trang trí màu bạc điểm xuyết trên nền nội thất màu đen, tạo nên sự tương phản bắt mắt. Khu vực táp lô được thiết kế gọn gàng, tăng cảm giác thoải mái đồng thời tạo ra tầm nhìn rộng rãi khi cầm lái.
Honda City mới tích hợp nhiều không gian chứa đồ cho hành khách như bệ tì tay trung tâm tích hợp ngăn chứa đồ ở hàng ghế trước (RS, L), hộc đựng chai nước (G), ngăn đựng tài liệu phía sau ghế lái và bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc ở hàng ghế sau (RS).
Tiện nghi hơn
Honda City thế hệ thứ 5 tăng thêm tiện nghi trong khi giá không đổi quá nhiều chính là điểm cộng lớn. Theo đó, màn hình giải trí trung tâm tăng từ 6,8 lên 8 inch, được bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống điều hòa có thể điều chỉnh dễ dàng bằng nút xoay và nút bấm “MAX COOL” cho phép đạt hiệu suất cao một cách nhanh chóng.
Đại diện Honda Việt Nam cho biết, thế hệ mới vẫn áp dụng: cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau (RS, L); đồng hồ tốc độ với thiết kế đầy tính thể thao; nút điều chỉnh hệ thống âm thanh trên vô-lăng; chìa khóa thông minh giúp mở cửa xe tự động (RS, L)…
Đặc biệt, trên bản cao cấp RS có thêm hệ thống âm thanh 8 loa cho âm thanh trung thực và chức năng khởi động xe từ xa đặc biệt hữu ích trong những ngày thời tiết nắng nóng. Đồng thời, cổng sạc điện được tích hợp trên cửa gió điều hòa phía sau.
Cải tiến động cơ mạnh mẽ và độ an toàn cao
Đại diện Honda Việt Nam cho biết, cả 3 phiên bản Honda City mới được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119Hp/6.600rpm và mômen xoắn cực đại 145Nm/4.300rpm, cùng hộp số tự động vô cấp (CVT). So với thế hệ cũ dùng động cơ SOHC, động cơ mới mạnh hơn 2 mã lực và lực kéo sớm đạt cực đại ở vòng tua 4.300rpm thay vì 4.600rpm. Tuy được trang bị động cơ với trục cam đôi và công suất mạnh hơn thế hệ động cơ cũ, Honda City vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm vốn là điểm mạnh của chiếc xe.
Honda City thế hệ mới trước khi đến Việt Nam đã được đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á). Đại diện Honda Việt Nam cho biết, Honda City mới được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến như: hệ thống 6 túi khí (RS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi (RS, L)…